sàn thương mại điện tử

10 Tips Tăng Trưởng Sàn Thương Mại Điện Tử Cho Doanh Nghiệp Vừa & Nhỏ

Hầu như tất cả những ai đã sử dụng Internet đều đã từng một lần mua hàng trực tuyến. Do đó, rất nhiều sàn Thương mại điện tử có quy mô nhỏ đều mong muốn có được một “miếng bánh” trong thị trường rộng lớn đầy tiềm năng này.

Kể từ thời điểm đại dịch Covid 19 diễn ra, phân khúc Thương mại điện tử đã trở nên siêu cạnh tranh do có rất nhiều thương hiệu từ các ngành hàng đều tham gia đặc biệt là những thương hiệu lớn như Unilever, L’Oreal, P&G,… Ngân sách quảng cáo cao kết hợp với những lợi ích như giao hàng miễn phí đã giúp họ có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng đừng để điều này làm bạn lùi bước; bạn vẫn có những cách để đạt được lợi thế cạnh tranh và giành được người mua hàng.

Hãy cùng xem 10 mẹo tăng trưởng Thương mại điện tử để định hướng cửa hàng trực tuyến của bạn và nắm bắt cơ hội đang chờ đợi bạn.Nếu bạn không thể dành thời gian đọc hết từ đầu đến cuối bài viết, thì đây là bản tóm tắt mà chúng tôi dành đến bạn

Nội dung bài viết

#1. Tìm ra thị trường ngách của bạn cho đối tượng mục tiêu vi mô & Tạo nhận thức

Đối với các thương hiệu Thương mại điện tử lớn đã có từ lâu đời, việc cung cấp một dòng sản phẩm đa dạng là điều có thể thực hiện được. Nhưng với tư cách là một chủ doanh nghiệp Thương mại điện tử nhỏ, bạn cần phải tập trung vào dòng sản phẩm cạnh tranh chính của mình.

Với nguồn lực hạn chế trong tay và vô số cạnh tranh ngoài kia, việc nổi bật giữa đám đông có thể là một thách thức, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Trong tình huống như vậy, việc tập trung vào một danh mục sản phẩm cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng biết rõ công việc của mình hơn.

sàn thương mại điện tử

Nhắm mục tiêu một thị trường ngách sẽ đưa trang web của bạn đến với những người đang tìm kiếm các sản phẩm cụ thể thay vì các sản phẩm chung chung. Nó cũng sẽ cung cấp mục đích cho kịch bản bán hàng và tiếp thị của bạn trên tất cả các kênh xã hội.

Bằng cách chọn một thị trường ngách, bạn cũng sẽ tránh được một trong những lý do phổ biến nhất cản trở sự phát triển của Thương mại điện tử: Tiếp cận quá rộng với các sản phẩm của cửa hàng so với khả năng cạnh tranh. Đó cũng là nguyên nhân gây ra sự lãng phí tài nguyên và vốn không cần thiết. 

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Nhà máy len Nundle

Một cửa hàng Thương mại điện tử có trụ sở tại Úc, Nundle Woolen Mill, đang tập trung vào việc kết nối lại với di sản len của Úc.

Doanh nghiệp quay những sợi mà khách hàng của họ sau đó biến thành đồ nội thất mềm mại và quần áo tuyệt đẹp. Nundle Woolen Mill cũng bán một bộ sưu tập quần áo, quà tặng, phụ kiện đan lát, đồ gia dụng và sách được tuyển chọn cẩn thận, đặc biệt chú trọng vào len.

#2: Tận dụng tối đa các đánh giá của khách hàng

Niềm tin đóng một vai trò to lớn trong sự phát triển Thương mại điện tử đang diễn ra. Nếu không có nó, sự chuyển đổi khách hàng sẽ khó diễn ra. May mắn thay, bạn có thể thiết lập mối quan hệ trung thành với khán giả của mình bằng cách hiển thị các đánh giá của khách hàng trên trang Thương mại điện tử của bạn.

