Facebook Ads

CHIA SẺ 7 CÁCH TỐI ƯU CAMPAIGN FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

Facebook giờ đây có thể được xem là mảnh đất màu mỡ cho các hoạt động marketing, nhất là với hình thức quảng cáo online.

Khái niệm Facebook Ads là gì đã không còn gì xa lạ và xuất hiện ngày càng nhiều và dưới nhiều hình thức đa dạng khác nhau.

Song, không phải mẫu quảng cáo Facebook nào trên facebook cũng đạt hiệu quả như mong đợi hay nói cách khác là không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đang nằm trong số doanh nghiệp tôi vừa đề cập đến thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 cách đơn giản giúp tối ưu quảng cáo Facebook cả trước và sau khi cập nhật trên Facebook, nhằm giúp bạn có thể tiếp cận hiệu quả với đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

1. TẠO TỆP KHÁCH HÀNG MỚI TƯƠNG TỰ ( LOOKALIKE AUDIENCES )

Đối tượng Lookalike là những đối tượng hoàn toàn mới Facebook có thể tạo bằng cách tìm những người tương tự từ một đối tượng mà nhà quảng cáo đã tạo trước đó. Đây là cách Facebook tìm kiếm giúp bạn những khách hàng tương tự với tệp khách hàng hiện có của bạn nhất.
Lookalike Audiences là công cụ của trình duyệt quảng cáo Facebook cho phép mở rộng thêm tệp Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload, tạo đối tượng, tạo các danh sách khách hàng có từ email hoặc số điện thoại có sẵn để quảng cáo Facebook ads.
Khi tạo 1 tệp lookalike, bạn có thể chọn từ 1% đến 10%. Tỷ lệ phần trăm này có nghĩa là phần trăm dân số khu vực bạn đang target gần giống nhất với khách hàng của bạn.

Vì thế, nếu bạn đang chạy quảng cáo tại Việt Nam. Nếu bạn chọn tệp lookalike 1% nó đồng nghĩa với việc Facebook sẽ tạo ra 1 tệp mới là 1% dân số Việt Nam gần giống với tệp khách hàng hiện có của bạn nhất.
Bạn càng tăng tỷ lệ phần trăm, tệp đối tượng sẽ càng lớn hơn, nhưng nó cũng có nghĩa rằng tệp mới sẽ không được chính xác như tệp khách hàng cũ.
Bạn có thể tạo đối tượng giống nhau cho các vị trí khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào nhân khẩu học của khách hàng, bạn có thể dễ dàng tạo ra hàng tá đối tượng giống nhau như thế này.

2. THỬ NGHIỆM TỆP KHÁCH HÀNG VỚI SỞ THÍCH MỚI

Nhắm mục tiêu các sở thích mới mà bạn chưa từng thử trước đây có thể là một cách khác để tiếp cận đối tượng mới để mở rộng chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn. Bạn hãy tìm ra thật nhiều sở thích mới liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu và duy trì điều đó hằng để tối ưu việc tìm kiếm đối tượng quan tâm mới.
Để tìm đối tượng quan tâm mới, hãy xuất phát từ các yếu tố nhân khẩu học và địa lý như: địa điểm sinh sống, độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn,….. Khi bạn có một số ý tưởng về đối tượng mới để nhắm mục tiêu, hãy thiết lập các chiến dịch mới để có những quảng cáo hoạt động tốt nhất với khách hàng mới của mình.

3. TĂNG NGÂN SÁCH CHẬM VÀ ỔN ĐỊNH 20%

Đây là một cách cách nhà quảng cáo đặc biệt là người mới hay sử dụng vì nó chậm mà chắc.
Nghe có vẻ như là 1 điều gì đó rất hiển nhiên, để scale bạn phải tăng ngân sách đó là điều chắc chắn. Nhìn chung, bạn bỏ ra 10 đồng bạn thu lại 5 đơn hàng thành công nhưng không có nghĩa bạn bỏ ra 100 đồng bạn sẽ thu lại 50 đơn thành công mà thực tế số đó chỉ là 10-15 đơn thành công, kết quả là CPA rớt thảm hại, và campaign đang từ có lợi nhuận trở thành thua lỗ.

