Bật mí cách làm Digital Marketing hiệu quả nhất

13/12/2020

Digital Marketing hiệu quả cho chiến lược kinh doanh, đây là vấn đề của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Với việc Internet ngày càng phát triển cùng cách mạng công nghệ 4.0, Digital như là một thứ vũ khí mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn có. Nhưng làm thế nào để có thể áp dụng Digital Marketing hiệu quả và tối ưu cho doanh nghiệp thì không phải ai cũng có thể làm được. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm như thế nào để có thể áp dụng Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Các công cụ làm Digital Marketing hiệu quả

Nếu nói về Digital Marketing thì phải gắn liền với công cụ. Lựa chọn công cụ truyền thông để làm Marketing cho doanh nghiệp cũng là một vấn đề rất quan trọng. Bởi công cụ chính là thứ giúp cho chiến lược Digital Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Vì thế khi làm Digital Marketing sau khi phân tích được đúng khách hàng mục tiêu thì việc lựa chọn đúng công cụ chính là bước quan trọng tiếp theo phải chú ý. Vậy các công cụ nào triển khai Digital Marketing tốt?

Digital Marketing hiệu quả

1. SEO (Search Engine Optimization)

Các công cụ làm Digital Marketing đầu tiên phải nhắc đến chính là SEO. SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là quá trình đưa nội dung, hình ảnh, sản phẩm trong website và tất cả các nội dung trong website lên TOP đầu trên công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc, Bing…). Vậy tại sao lại nói SEO là công cụ hiệu quả?

Theo thống kê gần nhất Việt Nam có đến hơn 60 triệu người sử dụng mạng Internet, và hầu hết nếu để tìm kiếm thông tin thì các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc chính là những thứ đầu tiên được tìm đến. Vì thế cần phải đẩy mạnh nội dung, sản phẩm trên website trên trang đầu của công cụ tìm kiếm bằng các tối ưu SEO để có website, doanh nghiệp được khách hàng nhận diện nhiều hơn. Từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và cơ hội chuyển đổi cao hơn.

2. Google Adwords

Google Adwords là công cụ quảng cáo trên Google, hình thức quảng cáo trả phí trên Google và chỉ phải trả phí sau mỗi lượt click vào bài quảng cáo. Bài quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được đặt ở vị trí trong trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trả về qua các từ khóa liên quan mà bạn chọn trong quá trình tạo quảng cáo. Lưu ý chi phí cho mỗi click còn tùy thuộc vào từ khóa mà bạn đã lựa chọn bởi mỗi từ khóa có một mức giá khác nhau.

Ưu điểm của quảng Google Adwords:

  • Hiển thị quảng cáo theo khu vực lựa chọn (đánh đúng khách hàng mục tiêu)
  • Định mức ngân sách theo ngày (dễ quản lý chi tiêu cho chiến dịch)
  • Hiển thị từ khóa liên quan hoặc đúng từ khóa (đúng thứ khách hàng tìm kiếm tỉ lệ chuyển đổi cao)

3. Social Marketing

Nói về các công cụ làm Digital Marketing hiệu quả hiện nay không thể bỏ qua các mạng xã hội (social). Các kênh mạng xã hội ngày càng được nhiều người sử dụng cùng với nhiều độ tuổi và được xem như công cụ để giải trí, thư giãn. Và kênh mạng xã hội là Marketing hiệu quả nhất hiện nay là Facebook với đối tượng sử dụng chủ yếu tại Việt Nam có độ tuổi từ 18-28 tuổi. Cùng nhiều hình thức có thể áp dụng, có thể chạy quảng cáo cùng nhiều hình thức trên công cụ này như: tương tác, tiếp cận, chuyển đổi, tin nhắn…Hơn nữa còn có thể thực hiện Marketing 0 đồng trên công cụ này qua trang các nhân, Fanpage hay các Group liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Triển khai các công cụ Digital Marketing hiệu quả

Sau khi đã xác định được các công cụ thực hiện Digital Marketing tiếp theo cần triển khai các nội dung trên các công cụ đó. Làm sao để chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang khách hàng tiềm năng và từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng mua sản phẩm doanh nghiệp.

Bật mí một các triển khai nội dung tốt nhất cho doanh nghiệp đó chính là bám sát theo hành trình trải nghiệm của khách. Vì nếu muốn bán được sản phẩm cần phải hiểu khách hàng và cần dẫn dắn khách hàng từng bước đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy các bước hành trình trải nghiệm khách hàng là gì?

Digital Marketing hiệu quả

1. Nhận thức

Đây chính là bước đầu tiên doanh nghiệp cần triển khai, khách hàng giai đoạn đầu chưa nhận thức được tầm quan trọng của sản phẩm đối với bản thân. Vì thế cần tạo ra những content hình ảnh đánh sâu vào lỗi đau, mong muốn của khách hàng liên quan đến loại hình sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

2. Xem xét cân nhắc

Sau khi thấy lỗi đau chính là giai đoạn khách hàng thấy cần sản phẩm và xem xét có nên mua sản phẩm hay không. Đây xem xét cân nhắc chính là bước mà doanh nghiệp cần nêu ra tầm quan trọng của sản phẩm đối với khách hàng như thế nào từ đó khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.

3. So sánh đánh giá

So sánh đánh giá chính là một trong những bước quan trọng nhất để chuyển đổi khách hàng mua sản phẩm doanh nghiệp. Bước này doanh nghiệp cần nêu ra tất cả các ưu điểm của sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp quan trọng cần phải tốt hơn sản phẩm đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

4. Quyết định mua hàng

Bước cuối cùng để khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp cũng là bước quan trọng nhất. Ở bước này doanh nghiệp cần đưa ra những ưu đãi giá, dịch vụ của doanh nghiệp thật tốt để khách hàng ra quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp

5. Trung thành góp ý

Sau mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp cần có những feeback, những người nói tốt về doanh nghiệp. Vừa để tạo uy tín cho doanh nghiệp vừa lấy được sự tin tưởng của những khách hàng tiếp theo.

Lời Kết:

Trên đây là những chia sẻ về cách làm Digital Marketing hiệu quả và tối ưu cho doanh nghiệp. Mong bài viết này sẽ giúp ích doanh nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công trong lĩnh vực của bạn!

Xem thêm: https://iviet.vn/digital-marketing-4-0-suc-manh-cua-doanh-nghiep-ki-nguyen-so/

Website: https://iviet.vn/iviet.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/