Lý do lớn nhất tại sao các bài đánh giá và xếp hạng lại quan trọng đối với sự phát triển Thương mại điện tử của bạn là vì nó sẽ dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng những hiểu biết thực tế về trải nghiệm của khách hàng khác đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

sàn thương mại điện tử

Đánh giá của khách hàng cung cấp góc nhìn về sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khách hàng tiềm năng. Đánh giá của khách hàng đã trở thành một chiến lược tiếp thị truyền miệng hiệu quả mà hầu hết khách hàng tìm kiếm trước khi mua hàng trong thời đại kỹ thuật số

Đánh giá của khách hàng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ của bạn đang hoạt động tốt như thế nào trong thị trường mục tiêu. Nó cung cấp một nguồn phản hồi có giá trị và chú ý đến chúng có thể làm nổi bật các lĩnh vực tiềm năng khác để cải thiện.

Dưới đây là bốn lý do chính khiến bạn nhận ra tại sao đánh giá của khách hàng trực tuyến lại đóng một vai trò quan trọng như vậy đối với sự phát triển Thương mại điện tử.

  1. Thông tin chi tiết khách quan về sản phẩm

Mọi người tin tưởng nhận xét của người tiêu dùng trực tuyến nhiều hơn gần 12 lần so với mô tả sản phẩm do nhà sản xuất cung cấp. Nó giúp họ hiểu liệu sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

  1. Tạo lòng trung thành của khách hàng

Khi bạn yêu cầu khách hàng đánh giá, điều đó khiến họ cảm thấy như thể họ có một phần đóng góp vào sự phát triển kinh doanh của bạn và phản hồi của họ sẽ có giá trị hơn.

  1. Tăng mức độ tương tác

Đánh giá trực tuyến của khách hàng có sức mạnh và tác dụng tạo ra một cộng đồng xã hội tích cực, nơi khách hàng của bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm mà họ đã có với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

  1. Cải thiện thứ hạng

Đánh giá của khách hàng tạo ra một nguồn cung cấp nội dung từ khóa ổn định. Các bài đánh giá sẽ đóng góp vào sự phát triển Thương mại điện tử của bạn bằng cách cải thiện xếp hạng trang web và có giúp cho sự hiện diện trực tuyến được nổi bật hơn.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Casper

Là một công ty Thương mại điện tử đại chúng bán các sản phẩm về giấc ngủ trực tuyến, Casper có một phần dành riêng trên trang web chính thức của họ, nơi họ hiển thị các đánh giá của khách hàng.

Không chỉ vậy, Casper cũng sử dụng lại các đánh giá của khách hàng cho các mục đích tiếp thị. Trên trang chủ của họ, họ sử dụng đánh giá của khách hàng để bán sản phẩm.

# 3: Được khám phá bằng cách tập trung vào SEO

Chìa khóa cho sự thành công của Thương mại điện tử là đảm bảo rằng mọi người có thể tìm thấy trang web của bạn.SEO là một cách kinh doanh nhỏ cần thiết cho sự phát triển Thương mại điện tử của bạn vì nếu không có nó, rất có thể bạn sẽ ném tiền vào những nội dung chẳng đi đến đâu. Nếu không có sự tối ưu hóa, trang web Thương mại điện tử của bạn sẽ không bao giờ được khách hàng biết và để ý đến.

SEO đóng góp vào sự phát triển Thương mại điện tử bằng cách tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, thu hút khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ thành khách hàng và cả những người quay trở lại.Để bắt đầu với việc tối ưu hóa SEO, trước tiên bạn phải hiểu sở thích và vốn từ vựng của đối tượng mục tiêu.Đây là một số cách bạn có thể thực hiện nhằm tiếp cận tập trung hơn để tăng trưởng Thương mại điện tử của mình bằng cách sử dụng các chiến lược SEO

  1. Nhắm mục tiêu các biến thể từ khóa đuôi dài
  2. Cung cấp liên kết nội bộ đến các sản phẩm, danh mục và tài nguyên có liên quan
  3. Quản lý phù hợp các sản phẩm hết hàng trên trang web của bạn
  4. Viết mô tả sản phẩm độc đáo và hấp dẫn
  5. Tăng tốc độ tải trang
  6. Tạo một trang web dễ điều hướng
  7. Tối ưu hóa nội dung trang web cho các đoạn trích nổi bật
  8. Sử dụng đánh dấu lược đồ
  9. Cho phép khách hàng đánh giá trên các trang sản phẩm
  10. SEO thương mại điện tử sẽ mất thời gian nhưng chắc chắn sẽ thành công.

