7749 Kênh Digital Marketing Hot Nhất Hiện Nay! Cập Nhật Xu Hướng Marketing Đa Kênh

09/04/2021

Với sự phát triển của công nghệ số hiện nay, Digital Marketing trở thành một trong những loại hình Marketing đa kênh doanh nghiệp không thể bỏ qua trong quá trình phát triển. Nhờ sự phát triển của Internet hiện nay mà việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ của Người Tiêu Dùng (NTD) online trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội ngày càng nhiều. 

Các loại hình Marketing đa kênh là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và thị trường tiềm năng. Doanh nghiệp của bạn dang trong quá trình chuyển giao từ offline sang online? Bạn muốn tiếp cận các kênh Digital Marketing để tăng doanh số bán và tối ưu nguồn ngân sách marketing? Vậy chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Hãy để iViet Education chia sẻ cho bạn những kỹ năng quan trọng cần có ngay nhé!

1. Xu hướng Marketing đa kênh, đa nền tảng

Trong thời đại số, sự phân chia các kênh marketing khổng lồ này có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào. Do đó, bạn cần tìm cách tiếp cận và thu hút họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Vì số lượng các kênh marketing tiềm năng ngày càng tăng lên nhiều hơn. Việc thiết kế chiến dịch marketing đa kênh sẽ tiếp tục là chìa khóa để “quăng lưới” khách hàng một cách triệt để và hiệu quả nhất.

Đầu tư vào một kênh marketing có thể làm tăng mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên các kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google.

2. Marketing đa kênh gồm những gì?

  • Google Adsword

Chắc chắn Google là một công cụ không còn xa lạ với bạn nữa. Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn không nên bỏ qua công cụ này để tiếp cận tới khách hàng mục tiêu của mình. Bởi ngày nay, người nhu cầu tìm kiếm sản phẩm trên công cụ tìm kiếm ngày càng tăng lên. Có bao giờ bạn lên Google tìm kiếm một chiếc áo thun giá rẻ, và cụm từ search là “mua áo thun giá rẻ” hay “mua áo thun đẹp”. Điều này chứng tỏ, khi khách hàng nảy sinh nhu cầu và tìm kiếm thì họ đang chủ động tìm đến bạn. Và việc của bạn cần làm lúc này là làm cách này để kiến cho khách hàng dễ tìm ra bạn nhất. Bạn ở trong top danh sách những thương hiệu hàng đầu mà người mua có thể tìm đến bạn để mua sản phẩm!

marketing đa kênh trên google

Vậy làm thế nào để Google đưa bạn xuất hiện đến gần khách hàng của mình nhất? Đừng lo, Google Adsword sẽ làm điều này thay bạn. Bằng việc quảng cáo, bạn sẽ tiếp cận được đến tối đa lượng khách hàng có nhu cầu và biến họ trở thành NTD cuối cùng của mình.

  • Facebook

Mạng xã hội ngày càng phổ biến trong thời đại ngày nay. Khi nhu cầu giao lưu kết bạn trên thế giới ngày càng tăng lên. Việt Nam có 69.280.000 người dùng sử dụng mạng xã hội Facebook, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Đây là thị trường vô cùng tiềm năng với đa dạng lượng khách hàng truy cập mỗi ngày. Không chỉ có thế hệ trẻ genZ mà còn có cả genX genY.

Với mạng xã hội Facebook bạn có thể xây dựng được cộng đồng những người quan tâm qua fanpage và group hội nhóm. Chủ động tiếp cận đến khách hàng qua mạng hiển thị bằng những content chất lượng mang tính lan truyền. Không chỉ vậy bạn còn có thể sử dụng Facebook Ads để tiếp cận được với tối đa lượng khách hàng tiềm năng của mình.

marketing đa kênh

Ngoài ra, đa số doanh nghiệp thành công và chốt hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày, mỗi giờ. Qua hình thức livestream bán hàng, bằng những chương trình mini game, contest game và những chương trình xúc tiến hấp dẫn khác.

