MARKETING LÀ GÌ? 8 LOẠI HÌNH THỨC CHÍNH CỦA MARKETING HIỆN NAY

09/12/2020

Marketing là gì? Có thể nói Marketing đã không còn quá xa lạ đối với mọi người đặc biệt với những người làm trong lĩnh vực kinh doanh. Đối với kinh doanh nếu muốn kinh doanh hiệu quả thì chủ kinh doanh, doanh nghiệp cần hiểu rõ về thị trường, nhu cầu khách hàng về sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của mình. Hiện nay các doanh nghiệp đều phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nhiều đối thủ cùng với những thay đổi đến từ nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng khiến cho lượng khách hàng của doanh nghiệp ngày càng giảm sút.

Vì thế Marketing chính là một công cụ, chiến lược không thể thiếu đối các doanh nghiệp nếu muốn thương hiệu đứng vững trên thị trường và ngoài ra Marketing sẽ đưa thương hiệu đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng không phải ai cũng có nhận biết cặn kẽ về Marketing và hiểu được rõ bản chất về nó. Vậy Marketing là gì? Chúng tôi sẽ giải thích cho bạn ở dưới bài viết này, cùng theo dõi nhé!

Marketing là gì? Lầm tưởng về Marketing

Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.”( Trích từ định nghĩa về Marketing của Philip Kotler)

Hiện nay khi hỏi về Marketing không ít người đặt cho nó định nghĩa chắc chắn Marketing là quảng cáo. Đây là một cách nhìn nhận hoàn toàn sai cần phải thay đổi, Marketing có dễ hiểu là một quá trình giúp khiến khách hàng chú ý, quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các hoạt động phân tích và nghiên cứu thị trường, hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Marketing cần xuất hiện trong tất cả các giai đoạn của sản phẩm và doanh nghiệp từ: hình thành, phát triển,quảng bá, phân phối, bán hàng và cuối cùng là chăm sóc khách hàng sau khi khách hàng đã lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

8 loại hình chủ yếu của Marketing là gì?

Các loại hình trong Marketing là gì? Loại hình Marketing chính là các hình thức mà doanh nghiệp lựa chọn để truyền thông cho doanh nghiệp, đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng. Để có thể lựa chọn loại hình Marketing hiệu quả cần có một cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường sản phẩm và hành vi khách hàng để có thể xác định được loại hình Marketing chuẩn xác nhất nhằm phát triển thương hiệu doanh nghiệp và tăng doanh thu.

Nào cùng tìm hiểu về 8 loại hình phổ biến trong Marketing hiện này.

1. Loại hình Social Marketing

Với thời đại hiện nay các kênh Social ngày càng được ưa chuộng sử dụng với tất cả các lứa tuổi bởi tính đa dụng và cập nhật của nó. Ví dụ như Facebook chính là kênh Social giúp bạn dễ dàng nhận thấy nhất bởi sự phổ biến của nó, hay mới đây là TikTok. Với sự phát triển của các kênh Social hiện nay thì việc lựa chọn Social làm loại hình truyền thông chính là lựa chọn không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Các kênh Social phổ biến hiện nay là Facebook, Instagram, Linkedln, TikTok, Zalo.

Xem thêm: https://iviet.vn/hoc-digital-marketing-o-dau-uy-tin-va-chat-luong/

Marketing là gì

2. Loại hình Internet Marketing

Với thời đại Internet 4.0 hiện nay thì việc lựa chọn loại hình Internet Marketing đã trở thành quen thuộc với các doanh nghiệp. Lựa chọn loại này hình này các doanh nghiệp sẽ triển khai chiến dịch truyền thông, quảng báo thông điệp doanh nghiệp qua mạng Internet.

Marketing là gì

3. Loại hình SEO

SEO chính là viết tắt của Search Engine Optimization, đây chính là quá trình tối ưu hóa website, nội dung website trên công cụ tìm kiếm để website và nội dung của doanh nghiệp được xuất hiện trong các TOP đầu trên công cụ tìm kiếm.

Marketing là gì

4. Loại hình SEM

SEM chính là viết tắt của Search Engine Marketing, đây cũng là hình thức Marketing trên công cụ tìm kiếm giống như SEO. Nhưng khác với SEO thì SEM cần phải được doanh nghiệp trả tiền để nội dung của được xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

5. Loại hình Wifi Marketing

Wifi Marketing là một loại hình thức Marketing khá mới lạ. Đây là hình thức mà doanh nghiệp sẽ truyền thông, tiếp thị và thu thập dữ liệu khách hàng qua việc khách hàng kết nối hệ thống Wifi miễn phí tại các của hàng cung cấp sản phẩm dịch vụ. Ví dụ: wifi ở các cửa hàng tiện lợi như Circle K, Vinmart…

6. Loại hình Video Marketing

Video Marketing là loại hình mà ta dễ thấy nhất qua các TVC quảng cáo trên các kênh truyền hình gần đây. Loại hình này được truyền thông trên nhiều kênh hơn do sự phát triển của Internet. Đây là loại hình mà doanh nghiệp triển khai phát hành các video có nội dung, thông điệp sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.

7. Loại hình Blog Marketing

Blog Marketing là một loại hình Marketing khá lâu trước đây. Doanh nghiệp sử dụng hình thức này để đăng tải thông tin sản phẩm, tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

8. Loại hình Marketing in ấn

Marketing in ấn cũng giống như Blog là một loại hình Marketing khá lâu trước đây. Không phải vì thế mà nó không được ưa chuộng. Marketing in ấn vẫn là một loại hình Marketing rất tốt đối với doanh nghiệp. Hướng đến đối tượng khách hàng riêng biệt,  các doanh nghiệp sử dụng tờ rơi, tạp chí.

Trên đây là những chia sẻ về Marketing là gì, lầm tưởng và 8 loại hình chủ yếu trong Marketing. Mong những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường tiếp cận về Marketing, chúc bạn thành công

Website: https://iviet.vn/iviet.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/