Không có chiến lược nào trong số này là dễ dàng vì chúng liên quan đến việc thực hiện một số công việc thực tế và dành một lượng thời gian đáng kể để cải thiện quyền hạn của trang web của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Trong thời điểm mà nhiều người sử dụng mua sắm trực tuyến hơn bao giờ hết, SEO sẽ là một khoản đầu tư đáng giá cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn kiếm thêm tiền và tăng doanh số bán hàng của mình.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Silver Palace Inc.

Là một nhà nhập khẩu trang sức bạc, Silver Palace Inc. đã có một thiết kế trang web tuyệt vời, nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng. Họ đã làm việc để tối ưu hóa trang web của mình và tập trung vào tối ưu hóa mạng xã hội, nhờ đó họ đã có thêm 183% khách truy cập trang web cho cửa hàng trực tuyến của mình chỉ trong 9 tháng.

sàn thương mại điện tử

Trước khi tối ưu hóa SEO, họ đã xếp hạng trên trang đầu tiên của Google chỉ với 2 cụm từ khóa. Nhưng sau khi SEO, họ đã có 30 từ khóa xếp hạng trên trang đầu tiên của Google.

# 4: Đáp ứng thiết bị di động & thân thiện với video

Lưu lượng truy cập trên thiết bị di động từ lâu đã vượt qua lưu lượng truy cập trang web trên máy tính để bàn và con số này đang tiếp tục tăng mà không có dấu hiệu chậm lại.

Khi khách hàng ghé thăm cửa hàng Thương mại điện tử của bạn lần đầu tiên, những ấn tượng đầu tiên có ý nghĩa quan trọng như họ mong đợi một trải nghiệm đặc biệt. Do đó, là chủ doanh nghiệp Thương mại điện tử nhỏ, bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình phải được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động nếu khách truy cập trang web của bạn thông qua thiết bị di động của họ.

Là một mẹo kinh doanh nhỏ, hãy nghĩ về nó vì trang web của bạn sẽ trông như thể nó được xây dựng hoàn toàn cho thiết bị di động. Sẽ khá công bằng nếu phiên bản dành cho máy tính để bàn của trang web của bạn không bao giờ tồn tại (người xem trên thiết bị di động của bạn sẽ không bao giờ biết bất kỳ sự khác biệt nào).

sàn thương mại điện tử

Nếu bạn muốn làm cho khách truy cập trang web của bạn mua sản phẩm, bạn cần phải làm cho họ cảm thấy có liên quan. Mặc dù hình ảnh sản phẩm cung cấp ý tưởng công bằng về cách nó trông như thế nào, nhưng video lại che đậy những khía cạnh còn thiếu của sản phẩm của bạn mà hình ảnh không tiết lộ. Khách hàng tiềm năng của bạn bất cứ ngày nào cũng thấy video dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn là đọc mô tả sản phẩm.

Dưới đây là ba lý do tại sao video làm hài lòng khách hàng của bạn và giải thích cách sử dụng và mục đích của sản phẩm.

– Video có sức mạnh biến người xem thành người mua

– Video có thể chia sẻ nhiều hơn và có thể nhấp cho bất kỳ ai xem chúng

– Video dễ dàng khơi gợi cảm xúc với những khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm tương tự

– Bạn cũng nên nhấn mạnh việc tạo video thân thiện với thiết bị di động. Các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Instagram khuyên bạn nên sử dụng video dọc để có độ rõ nét hơn.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Con cháu

Là một thương hiệu thời trang thể thao, Offspring trước đây cung cấp trải nghiệm người dùng kém cho những người truy cập trang web của họ qua thiết bị di động vì họ không có trang web trên thiết bị di động. Trải nghiệm người dùng kém như vậy đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Rõ ràng là họ cần một thiết kế trang web đáp ứng để phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện tại.