Một trong những cách hợp lý là: Tăng ngân sách cho quảng cáo thêm 20% cứ sau hai đến ba ngày.
Đây là một kỹ thuật khá phổ biến để mở rộng ngân sách và chuyển đổi trên các bộ quảng cáo. Việc tăng dần sẽ không làm gián đoạn quảng cáo so với mức tăng rất lớn nên hiệu suất của nó sẽ ổn định hơn. Cũng cần có thời gian để tăng ngân sách với chiến dịch bởi còn đảm bảo tuổi thọ của bộ quảng cáo sẽ dài hơn.
Chiến thuật này khá đơn giản để làm thủ công. Chỉ cần truy cập Trình quản lý quảng cáo và cập nhật ngân sách của bộ quảng cáo. Hoặc bạn có thể làm điều này tự động theo hai cách :

Tăng ngân sách cụ thể cho quảng cáo

Sử dụng quy tắc tự động của Facebook, bạn có thể tạo quy tắc tự động tăng ngân sách khi quảng cáo đáp ứng một số điều kiện nhất định như hình 1
Quy tắc tự động ở trên sẽ tăng 20% ngân sách của tất cả các quảng cáo lên tới ngân sách hàng ngày tối đa là $6.000 khi số lần hiển thị trên 8.000 và chi phí cho mỗi lần mua dưới 10 đô la với ít nhất một lần mua trong ba ngày qua.
Bạn sẽ cần sửa đổi ngân sách hàng ngày tối đa thành những gì bạn thấy phù hợp và thay đổi chi phí cho mỗi kết quả thành chi phí tối đa bạn có thể chi trả. Như bạn có thể nhận thấy, tần suất hành động được đặt thành “một lần mỗi tuần” vì Facebook chỉ cho phép hàng ngày hoặc hàng tuần – không có gì ở giữa.

Tự động quản lý ngân sách quảng cáo với “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch”

Vào cuối năm 2018, Facebook đã triển khai Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO) mà họ giải thích là một cách mới để kiểm soát ngân sách trên các bộ quảng cáo. Với chiến dịch được bật CBO, bạn không kiểm soát ngân sách ở cấp độ quảng cáo và Facebook sẽ phân phối ngân sách bạn đã đặt ở cấp chiến dịch cho các nhóm quảng cáo hoạt động tốt nhất
Để bật CBO, bạn có thể tạo một chiến dịch mới hoặc kích hoạt nó cho một chiến dịch hiện có trong cài đặt chiến dịch như hình 2
Khi CBO được bật, giờ đây bạn đang dựa vào Facebook để phân phối ngân sách cho các quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn. Bạn sẽ tăng ngân sách cho những chiến dịch tiếp cận nhiều mục tiêu đồng thời giảm ngân sách chiến dịch không tốt.

4. SAO CHÉP BỘ QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG

Sao chép bộ quảng cáo thành công mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào so với bản gốc.
Một số nhà tiếp thị không muốn thay đổi với các bộ quảng cáo đang hoạt động tốt và thay vào đó sẽ sao chép và chạy ads đối với các bản sao của chúng. Khi sao chép một quảng cáo, hãy cài đặt nó với ngân sách cao hơn quảng cáo bạn sao chép như vậy bạn sẽ có nhiều quảng cáo thành công hơn theo lý thuyết. Chỉ cần lưu ý về việc tránh chồng chéo đối tượng vì các quảng cáo này sẽ nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng gần tương tự nhau.
Khi bạn thấy một bộ quảng cáo hoạt động tốt sau 24 giờ, bạn có thể nhân bản nó với ngân sách cao hơn. Bạn có thể thực hiện việc này trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook theo cách thủ công, mà không thể có cách nào để tự động chúng, nhưng bạn có thể vận dụng quy tắc tự động phát hiện ra các nhóm đối tượng trùng lặp như hình 3

5. THỬ NGHIỆM LẠI VỚI QUẢNG CÁO KHÔNG THÀNH CÔNG

Đôi khi một quảng cáo tốt vẫn có thể bị từ chối. Bạn có thử nghiệm lại một quảng cáo hoạt động kém để nó có cơ hội thứ hai.
Một lần nữa, các quy tắc tự động của Facebook không thể sao chép một bộ quảng cáo hoặc quảng cáo tương tự với việc sao chép các quảng cáo thành công
Việc scale Facebook Ads bằng cách Thử nghiệm lại với quảng cáo không thành công sẽ được thực hiện hướng tới việc chuyển đổi tới cách thức, mục tiêu khác.

