Khóa học chiến lược Marketing kỹ thuật số là gì và cách tạo chiến lược cho doanh nghiệp vào năm 2022

Khóa học chiến lược marketing kỹ thuật số tốt nhất cho năm 2022 là gì và làm thế nào bạn có thể áp dụng chúng cho doanh nghiệp của mình ngay hôm nay? Quảng cáo trên đài phát thanh và quảng cáo trên truyền hình có phải là chiến lược đã quá quen thuộc và xưa cũ không? Những việc tối ưu hóa nào thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn?

Chiến lược Marketing Kỹ thuật số là gì? Và những khóa học chiến lược marketing hiệu quả nhất

  • .
  • Phân biệt marketing kỹ thuật số và chiến lược kỹ thuật số là rất quan trọng. Marketing kĩ thuật số rất quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu của bạn thông qua sự hiện diện trực tuyến của bạn. Các thiết bị điện tử như điện thoại di động hoặc máy tính bảng giúp khách hàng kết nối 24/7 và kiểu tiếp xúc này mở rộng chiến lược của doanh nghiệp
  • Bạn sẽ cần một khóa học “Chiến lược marketing kỹ thuật số” số hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được các mục tiêu điểm chuẩn nhỏ hoặc lớn của mình. Chiến lược của bạn là một chiến thuật để tạo ra giá trị và thu hút người tiêu dùng. Đạt được những mục tiêu này có nghĩa là bạn biết các bên quan tâm của bạn đang sử dụng phương tiện nào.
iviet

Tại sao phải học khóa học chiến lược Marketing kỹ thuật số?

Để tồn tại trong các thị trường đầy tính cạnh tranh, bạn phải luôn hoạt động để duy trì sự phù hợp. Khi sự phổ biến của marketing kỹ thuật số tăng lên , các nhà lãnh đạo trong ngành đang nghiên cứu những lợi thế của marketing trực tuyến so với các nền tảng cũ hơn, dường như đã lỗi thời như đài phát thanh, báo chí và truyền hình

Tính cốt lõi sau khi học các khóa học chiến lược marketing kỹ thuật số là: Tiếp cận và chuyển đổi khách hàng bằng cách giữ cho quy trình làm việc của bạn có tổ chức.

iviet

Các thành phần chính của Chiến lược Marketing Kỹ thuật số

  • Sử dụng 5 bước SMART để phân tích khách hàng mục tiêu
    • Tham khảo công thức này với bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt ra như một lời nhắc nhở để duy trì các mục tiêu của bạn
    • Cụ thể,
    • Có thể đo lường,
    • Hấp dẫn (hoặc Có thể đạt được hoặc Có thể hành động)
    • Hợp lý (hoặc Thực tế hoặc Có liên quan),
    • Định thời gian (hoặc Giới hạn thời gian).
    • Bạn đã xây dựng được tệp phân tích khách hàng mục tiêu từ đó bạn có thể được ra được tệp khách hàng phù hợp và đo lường chiến lược để đạt được KPI một cách hiệu quả hơn
  • Thành lập một team trong doanh nghiệp của bạn.
    • Mọi nhà marketing đều cần một team để đưa ra kỹ thuật số để thể hiện sự đáng tin cậy. Team sẽ đưa ra những bố cục và đưa ra một chiến lược để các team khác thực hiện và triển khai. Nền kinh tế 4.0 hiện nay cần cạnh tranh trực tuyến rất nhiều nên chúng ta cần phải nâng cao tài năng của team hơn nữa và cân nhắc đầu tư vào các chương trình như  Khóa học CMO do iViet đang tổ chức. Đào tạo bổ sung mang lại cho bạn lợi thế để có được những hiểu biết mới về lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số để có chiến lược hiệu quả nhất.
  • Nhận thức của khách hàng là điều bắt buộc để triển khai chiến lược 1 cách hiệu quả
    • Phân tích kỹ thuật và tài nguyên đã giúp việc tìm kiếm và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trở nên đơn giản hơn nhiều. Các nền tảng như Google Analytics cung cấp số liệu thống kê về những ai đang truy cập vào website doanh nghiệp của bạn của bạn. Giờ đây, bạn có thể chỉ định những người bạn đang cố gắng tiếp cận thông qua độ tuổi, vị trí, giới tính, sở thích, học vấn và hơn thế nữa. Sự hiện diện và nhận thức trực tuyến là tài sản lớn nhất của bạn.
  • Tham khảo bằng cách phân tích Trải nghiệm của khách hàng
    • Ghi nhớ trải nghiệm của người mua bằng cách tham khảo các giai đoạn trong phễu tiếp thị mà doanh nghiệp đã đặt ra.
    • Làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu của chúng ta?
    • Quyền lợi của khách hàng là gì
    • Khách hàng đánh giá doanh nghiệp như thế nào?
  • Xây dựng chiến lược
    • Sau khi có team chiến lược và triển khai đưa các thành viên trong team sẽ là một nhân tố để thực hiện và có thể hiểu biết được hết tất cả các kênh để lên một chiến lược hoàn chỉnh, đưa ra các phương thức chạy chiến dịch hiệu quả nhất. Đó là việc xây dựng chiến lược của team.
iviet