Việc chuyển sang thiết kế web đáp ứng mang lại một số kết quả ấn tượng cho thương hiệu này. Họ đã thấy tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động tăng 15,19% và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ tăng 26%.

#5: Nhận nhiều giá trị nhất bằng cách sử dụng một số hình ảnh sản phẩm

Một hình ảnh sản phẩm đáng kinh ngạc có thể tạo ra sự khác biệt giữa giảm giá hoặc không bán. Việc sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao thể hiện tất cả các thông tin chi tiết về sản phẩm sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy tất cả các khía cạnh của sản phẩm và đưa ra quyết định. Bao gồm các hình ảnh sản phẩm từ các góc độ khác nhau đóng vai trò như một trải nghiệm ‘sản phẩm trong tay’ cho khách hàng.

Hình ảnh sản phẩm rõ ràng và có độ phân giải cao đảm bảo cho người mua hàng rằng sản phẩm họ sẽ mua sẽ phù hợp với mong đợi của họ, do đó giảm cơ hội trả hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng. Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn đi một chặng đường dài trong việc tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Hình ảnh sản phẩm của bạn là nền tảng của sự phát triển Thương mại điện tử. Cách người dùng tương tác với trang web của bạn phụ thuộc vào những gì bạn hiển thị cho họ. Điều này đơn giản có nghĩa là mắt người dùng của bạn sẽ đi đến bất cứ nơi nào bạn đặt hình ảnh.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – ASOS

Là một thương hiệu quần áo trực tuyến, ASOS cung cấp cho người mua hàng những cái nhìn khác nhau về sản phẩm của mình. Mỗi bức ảnh đều được chụp đẹp và được xây dựng dựa trên những bức ảnh chụp trước đó. Bằng cách này, bất kỳ khách hàng nào cũng có được một cái nhìn rõ ràng về các sản phẩm trước khi họ mua hàng. Họ cũng cung cấp cơ sở để phóng to để biết kết cấu và cung cấp video về sản phẩm. Điều này kéo khách hàng vào mua sắm.

# 6: Đầu tư có tâm vào dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng xuất sắc có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự tăng trưởng Thương mại điện tử của doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Các vấn đề khác nhau có thể xảy ra khi khách hàng của bạn đang mua sắm trên cửa hàng trực tuyến của bạn, chẳng hạn như sự cố trang web, sự cố về hàng, giao hàng chậm trễ, mã khuyến mại không hoạt động, v.v.

Trong nỗ lực đảm bảo rằng khách hàng của bạn có trải nghiệm liền mạch khi mua sắm trên nền tảng của bạn, bạn cần áp dụng phương pháp tiếp cận dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới.

Hãy nghĩ xa hơn việc chỉ giải quyết các truy vấn của họ như một phần của sự phát triển Thương mại điện tử. Vượt lên trên và hơn thế nữa để làm “ngạc nhiên” khách hàng của bạn và tạo ra tuổi thọ lâu dài trong số các khách hàng của bạn để đảm bảo các đánh giá xuất sắc của người dùng mang lại nhiều khách hàng hơn.

Trò chuyện trực tiếp

Trò chuyện trực tiếp giúp giải quyết các thắc mắc của khách hàng ngay lập tức mà không làm mất đi sự tiếp xúc của con người. Thay vì gọi điện hoặc gửi email, khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng có thể nhập câu hỏi hoặc yêu cầu của họ và kết nối ngay lập tức với đại diện khách hàng của bạn.

Chatbots

Chatbots là một phiên bản tương tác của trang Câu hỏi thường gặp. Chúng được sử dụng rộng rãi để nâng cao năng suất của nhóm hỗ trợ khách hàng. Sử dụng chatbot, bạn có thể cung cấp hỗ trợ cho khách hàng của mình 24 X 7. Chatbot cũng cung cấp các lợi thế như phản hồi tức thì đối với các truy vấn của khách hàng và giảm thiểu lỗi do con người gây ra.

