hoc-digital-marketing

Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để học hiệu quả?

Học Digital Marketing-có thể nói trong vài năm gần đây Digital Marketing đang là cơn sốt chưa hề giảm. Trong thời đại công nghệ 4.0 với sự bùng nổ của mạng internet thì Digital Marketing như là một vũ khí không thể thiếu đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ. Chúng ta có thể thấy tầm quan trọng của Digital Marketing với các doanh nghiệp hiện nay qua cơn đại dịch Covid-19. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều phải ngừng hoạt động kinh doanh, thậm chí là đóng cửa. Những doanh nghiệp này có một điểm chung là kinh doanh theo phương thức truyền thống.

Nhận thấy mối nguy cơ và sự cần thiết của Digital Marketing mà rất nhiều doanh nghiệp đã gấp rút đi tìm kiếm nhân sự về Digital cho doanh nghiệp. Đây cũng là lý do tại sao cụm từ “Học Digital Marketing” được tìm kiếm rất nhiều trên Google. Bạn muốn có một công việc tốt, hay bắt kịp xu hướng kinh doanh mà không biết Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu? Vì Digital Marketing rất rộng nên nếu thu thập tài liệu để học bạn sẽ không xâu chuỗi và liên kết được các kiến thức một cách hợp lý. Vì thế hãy đọc kĩ bài viết này để giải quyết vấn đề này nhé!

Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu?

Như đã nói bên trên Digital Marketing thật sự rất rộng cho nên để học tổng quát ngay từ khi bắt đầu sẽ rất khó, lựa chọn tốt nhất cho bạn khi học Digital Marketing là nên bắt đầu từ các công cụ vì Digital Marketing thì công cụ chiếm phần rất quan trọng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua về các công hay được sử dụng trong Digital Marketing nhé!

hoc-digital-marketing

Website

Có thể nói làm Digital Marketing mà không có Website thì đúng là một thiếu sót. Hiện nay hầu hết tất cả các doanh nghiệp kinh doanh bất kể loại hình sản phẩm hữu hình hay vô hình thì đều cần có Website. Có khá nhiều người nghĩ làm Website là phải biết lập trình, không hiện nay bạn có thể sử dụng các phần mềm tạo Website bằng mã nguồn mở như WordPress, Wix, Weebly… Đây là những phần mềm thiết kế Website sử dụng mã nguồn mở, bạn chỉ thao tác kéo thảo trên các template có sẵn. Lưu ý ở một số bước bạn cần sử dụng code nhưng cũng không quá khó chỉ cần tìm đoạn mẫu code và đặt nó vào web là được.

SEO (Search engine optimization)

Khi là xong Website thì làm thế nào để Website của bạn có thể hiển thị khi tìm kiến trên công cụ tìm kiếm. SEO là hình thức tối ưu hóa Website trên công cụ tìm kiếm, đây là hoạt động đưa Website của bạn nên TOP đầu của công cụ tìm kiếm (Goolge, cốc cốc, bing). Trên công cụ này có 2 nhiệm vụ chính cần làm đó là:

  • SEO onpage: Tối ưu hóa từ khóa, nội dung bài viết chuẩn SEO để có thể được lên trang đầu của kết quả tìm kiếm.
  • SEO offpage: Đây là hoạt động xây dựng các liên kết nội bộ trong Website để công cụ tìm kiếm hiểu rõ về Website của bạn(danh mục đến bài viết, sản phẩm). Tiếp đó là xây dựng hệ thống backlink, backlink được hiểu các liên kết được trả về từ tất cả mọi nguồn trên internet về Website của bạn. Backlink đóng vai trò khá quan trọng trong SEO, Website có càng nhiều backlink thì thứ hạng trong công cụ tìm kiếm càng cao.

Content Marketing

Content trong Digital Marketing không được tính là công cụ nhưng có thể nói đây là phần hay được dùng nhất trong lĩnh vực Marketing. Hầu như tất cả các bước trong một chiến dịch Marketing, Ví dụ như content có thể làm SEO nội dung cho website, content quảng cáo, content làm truyền thông…Hầu như tất cả các bước đều cần phải có content vì thế nếu học và làm tốt content sẽ là một thế mạnh cực kì tốt cho bạn.

Email Marketing

Email là một trong những công cụ không thể thiếu trong Marketing, trong các chiến dịch Marketing thì Email thường được sử dụng trong bước thiết lập quan hệ với khách hàng, hay là Remarketing. Tức bạn sẽ sử dụng công cụ Email để liên hệ với khách hàng mới hoặc cũ để giới thiệu sản phẩm dịch vụ hoặc là chăm sóc khách hàng sau mua. Tăng chất lượng dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn trong trải nghiệm khách hàng. Các công cụ bổ trợ cho Email gồm Mailchimp, Outlook, GetResponse… đây là các công cụ hỗ trợ tạo mẫu cho mail và gửi mail nhanh cũng như đo tỉ lệ mở khi gửi đến khách hàng.

