5 Xu Hướng Digital Marketing Hot Nhất Hiện Nay

20/04/2021

5 Xu Hướng Digital Marketing Hot Nhất Hiện Nay

Nếu không học, bắt buộc trong team/nhân sự của bạn phải có người làm tốt về Digital Marketing. Tức là phải biết cách quảng cáo tiếp thị trên môi trường online. Bạn phải hiểu rõ: Bạn có sản phẩm, nhiều người khác cũng có => Khách hàng có nhiều lựa chọn. Tới lúc này, bạn phải trả lời được câu hỏi: “Vì sao khách hàng lại chọn bạn mà không phải shop khác”? Cũng không hẳn khó, iVIet Education sẽ giúp bạn với những xu hướng digital marketing đón đầu thời đại sau:

1. Không chỉ bán, hãy là người chia sẻ.

Việc xuất hiện quá nhiều mặt hàng cùng chung 1 mục đích dẫn tới nhu cầu về kiến thức của người dùng ngày càng tăng. Họ không chỉ tìm kiếm sản phẩm phù hợp với mục đích của họ nữa. Mà còn tìm kiếm nhiều thông tin để hiểu rõ hơn:

  • Chọn loại nào tốt nhất?
  • So sánh giữa các thương hiệu?
  • Review từ người dùng hoặc tìm sản phẩm nào hợp với nhu cầu & túi tiền,…

Nếu thông tin bạn đưa ra càng rõ ràng, hoặc có luôn những thư viện chia sẻ tại iViet Education. Bạn sẽ thu hút cực nhiều khách hàng đến từ các công cụ tìm kiếm 1 cách miễn phí. Áp dụng với những nền tảng quảng cáo trả phí, những kiến thức, lời khuyên mà bạn dành cho khách hàng. Thực sự là 1 vũ khí sắc nhọn.

Quy tắc chuẩn là chia sẻ 80%, bán hàng 20%, thậm chí là 90-10, nhiều người chấp nhận cho đi 100% từ ban đầu. Tuy nhiên hiện trạng kinh doanh online ở Việt Nam bây giờ vẫn tập trung chăm chăm vào bán hàng. Cứ nghĩ xây dựng 1 cái store online, xây dựng 1 Fanpage chạy quảng cáo là có khách. Điều đó chỉ xảy ra nếu như bạn có 1 nguồn hàng vô cùng độc lạ, hoặc rẻ, thì lúc này bạn sẽ dùng nó để dập những đối thủ khác. Hoặc chỉ khi bạn là hot girl, người có sức ảnh hưởng cao (influencers) thì khách hàng sẽ tin vào con người của bạn. Còn không, hãy là người chia sẻ & kể chuyện.

xu hướng marketing

2. Omnichannel đang là xu hướng.

Khi bán hàng online, tuyệt đối đừng phụ thuộc vào duy nhất bất cứ nền tảng nào. Cho dù nó mang cho bạn lợi nhuận nhiều đến mấy. Trên các group về kinh doanh, Digital Marketing, hẳn bạn đã quá quen với những lời “bán than” tương tự như thế này. Trường hợp Facebook khóa tài khoản quảng cáo xảy ra bất cứ khi nào. Nếu như bạn kinh doanh mà chỉ phụ thuộc vào Facebook Ads, tới khi tài khoản gặp vấn đề, bạn sẽ điêu đứng.

Nhưng, mọi chuyện sẽ không thành vấn đề nếu như bạn có các kênh khác đẩy đơn hàng về như: Adwords, SEO Store, thương mại điện tử, Instagram, Youtube, Mạng lưới cộng tác viên,… Omnichannel. Hiểu nôm na là bán hàng đa kênh, nhưng ở level cao hơn. Nếu bạn biết cách triển khai tốt, bạn sẽ không phụ thuộc bất cứ kênh nào. Ngoài ra các kênh còn mang tính bổ trợ lẫn nhau, nhằm mục đích cho tiếp thị lại hoặc tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Nhưng lưu ý rằng, để triển khai được bán hàng đa kênh. Ban đầu bạn phải có hiệu quả trên 1-2 kênh trước & có đủ đội ngũ, nhân sự chuyên môn để làm. Đặc biệt là công việc sử dụng data của các kênh mang lại sự đồng nhất & bổ trợ lẫn nhau.