Cách tạo chiến lược marketing kỹ thuật số

  • Ngày nay, marketing chủ yếu dựa trên dữ liệu.
  • Bạn càng có thể tạo ra nhiều chiến lược và chiến dịch kỹ thuật số, thì bạn càng thấy được nhiều lợi nhuận. 
  • Một số ví dụ về các chiến dịch chiến lược kỹ thuật số phổ biến là marketing qua email, hội thảo trên website, nhưng hãy bắt đầu với các công cụ khởi động nhanh nhất để thực hiện các nỗ lực marketing mới của bạn và trước mắt người tiêu dùng.
  • 1. Luôn Sáng tạo
    • Để luôn phù hợp, hãy cung cấp nội dung thông tin về cdoanh nghiệp của bạn thông qua các bài đăng trên blog, bài báo, nội dung “hướng dẫn” trên website cảu bạn, video, bản đồ, v.v. Nội dung cho phép khán giả của bạn hình dung về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    • Sự gia tăng phân phối nội dung cuối cùng sẽ tạo ra các khách hàng tiềm năng giúp bạn tiến gần hơn một bước đến việc bán hàng của mình. Bây giờ, bạn đã thành lập một nhóm đáng tin cậy tạo ra nội dung cần thiết để chốt giao dịch của bạn.
  • 2. Sử dụng Công cụ Tìm kiếm để Mang lại Khách hàng tiềm năng
    • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , hoặc SEO, là một kỹ thuật để cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google. Sự hiện diện của bạn trong SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) phụ thuộc vào chất lượng nội dung bạn xuất bản trên các trang web, bài đăng trên blog và thậm chí cả phương tiện truyền thông xã hội.
    • Các doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc mới thành lập có thể hưởng lợi từ tiếp thị hữu cơ và các tương tác B2C hoặc B2B trực tiếp. Các doanh nghiệp có nhiều ngân sách hơn có thể chuyển sang PPC với kết quả tương đối ngay lập tức vì quảng cáo có trả tiền nằm trên đầu kết quả tìm kiếm mà không cần bỏ ra một chi phí nào cả. 
    • Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ phương tiện, đây là một phương pháp tuyệt vời để tăng khách hàng tiềm năng. Tổng số tiền bạn trả cho chiến dịch bắt nguồn từ số lượng nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được.
  • 3. Biết phương tiện truyền thông xã hội của bạn
    • Phương tiện truyền thông xã hội có thể có vẻ đơn giản, nhưng có rất nhiều công việc phụ trợ phát huy tác dụng. Trước khi bạn đặt ngân sách cho các nỗ lực marketing kỹ thuật số của mình, hãy đảm bảo rằng bạn biết thông tin chi tiết về truyền thông xã hội để triển khai một cách hiệu quả nhất
    • Cho dù bạn chọn Facebook, Instagram, hãy xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của bạn để phản ánh giá trị của doanh nghiệp bạn. Đăng quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua hình ảnh và video. 
    • Bạn càng tương tác với khách hàng của mình, danh tiếng của bạn càng tốt và càng có nhiều người chú ý đến thương hiệu của bạn.
    • Chọn khóa học chiến lược marketing kỹ thuật số phù hợp giống như kết hợp của sữa và cà phê vậy. Các tài nguyên bạn chọn dựa trên đối tượng bạn muốn tiếp cận và bổ sung cho nhau.
  • 4. Tiếp thị chéo các chiến dịch của bạn
    • Kết hợp các chiến lược bạn đã học để tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Được thực hiện chính xác, các nỗ lực marketing kỹ thuật số của bạn trên các kênh khác nhau có thể tương tác tốt với nhau.
    • Bao gồm các kênh truyền thông xã hội trong các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn để đưa khách hàng vào thẳng website của bạn. 
    • Đặt một liên kết trên một trong những bài đăng xã hội mới nhất của bạn để đưa chúng đến một bài đăng blog hữu ích. Bạn càng tương tác và thu hút khách hàng của mình.
iviet

Trên đây. iViet đã giới thiệu đến các bạn Khóa học chiến lược Marketing kỹ thuật số là gì và cách tạo chiến lược cho doanh nghiệp vào năm 2022. Hãy bắt tay vào tìm hiểu ngay hôm nay để có một kiến thức rộng mở vương xa đến những mục tiêu mà bạn đang mong muốn trong tương lại. Nếu bạn có nhu cầu học tập các kiến thức thực chiến, hãy liên hệ với chúng tôi theo kênh Website: iViet.vniviet.edu.vn hoặc liên hệ đến hotline: 097.3377.248

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.