Socail Media Marketing

Công cụ này trong Digital Marketing dùng để tiếp thị và tương tác với người dùng online qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Intasgram, Zalo… Truyền tải thông điệp và thông tin sản phẩm doanh nghiệp đến với khách hàng qua các kênh mạng xã hội bằng content hình ảnh, video hay các mẩu câu chuyện và tương tác với họ là nhiệm vụ của bạn trên công cụ này.

SEM ( Search Engine Marketing)

SEM cũng gần giống như SEO cũng là đưa website được hiển thị trên trang đầu của công cụ tìm kiếm. Nhưng với SEM thì để đưa được website hiển thị trên TOP đầu doanh nghiệp cần phải trả phí cho một bên thứ 3. Hình thức dễ thấy  nhất của SEM là Google ads, ví dụ khi bạn tìm một từ khóa bất kì trên Google mà các kết quả trả ra có chứa từ quảng cáo thì đó chính là sử dụng Google ads. Chi phí được tính theo mỗi lượt mà bài viết được khách hàng click trên Google khi hiển thị kết quả, và chi phí click dựa theo từ khóa mà chọn mỗi từ khóa có một mức giá khác nhau vì thế chọn từ khóa để chạy Google ads cũng cần phải tỉ mỉ.

Mobile Marketing

Đây là hình thức tiếp thị đến khách hàng qua các thiết bị di động, bởi xu hướng người dùng hiện nay phải dành đến 80% trên các thiết bị di động.  Các hình thức chủ yếu trên Mobile Marketing là Sms Marketing, Video Marketing, Mobile App, Messaging App…Mobile Marketing là một hình thức Marketing khá hiệu quả và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì thế nếu học Digital Marketing bạn cần học và làm thật tốt công cụ này nhé.

Làm thế nào để học Digital Marketing hiệu quả

Phần bên trên chúng tôi đã giải thích cho bạn biết nên học gì trong Digital Marketing đầu tiên và các công cụ chủ yếu được áp dụng trong Digital Marketing. Thì bây giờ sẽ là cách học làm sao để có hiệu quả tốt nhất.

Tìm hiểu tổng quát công cụ

Để học Digital Marketing trên các công cụ hiệu quả trước hết bạn cần xác định công cụ bạn muốn học, công cụ nào mà bạn có thể làm tốt nhất. Tiếp đó hãy tìm hiểu thông tin tổng quát về công cụ đó trên mạng, có thể là trên Google hay Youtube.

Nguồn hướng dẫn

Khi đã hiểu tổng quát về công cụ mình chọn rồi tiếp theo bạn hãy tìm cho mình một người hướng dẫn. Hiện nay có rất nhiều người hướng dẫn thực hiện các công cụ Digital Marketing trên Youtube từ cơ bản đến chuyên nghiệp, khắc phục lỗi…Hãy lựa chọn một người phù hợp để học nhé.

Áp dụng thực hành

Vừa học vừa thực hành là cách học hiệu quả nhất, khi vừa học xong hãy áp dụng và làm thử ngay chính là cách giúp bạn nhớ nhất, ngoài ra khi xuất hiện những lỗi sai bạn còn có thể nhận ra được vấn đề và khắc phụ nó nhanh chóng. Vì thế đừng có chỉ xem hướng dẫn mà hãy thực hành ngay để biết kết quả nhé.

Tham gia các group diễn đàn

Tham gia các Group diễn đàn là một cách học và phát triển vô cùng hiệu quả của bất kì ai, bất kì loại hình nào. Trong một Group có rất nhiều người từng trải qua vấn mà mình từng gặp phải hay cách khắc phục lỗi mới… Bởi group là nơi chia sẻ kinh nghiệm, và học hỏi nên khi học hãy tham gia nhiều Group liên quan để học hỏi và pjast triển hơn nữa nhé.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp học Digital Marketing khi mới bắt đầu và cách học Digital Marketing trên các công cụ hiệu quả mà chúng tôi đã tham khảo và tổng hợp lại cho bạn. Mong những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tiếp cận với Digital Marketing. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Các bài viết về Marketing

Website: https://iviet.vn/iviet.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/

10 thoughts on “Học Digital Marketing nên bắt đầu từ đâu? Làm thế nào để học hiệu quả?”

Leave a Comment

0866124466