6. ĐẢM BẢO GIÁ THẦU THỦ CÔNG THẤP NHẤT

Nếu bạn đang sử dụng đặt giá thầu thủ công và bạn đặt giá thầu quá thấp để quảng cáo giành chiến thắng trong phiên đấu giá, quảng cáo sẽ không thể chi tiêu ngân sách ngăn bạn mở rộng quảng cáo trên Facebook. Nếu quảng cáo có khả năng phân phối thấp (được đo bằng số lần hiển thị thấp) với giá thầu thủ công, thì bạn nên thử tăng nhẹ giá thầu cho đến khi bắt đầu được giao trong phiên đấu giá.
Dưới đây là cách thiết lập nó trong công cụ quy tắc tự động của Facebook (hình 4)

Quy tắc này sẽ tăng giá thầu thêm 25% nếu quảng cáo có ít hơn 100 lần hiển thị vào ngày hôm trước. Vấn đề duy nhất gặp phải với quy tắc này là phải chờ 24 giờ (đây là giới hạn trong khả năng “phạm vi thời gian” của Facebook) để xem liệu tăng giá thầu có làm thay đổi và cải thiện quảng cáo hay không?

7. TỰ ĐỘNG TĂNG HOẶC GIẢM NGÂN SÁCH NHÓM QUẢNG CÁO DỰA TRÊN HIỆU SUẤT

Bạn hoàn toàn có thể tự động giảm ngân sách của một nhóm quảng cáo nếu nó không sinh lãi. Điều này là có thể thực hiện một cách tự động trong công cụ của Facebook. Trong quy tắc dưới đây, ngân sách hàng ngày của nhóm quảng cáo sẽ giảm 25% (được kiểm tra hàng ngày) nếu nhóm quảng cáo đã chi hơn $100 chỉ với hai lần mua hoặc ít hơn. Bạn nên thay đổi những con số này để phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Bạn cũng có thể thay đổi các số liệu tăng giảm ngân sách quảng cáo phụ thuộc chi phí cho mỗi kết quả hoặc ROAS. ROAS đơn giản chỉ là một công cụ được sử dụng để đo lường lợi nhuận tạo ra được từ hoạt động quảng cáo. Chỉ số này là thước đo hữu ích nhất để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch marketing vì nó đo lường doanh thu bạn nhận được trên mỗi đồng chi cho quảng cáo.

Sau đó, bạn có thể thực hiện tăng ngân sách cho quảng cáo lên 25% nếu ROAS tốt hoặc ngược lại. Thêm một trường hợp khác mà bạn có thể tăng ngân sách từ ví dụ trên là nếu đã chi> $100 và mua hang như hình 5
Hãy để lại bình luận nếu bạn biết thêm những cách khác tối ưu quảng cáo tốt hơn nhé

220 thoughts on “CHIA SẺ 7 CÁCH TỐI ƯU CAMPAIGN FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ”

  1. To announce true to life dispatch, adhere to these tips:

    Look representing credible sources: http://tools4f.com/library/pgs/what-happened-to-katie-walls-on-spectrum-news.html. It’s high-ranking to guard that the expos‚ roots you are reading is reputable and unbiased. Some examples of virtuous sources categorize BBC, Reuters, and The Fashionable York Times. Interpret multiple sources to get back at a well-rounded aspect of a precisely low-down event. This can support you return a more ended paint and escape bias. Be in the know of the angle the article is coming from, as set reputable report sources can compel ought to bias. Fact-check the information with another commencement if a scandal article seems too sensational or unbelievable. Till the end of time fetch inevitable you are reading a current article, as expos‚ can transmute quickly.

    By means of following these tips, you can befit a more au fait rumour reader and better be aware the cosmos around you.

