Xu Hướng Tiếp Thị Trên Ứng Dụng Được Adidas Áp Dụng Như Thế Nào?

14/08/2021

Scott Dunlap, Phó Chủ tịch mảng di động tại Adidas và Giám đốc điều hành bộ phận ứng dụng thể thao của công ty Runtastic. Chia sẻ ba cách mà thương hiệu thể dục thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với những khách hàng tận tâm nhất bằng cách đầu tư vào các ứng dụng của mình. Ngày nay để Marketing tốt, bền vững, doanh nghiệp không chỉ đặt mối quan tâm của mình trên các kênh online, mạng xã hội. Mà còn cần quan tâm đến tất cả các platform paid – owned – earned. Truyền thông đến khách hàng trên mọi kênh mà họ sử dụng. Một xu hướng mới được các ông lớn như Adidas đã sử dụng thành công chính là xu hướng tiếp thị trên ứng dụng di động. Hãy cùng iViet Solution tìm hiểu cụ thể Adidas đã làm cách nào dưới bài viết này nhé! 

Xu Hướng Tiếp Thị Trên Ứng Dụng Được Adidas Áp Dụng Như Thế Nào Với Khách Hàng Trong Thời Kỳ Đại Dịch Và Thúc Đẩy Giá Trị Thương Hiệu!

Đại dịch đã làm thay đổi hành vi khách hàng. Trong khoảng thời gian này, người dân thực hiện giãn cách xã hội khiến các hoạt động bị hạn chế. Cụ thể, việc thể dục thể thao, chăm sóc sức khoẻ của mọi người có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều người tải xuống các ứng dụng thể dục. Đang hy vọng có thêm một chút trợ giúp để duy trì quyết tâm năm mới của họ. Nhưng đó không phải là tất cả những gì họ đang tìm kiếm.

Giống như nhiều nhà bán lẻ lớn, khách hàng của họ ngày càng chuyển sang sử dụng thiết bị di động trong thời kỳ đại dịch để duyệt, mua và kết nối. Tại Adidas, các ứng dụng là chiến lược trọng tâm để thúc đẩy mối quan hệ với những khách hàng trung thành nhất. Hoặc các thành viên cao cấp của Adidas theo thời gian. Trên thực tế, khi nói đến việc chuyển đổi và thu hút người dùng trung thành. Các ứng dụng sẽ giành chiến thắng theo hệ số ba. Nhận thấy tiếp thị trên ứng dụng di động đang trở thành xu hướng mới cho các nhà bán lẻ. Adidas đã ứng dụng xu hướng này vào chiến lược Marketing tăng doanh số trong mùa dịch.

xu hướng tiếp thị trên ứng dụng di động

Cách Adidas tạo chiến dịch tiếp thị trên ứng dụng di động

Có nền tảng vững chắc về thiết bị di động cho phép Adidas nhanh chóng thu thập thông tin chi tiết có giá trị và phản hồi chúng theo thời gian thực.

Vì vậy, khi lượt tải xuống ứng dụng của Aididas tăng đột biến trong thời gian ngừng hoạt động toàn cầu. Aididas biết rằng điều quan trọng là phải làm cho trải nghiệm được cá nhân hóa nhất có thể cho những khách hàng tận tâm. Aididas đã tạo ra các thử thách về thể chất cho phép truy cập vào hàng trăm kế hoạch đào tạo miễn phí. Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng để cung cấp cho hội viên của Aididas trải nghiệm tại cửa hàng. Không tiếp xúc và tạo ra trải nghiệm hoàn toàn mới, duy nhất chỉ dành cho hội viên.

Kết quả là, cả ứng dụng thương mại và thể thao của Aididas. Đã nâng giá trị thương hiệu lên một điểm mà Aididas chưa từng thấy trong 60 năm qua. Nhưng điều này không xảy ra trong một sớm một chiều. Việc phát triển lòng trung thành với thương hiệu trong thế giới. Ưu tiên thiết bị di động không phải là điều dễ dàng. Có nền tảng vững chắc về thiết bị di động cho phép Aididas nhanh chóng thu thập thông tin chi tiết có giá trị và phản hồi chúng theo thời gian thực.

Dưới đây là một số bài học ứng dụng có giá trị mà Aididas đã học được trong quá trình sử dụng.

Xu hướng tiếp thị trên ứng dụng

Cung cấp các kết nối theo mục đích

Khi bắt đầu đại dịch, Aididas nhận ra rằng người dùng không chỉ sử dụng để giữ sức khỏe hoặc giải trí. Họ đang tìm kiếm động lực và kết nối sâu sắc. Vì vậy, vào tháng 5, Aididas đã khởi động thử thách the Hometeam Hero Challenge (Thử thách anh hùng đội nhà). Đối với mỗi phút người dùng làm việc. Aididas đã quyên góp 1 đô la cho Tổ chức Y tế Thế giới. Để hỗ trợ các nhân viên y tế và các nhà nghiên cứu chiến đấu với đại dịch.

