Quảng cáo Google Ads ngành giáo dục đang trở thành xu hướng truyền thông được các tổ chức giáo dục. Bởi lẽ, ngành giáo dục tại Việt Nam đã bắt đầu được các bậc phụ huynh quan tâm hơn khi sự bùng nổ của công nghệ 4.0 trong ngành Marketing. Các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo cũng vì thế mà bắt đầu cạnh tranh để có được lượng học viên đủ chất lượng và bước vào cuộc đua tạo ra điểm nhấn, thương hiệu riêng của mình. Một trong những giải pháp truyền thông tiềm năng cho ngành giáo dục đó là quảng cáo trên nền tảng tìm kiếm toàn cầu Google. Google cung cấp khá nhiều công cụ để hỗ trợ các tổ chức quảng cáo trực tuyến để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê 3 hình thức chạy Google Ads hiệu quả cho ngành giáo dục.
Nội dung bài viết
#1. Quảng Cáo Ngành Giáo Dục Bằng Google Display Network
Google Display Network (GDN) được xem là một kênh Marketing khá mạnh giúp các cơ sở giáo dục nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu. Cơ chế remarketing tiếp thị lại giúp thông điệp của bạn hiển thị với đúng đối tượng mục tiêu một cách thuyết phục ở đúng vị trí vào đúng thời điểm.
Với hình thức quảng cáo này, các cơ sở giáo dục có thể hiển thị các banner tuyển sinh, các chương trình học bổng, hình ảnh cơ sở vật chất nổi bật,..trên các trang báo điện tử như tuoitre.vn, thanhnien.vn, zing.vn,…Kể từ đó, khi học việc hoặc phụ huynh truy cập vào các trang báo điện tử kể trên, banner quảng cáo của cơ sở giáo dục sẽ bám đuổi khắp nơi một cách thật vô tình, dần dần thuyết phục học việc đăng ký nhập học. Bởi những hình ảnh sẽ thu hút họ mạnh mẽ, nhanh chóng hơn những câu chữ dài.
Một ưu điểm cực lớn của GDN đó là chi phí trên mỗi lần click vào quảng cáo thường rẻ hơn các hình thức khác. Chính vì vậy, Quảng cáo hiển thị là giải pháp tuyệt vời đối với những cơ sở giáo dục muốn hạn chế ngân sách chi cho quảng cáo nhưng vẫn hướng đến đúng khách hàng tiềm năng.
#2. Quảng Cáo Ngành Giáo Dục Bằng Google Search Ads
Với sự bùng nổ của mạng Internet, các học viên và phụ huynh tìm kiếm thông tin, hình ảnh trên công cụ tìm kiếm Google để đánh giá. Google Search Ads cho phép các cơ sở giáo dục có thể tùy chỉnh đối tượng mục tiêu cụ thể theo nhiều tiêu chí từ độ tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp,…Nhờ vậy, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện đúng lúc đối tượng mục tiêu có nhu cầu và tìm kiếm. Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến ngành đào tạo và tuyển sinh, nhờ vậy các tổ chức đào tạo có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả tuyển sinh cao.
Đối với một chiến dịch Google Search Ads thì việc lựa chọn từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đối với ngành giáo dục, những từ khóa nên nhắm vào như tuyển sinh theo từng năm, điểm chuẩn, điểm sàn, tên các ngành đào tạo hoặc từ khóa thương hiệu của các trường,..Nếu muốn tăng tỷ lệ tuyển sinh, hãy cài đặt thêm các tiện ích mở rộng cho quảng cáo giáo dục như: bản đồ trường, cuộc gọi online, mở rộng link liên kết (chẳng hạn như học viên tìm kiếm ngành học quản trị kinh doanh thì có thể đề xuất thêm các ngành học có liên quan khác như kế toán, marketing,…).
#3. Quảng Cáo Ngành Giáo Dục Bằng Youtube
Quảng cáo giáo dục trên Youtube là hình thức quảng cáo trên trang Youtube.com bao gồm: quảng cáo banner giáo dục đào tạo trường học trên video, quảng cáo video giáo dục đào tạo trường học trong luồng và quảng cáo tìm kiếm video giáo dục đào tạo trường học theo từ khóa.
Như chúng ta đã biết, Youtube là nền tảng video lớn nhất trên thế giới với lượng người dùng khổng lồ. Chính vì vậy, Youtube trở thành “miếng bánh màu mỡ” cho các nhà quảng cáo ở nhiều lĩnh vực trong đó có ngành giáo dục. Quảng cáo trên Youtube sẽ giúp thông điệp giáo dục đào tạo trường học của bạn hiển thị trước hàng triệu khách hàng tiềm năng với khả năng bao phủ rộng. Bạn hoàn toàn có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo theo nhiều tiêu chí như tuổi, giới tính, vị trí, ngành nghề, sở thích,…Khi họ tìm kiếm các video giới thiệu về giáo dục đào tạo trường học trên Youtube, lúc này thông điệp của bạn sẽ có cơ hội hiển thị, từ đó tăng tỷ lệ tuyển sinh.
Thay vì những dòng chữ khô khan, thì với hình thức quảng cáo thông qua nội dung các video giáo dục đào tạo trường học, bạn có thể truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách sinh động, trực quan. Khách hàng nhờ vậy cũng tiếp nhận thông điệp nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điều này có thể tạo ra các hiệu ứng rất tốt cho mục đích quảng bá thương hiệu của các tổ chức giáo dục.
Để chạy quảng cáo trên Youtube thành công, các tổ chức giáo dục cần đầu tư xây dựng các video chất lượng cả về nội dung lẫn hiệu ứng hình ảnh. Các video cần tập trung giới thiệu về những điểm nổi bật, khác biệt của trường về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, môi trường giáo dục lành mạnh, đội ngũ giáo viên, học bổng,…Bên cạnh đó, đừng quên thêm lời kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng hành động ngay trong quảng cáo.
Qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 3 hình thức chạy Google Ads hiệu quả dành cho ngành giáo dục. Để có được một chiến dịch quảng cáo giáo dục thành công, bạn cần có chiến lược cụ thể cho từng kênh, phân bổ ngân sách hợp lý.
iViet Solution tự hào là agency hàng đầu về Digital Marketing mang đến những giải pháp phát triển thương hiệu, tăng doanh thu bền vững dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Hiểu được những khó khăn của các tổ chức giáo dục khi triển khai quảng cáo, chúng tôi mang đến chiến lược tuyển sinh bùng nổ cho ngành giáo dục. Nếu muốn được tư vấn cụ thể hơn xoay quanh vấn đề quảng cáo giáo dục, các cơ sở giáo dục có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0983.812.133 để được nhân viên hỗ trợ tư vấn.