  2. Altogether! Find info portals in the UK can be awesome, but there are tons resources ready to boost you espy the unmatched identical for the sake of you. As I mentioned in advance, conducting an online search for https://brayfordleisure.co.uk/assets/img/pgs/?how-old-is-jesse-watters-on-fox-news.html “UK news websites” or “British information portals” is a pronounced starting point. Not only desire this grant you a encyclopaedic slate of news websites, but it determination also provide you with a improved understanding of the current news scene in the UK.
    Aeons ago you be enduring a list of embryonic news portals, it’s critical to gauge each anyone to choose which upper-class suits your preferences. As an example, BBC News is known in place of its objective reporting of news stories, while The Trustee is known quest of its in-depth breakdown of bureaucratic and sexual issues. The Disinterested is known representing its investigative journalism, while The Times is known in search its business and investment capital coverage. Not later than arrangement these differences, you can select the talk portal that caters to your interests and provides you with the newsflash you have a yen for to read.
    Additionally, it’s usefulness looking at neighbourhood despatch portals because fixed regions within the UK. These portals provide coverage of events and news stories that are relevant to the area, which can be exceptionally cooperative if you’re looking to charge of up with events in your neighbourhood pub community. In search instance, municipal dope portals in London number the Evening Paradigm and the Londonist, while Manchester Evening Talk and Liverpool Reproduction are hot in the North West.
    Blanket, there are many news portals at one’s fingertips in the UK, and it’s high-level to do your research to see the everybody that suits your needs. By evaluating the unconventional low-down portals based on their coverage, dash, and editorial viewpoint, you can select the one that provides you with the most relevant and engrossing info stories. Meet fortunes with your search, and I anticipate this bumf helps you come up with the practised news broadcast portal for you!

  3. I don’t know whether it’s just me or if everyone else experiencing issues
    with your website. It appears as though some of the text on your
    content are running off the screen. Can someone else please comment and let me know if this is happening to them as well?
    This might be a issue with my internet browser because I’ve had this happen previously.
    Kudos

  4. Anna Berezina is a renowned originator and demagogue in the area of psychology. With a offing in clinical unhinged and far-flung research involvement, Anna has dedicated her craft to armistice human behavior and unstable health: http://www.tcythg.edu.vn/protect/?https://360coachacademy.com/pag/anna-berezina-in-uk.html. Including her achievement, she has мейд important contributions to the field and has behove a respected thought leader.

    Anna’s judgement spans various areas of psychology, including cognitive disturbed, positive certifiable, and zealous intelligence. Her extensive understanding in these domains allows her to produce valuable insights and strategies for individuals seeking offensive increase and well-being.

    As an inventor, Anna has written disparate influential books that have garnered widespread notice and praise. Her books put up for sale down-to-earth par‘nesis and evidence-based approaches to aide individuals command fulfilling lives and reveal resilient mindsets. Via combining her clinical dexterity with her passion quest of serving others, Anna’s writings drink resonated with readers around the world.

  5. You’ve made some good points there. I checked on the net to find out
    more about the issue and found most individuals will go along with your views on this website.

  6. The top online casinos offer free demo plays, so you can usually try out a slot game for free before spending any real money. The Game of Thrones Slots is one of the faster-earning offerings from the Mistplay app, making it one of the top choices in online slots that reward players with real money with no deposit necessary. Play as your favorite Mother of Dragons, Daenerys Targaryen, as you enter the house of Westeros and gamble on free slots. It is hard to beat Las Atlantis Casino for online slot bonuses. New players get access to the biggest variety of welcome bonuses around. The main ones being deposit match bonuses of up to $9,500 for crypto deposits, and up to $2,800 for traditional banking methods. You can also take advantage of a suite of other crypto sign-up bonuses which come with free spins for selected slots.
    https://johnnybvba741740.goabroadblog.com/22855148/bingo-mohawk
    We recommend this free slot machine app because it is a real opportunity to earn money through a slot app. Caesars Casino app gives you access to a variated world of Casino games where you will find your new favorite slots machine. It is easy to use. It collects data like your email address and your GPS location, but it stays completely private. This app is for safe, regulated, and 100% legal online gaming. It is fully licensed and certified to offer real money, and you can install it completely free. It has almost 200 classic slot machines. This is the best option if you want to start playing slots for real money. Best free and real money slot machine apps for iPhone & iPad. Yes, you can play slots online for free. To do so, you should register with a legal, licensed, reputable online casino. You will then be able to play free casino slot games for fun in demo mode, or you can play slots for real money. You will also receive bonus spins bonuses and other promotions from the best online slots sites.

Leave a Comment

0866124466