3. Video đang là xu thế.

Thực sự, các nền tảng đang có 1 sự ưu ái không hề nhẹ cho Video. Facebook ưu tiên hiển thị video, đặc biệt là Livestream Google thì khỏi bàn. Có nền tảng video lớn nhất thế giới là Youtube Facebook mua lại Instagram để triển khai nền tảng dành riêng cho video. Các mạng xã hội video xuất hiện ngày càng nhiều. Không còn bàn cãi gì nữa, video đang dần trở thành xu thế. Người dùng (bao gồm khác hàng tiềm năng của bạn) đã trở nên lười đọc và siêng xem video hơn.

Trước đây, bạn chỉ cần đăng 1 bài quảng cáo bao gồm các hình ảnh, mô tả sản phẩm thì cũng có thể có khách hàng. Nhưng bây giờ cạnh tranh đã cao, những thứ ấy đã quá tầm thường, ai cũng có thể làm. Bạn nên bắt kịp xu thế bằng việc sản xuất ra những nội dung có giá trị cao hơn, và ở định dạng phù hợp hơn. Video vừa chia sẻ vừa bán hàng là cách rất tốt nhất để bạn làm điều đó. Nói vậy không có nghĩa rằng những nội dung bằng chữ hay hình ảnh là vô giá trị. Nó vẫn phát huy tác dụng, mình chỉ nhấn mạnh rằng bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn khi áp dụng video.

xu hướng marketing

4. Đầu tư cho Visual Marketing.

Visual Marketing được gọi là “marketing thị giác”, nó mang lại sự rõ ràng, chuyên nghiệp, tin cậy, uy tín. Những điều đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trong bán hàng. Dân kinh doanh Việt Nam rất ngại đầu tư vào Visual Marketing, hãy để cho mình lấy 1 vài ví dụ ở thị trường quốc tế. Hãy cho mình biết cảm giác của bạn khi vào 1 store tương tự như Minaal. Hãy xem sự đầu tư về hình ảnh của Almost Verified trên Instagram. Bạn thấy sản phẩm này trên Taobao được chụp như thế nào ?

5. Chatbot – Hãy bắt kịp xu hướng

Hiện tại, các trường hợp sử dụng Chatbot là xu hướng digital marketing mới, để thu thập thông tin khách hàng. Đưa ra các gợi ý, hoặc hỗ trợ nhanh 1 vấn đề nào đó đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Bạn cũng chưa cần áp dụng nó ngay lập tức, vì cũng chưa có nhiều hướng dẫn chuẩn. Mà ở thời khắc này, bạn nên tiếp cận nó 1 cách từ từ và có thể tạo những con bot đầu tiên dựa vào các nền tảng miễn phí. Sau 1 thời gian, sẽ có nhiều câu chuyện thành công với chatbot hơn, bạn sẽ tự biết phải áp dụng nó như thế nào cho mô hình kinh doanh của bạn.

=> Hy vọng bài viết này đã cho bạn 1 cách nhìn khách quan hơn về kinh doanh online. Cách tìm sản phẩm có nhu cầu, số liệu thực tế đủ để ra quyết định cũng như xu hướng Digital Marketing, hỗ trợ bạn bán được sản phẩm/dịch vụ. Nếu có câu hỏi nào về kinh doanh online, hãy viết dưới phần bình luận nhé.

Hoặc tham khảo ngay khoá học Marketing đa kênh – tổng thể tại đây

Chúc bạn thành công