Digital Marketing là gì? Những công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay

10/12/2020

Bài viết này sẽ giải thích cho bạn đọc hiểu được Digital Marketing là gì và những công cụ Digital hiệu quả nhất hiện nay, các bạn đừng rời khỏi màn hình vì những thông tin này cực kì bổ ích cho ai đang tìm hiểu về Digital Marketing.

Digital Marketing hiện nay là một trong những hoạt động marketing có ảnh hưởng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp , đặc biệt là trong mối trường công nghệ 4.0. Vậy Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (tiếp thị số) là các hoạt động marketing dùng những nguồn lực và cách thức sử dụng kĩ thuật số để kết nối sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với người dùng trên nền tảng mạng xã hội.

Mục tiêu của digital marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin với khách hàng trên nền tảng công nghệ, cho khách hàng tiếp xúc đa chiều về sản phẩm, dịch vụ từ đó tăng cường doanh thu cho doanh nghiệp.

Những công cụ Digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

1. Sử dụng SEO

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp nhiều phương pháp chọn lọc nghiên cứu từ khóa đẩy bài viết lên website một cách tự nhiên nhằm mục đích tăng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm.

SEO có chi phí rẻ nhưng có hiệu quả bền vững lâu dài nên được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng sử dụng để nâng cao doanh số bán hàng, cũng như hiệu quả quảng bá thương hiệu đến với khách. Chính bởi lẽ đó, SEO chính là công cụ marketing  quan trọng nhất, vô cùng hiệu quả, rẻ tiền đối với các maketer.

digital marketing là gì

2. Sử dụng mạng xã hội

Không thể phủ nhận vai trò vô cùng lớn của mạng xã hội (đặc biệt là facebook) với social media marketing hiện nay..

Ngoài việc thiết lập fanpage, hội nhóm để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Với đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng.

Hiện nay, hai nền tảng mạng xã hội cũng đang thu hút sự chú ý đặc biệt của giới trẻ chính là tiktok hay instagram cũng đang được các marketer chú ý khai thác triệt để nhằm tìm kiếm khách hàng, gia tăng lợi nhuận.

3. Email Marketing

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu với khách hàng.

Đây là một cách thức marketing có hiệu quả cao, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tìm những kiếm khách hàng mới.

4. Quảng cáo banner

Quảng cáo banner là một hình thức quảng cáo online (trực tuyến) trên các website. Trên mỗi website đặt các vị trí với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh, video… về sản phẩm, dịch vụ… của doanh nghiệp tại các vị trí đó (vị trí đặt banner khoanh tròn đỏ hình bên), nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm dịch vụ đó, khi khách hàng quan tâm khách hàng sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo, qua link liên kết banner sẽ dẫn khách hàng đến website đích của doanh nghiệp với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ khách hàng quan tâm.

Kích thước banner có thể được thiết kế tùy ý, tuy nhiên để thuận tiện cho việc thiết kế, trao đổi, quảng cáo banner Uỷ ban Quảng cáo tương tác (IAB) khuyến khích các thành viên nên sử dụng tiêu chuẩn chung với 4 dạng là: 180x150px, 300x250px, 160x600px và 728x90px

5. Google Adwords

Adwords là viết tắt của cụm từ Advertisement keywords – quảng cáo từ khóa. Đây là một dịch vụ thương mại của Google với Google Adsense để ưu tiên về vị trí hiển thị cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình lên top đầu tìm kiếm. Khi sử dụng dịch vụ google adword, bạn sẽ thấy có một số ưu điểm nổi trội như sau:

– Giúp quảng cáo hiển thị trong khoảng thời gian nhất định.

– Thông điệp quảng cáo được hiển thị đúng từ khóa lựa chọn.

– Quảng cáo được hiển thị theo khu vực, quốc gia, thậm chí toàn cầu

6. Các công cụ phân tích

Để làm digital marketing hiệu quả không thể thiếu được các công cụ phân tích. Theo đó, một công cụ rất phổ biến hiện nay chính là google analytics được thiết kế để theo dõi số liệu thống kê lưu lượng truy cập trang web đến một trang web cụ thể hay các công cụ phân tích social media như Facebook Insights và Twitter Analytics cung cấp các số liệu liên quan đến tương tác và giúp marketer tối ưu hóa chiến dịch của họ.

Trên đây là những chia sẻ về Digital Marketing là gì, bạn đọc có thể tham khảo 8 loại hình thức chính của marketing dưới đây để hiểu hơn.

Xem thêm: https://iviet.vn/marketing-la-gi-8-loai-hinh-thuc-chinh-cua-marketing/

Website: https://iviet.vn/iviet.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/