Những gì xảy ra tiếp theo khiến Aididas bị sốc. Nhu cầu tăng 240% so với cùng kỳ năm trước đối với ứng dụng đào tạo Runtastic của Aididas. Nó thậm chí còn tăng 600% trong một ngày. Trong một tuần, người dùng của Aididas đã quyên góp được 1 triệu đô la để cứu trợ đại dịch. Aididas thấy rõ rằng mọi người muốn nhiều hơn từ ứng dụng. Chứ không chỉ là một cách khác để tập luyện. Họ muốn được kết nối với một mục đích lớn hơn.

xu hướng tiếp thị trên ứng dụng

Cung cấp các đặc quyền được cá nhân hóa

Giờ đây, hơn bao giờ hết, những người tải xuống ứng dụng của Aididas. Đang tham gia vào chương trình thành viên duy nhất, Câu lạc bộ người sáng tạo. Đây là chương trình thành viên duy nhất mà bạn có thể thăng cấp bằng cách mua hàng – hoặc đổ mồ hôi. Mỗi km bạn đi bộ hoặc chạy, hoặc mỗi phút bạn tập thể dục trong một mức độ tập luyện của bạn cũng tăng lên.

Để đầu tư vào những khách hàng trung thành nhất của bạn. Hãy dành thời gian tìm hiểu họ và những gì họ cần.

Nếu không có các biện pháp khuyến khích hoạt động tốt nhất trước đại dịch. Aididas cần những cách mới để thưởng cho hàng triệu thành viên cao cấp của họ. Để mang đến những trải nghiệm mới thú vị và hấp dẫn. Aididas đã đầu tư vào các sự kiện ảo và dịch vụ tại cửa hàng được cá nhân hóa. Aididas cũng đã giới thiệu các tùy chọn mua hàng không tiếp xúc và duyệt theo lịch hẹn như một lợi ích bổ sung.

Để đầu tư vào những khách hàng trung thành nhất của bạn. hãy dành thời gian tìm hiểu họ và những gì họ cần. Bởi vì Aididas đã lắng nghe cơ sở khách hàng cao cấp của riêng mình. Aididas hiểu rằng chỉ có trải nghiệm ứng dụng liền mạch và thuận tiện mới giúp họ có động lực và tương tác.

Thích ứng với các xu hướng mới nổi

Thương mại điện tử đang thay đổi mỗi ngày khi kỳ vọng tăng lên. Mọi người muốn các thương hiệu luôn ở đó với họ với những cách nhanh chóng và dễ dàng. Để mua sắm, duyệt web và duy trì kết nối trong một môi trường ngày càng không tiếp xúc. Các ứng dụng cung cấp cho Aididas đường băng để đổi mới và giữ chân khách hàng trung thành của mình. Giờ đây, mọi người có thể xem một đôi giày trông như thế nào. Bằng cách sử dụng thực tế tăng cường hoặc tự xếp hàng đầu tiên để mua một sản phẩm mới bằng cách hoàn thành một thử thách thể dục.

Cách Adidas giữ chân khách hàng trên ứng dụng

Các ứng dụng cung cấp cho Aididas con đường để đổi mới và giữ chân khách hàng trung thành của mình.

Nhưng cũng có giá trị như ứng dụng của Aididas dành cho những khách hàng trung thành của mình. Những thay đổi này cần có thời gian. Các nhà lãnh đạo của Aididas cam kết phát triển thiết bị di động trong khoảng thời gian nhiều năm. Không chỉ bằng cách mua các ứng dụng đào tạo thành công, như Runtastic. Mà còn bằng cách tinh chỉnh khả năng cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho các thành viên trung thành của Aididas. Họ kêu gọi các nhóm của mình tiếp tục đặt câu hỏi: Làm thế nào Aididas có thể tận dụng các ứng dụng của mình. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng ở mọi điểm tiếp xúc của khách hàng? Càng cung cấp nhiều trải nghiệm, chúng ta càng có nhiều cơ hội để học hỏi và đến lượt mình, chúng ta sẽ cảm thấy thích thú.

Vậy qua case study thực tế đến từ Adidas bạn đã dựa vào đó để áp dụng xu hướng tiếp thị trên ứng dụng di động cho mình chưa? Hãy cũng follow iViet Solution để tìm hiểu nhiều hơn về các case study của doanh nghiệp nhé! Chúc bạn thành công