  • Zalo

So sánh với Facebook Ads hay Google Ads thì Zalo Ads vẫn còn khá mới mẻ. Hệ thống của Zalo vẫn chưa thể đuổi kịp hai nền tảng kể trên. Nhưng theo thời gian hệ thống quảng cáo Zalo Ads đang dần hoàn thiện. Mang lại hiệu quả rõ rệt từ chiến lược truyền thông đến xây dựng thương hiệu, bán hàng … Nền tảng Zalo đang được đánh giá là mảnh đất cực kỳ màu mỡ cho các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

  • Tiktok

Tiktok đang là một hiện tượng, một kênh truyền thông vô cùng tiềm năng và đem lại hiệu quả truyền thông lớn đối với các doanh nghiệp. Trước kia, những năm Tiktok mới gia nhập thị trường Việt Nam. Nhiều người cho rằng Tiktok chỉ phù hợp với đối tượng giới trẻ thuộc độ tuổi từ 13 – 24 tuổi. Tuy nhiên hiện nay, với lượng người dùng ngày càng tăng. Các nhà sáng tạo nội dung không còn bó buộc sản phẩm của mình với đối tượng trẻ. Mà đã tạo ra những nội dung đa dạng hướng đến mọi loại đối tượng khác nhau.

tiktok markeing

Tiktok không chỉ là một nền tảng dành cho các tiktoker mà còn dành cho doanh nghiệp. Bạn cần cung cấp những nội dung hữu ích, hướng đến khách hàng và mang tính lan truyền mạnh mẽ. Từ đó sử dụng công cụ quảng cáo của tiktok để tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn. Và khả năng chốt hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

  • Instagram

Nếu tính cạnh tranh để quảng cáo, marketing trên Facebook quá lớn thì việc quảng cáo trên Instgram đang trở thành một hướng đi hấp dẫn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Instagram tiếp cận đến tệp khách hàng trẻ. Nếu nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn thuộc thế hệ GenZ thì đây là 1 kênh digital marketing không nên bỏ lỡ. Với hình ảnh đẹp, ấn tượng kích thích sự tò mò của khách hàng tìm hiểu về sản phẩm của mình. Instagram cho phép bạn chụp ảnh bằng những bộ lọc, filter thời thượng, hot trend và đẹp mắt. Không chỉ giao lưu kết bạn đây còn được coi như 1 chiếc camera siêu xinh dành cho các cô gái, chàng trai thời đại mới.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng. Theo nghiên cứu từ Facebook IQ, 1/3 số nội dung được xem nhiều nhất trên Instagram Stories là của các doanh nghiệp.

Stories tận dụng tối đa màn hình di động để mang đến những quảng cáo đẹp mắt. Nhưng lưu ý nội dung trong tin chuyển động nhanh. Hãy tạo ra những câu chuyện ngắn gọn mà vẫn ấn tượng từ âm thanh đến việc đan cài các yếu tố thương hiệu trong một đoạn story ngắn. Stories là phương thức mà các thương hiệu có thể áp dụng hàng ngày, để tăng tính tương tác giữa thương hiệu khách hàng.

  • Sàn TMĐT

Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… những cái tên đang thu hút hàng triệu sự chú ý của cả doanh nghiệp và NTD hiện nay. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là xu hướng cực kỳ hot trong những năm trở lại đây. Sàn TMĐT chính là chiếc cầu nối liên kết các doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng. Với mức độ phủ sóng rộng rãi và nhanh chóng. Kinh doanh trên sàn TMĐT đã và đang trở thành xu hướng thịnh hành được các doanh nghiệp ưu ái sử dụng. Vậy bán hàng trên sàn TMĐT có những gì mà lại trở nên hot đến vậy?

Sàn tmđt shopee

  • Bán hàng trên sàn TMĐT giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng lớn.
  • Công tác tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và bán hàng được thực hiện thông qua các sàn TMĐT. Do đó, người bán không cần tốn nhiều chi phí cho việc marketing.
  • Công đoạn bán hàng, vận chuyển được thực hiện một cách đơn giản; dễ dàng và chuyên nghiệp.
  • Uy tín của các trang thương mại điện tử mang đến sự bảo chứng cho nguồn hàng.
  • Các rủi ro kinh doanh (lừa đảo, rớt đơn hàng…) được hạn chế đến mức tối thiểu.
  • Các sàn thương mại điện tử thường có các chương trình khuyến mãi hay các ưu đãi dành cho các nhà bán hàng.
  • Được các sàn TMĐT hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại

Kết luận

Ok.. Bài viết có quá dài với bạn? Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu kiến thức về marketing đa kênh. iViet mong bài viết này cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc chia sẻ bổ ích cho cộng đồng digital marketing, hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết!

Nếu bạn vẫn còn mông lung và chưa biết cách lên chiến lược. Và ứng dụng các kênh digital marketing thì hãy tham gia ngay khoá học CMO tại iViet nhé: https://digital.iviet.edu.vn/?utm_source=TaAn

Chúc các bạn thành công!