Hỗ trợ đa kênh

Trong thời đại hài lòng tức thì này, khi khách hàng trở nên thiếu kiên nhẫn hơn bao giờ hết, dịch vụ khách hàng đa kênh tích hợp hiệu quả nhiều phương thức liên hệ cho khách hàng của bạn để cung cấp trải nghiệm thương hiệu thống nhất.

Hỗ trợ khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội

Trong khi bạn sử dụng mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, thì rất có thể khách hàng của bạn sẽ tiếp nhận những lời phàn nàn của họ trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý ngay lập tức của bạn. Thời gian phản hồi đóng một vai trò quan trọng trong khi quản lý các khiếu nại trên mạng xã hội, nhưng các công cụ quản lý mạng xã hội có thể giúp bạn một cách hiệu quả điều này.

Statusbrew hợp nhất tất cả các cuộc trò chuyện xã hội của bạn trong một bảng điều khiển duy nhất để giúp bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội nhất quán, cá nhân và hiệu quả. Tính năng Social CRM của nó cho phép bạn quản lý dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng, hiểu các truy vấn của họ và xác định các mẫu phổ biến để thu phục họ bằng cách trở nên chủ động.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Ergofit

Khi chuyên gia phục hồi chức năng và thiết bị tập thể dục, Ergofit, muốn mở rộng và cho phép các thành viên trong nhóm hỗ trợ khách hàng của họ làm việc từ các thành phố khác nhau của Đức, họ đã áp dụng các công cụ quản lý dịch vụ khách hàng để giúp họ tăng hiệu quả hoạt động của nhóm.

Họ có thể dễ dàng nhận thấy sự gia tăng đáng kể về số lượng truy vấn mà họ xử lý mỗi ngày, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội bán hàng mà họ tạo ra.

# 7: Đừng bỏ qua giá trị của mạng xã hội

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp thực sự là không thể thương lượng.

Nếu khách hàng không thể tìm thấy doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội, họ có thể sẽ mua hàng từ các đối thủ cạnh tranh của bạn, những người có sự hiện diện trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, có một hồ sơ mạng xã hội là không đủ; bạn cũng nên đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc tăng lượng khán giả trên mạng xã hội để biến lượt thích, nhận xét và chia sẻ của bạn thành ưu đãi.

Điểm mấu chốt vẫn là xác định khách hàng của bạn đang ở đâu và họ muốn được tiếp cận như thế nào. Và trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, mạng xã hội là câu trả lời cho cả hai câu hỏi đó, khiến nó trở thành một kênh hoàn hảo cho sự phát triển Thương mại điện tử của bạn.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Cluse

Là một thương hiệu đồng hồ và trang sức, Cluse không chỉ sử dụng hình ảnh trang nhã trong sự hiện diện xã hội của mình. Nguồn cấp dữ liệu của họ chứa đầy nội dung do người dùng tạo để hiển thị các sản phẩm của họ với dấu ấn cá nhân.

#8: Tạo Quy trình Thanh toán Tối ưu

Bạn có thể mất cả khách hàng tiềm năng và khách hàng thường xuyên nếu quy trình thanh toán của bạn không đủ đơn giản và không hoàn tất trong vòng vài giây.

Ngay cả khi một trang tải chậm với những trục trặc nhỏ cũng có thể làm phiền người mua sắm đến mức họ có thể không bao giờ truy cập vào trang web của bạn nếu thanh toán của họ bị treo giữa chừng. Do đó, điều cần thiết cho sự phát triển Thương mại điện tử của bạn là trang thanh toán được thiết kế tốt, đáp ứng và thân thiện với người mua.

Nếu bước này được hoàn thành suôn sẻ, họ sẽ quay lại cửa hàng trực tuyến của bạn nhiều lần nữa. Do đó, việc đảm bảo rằng bạn có một quy trình thanh toán xuất sắc sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng để tăng sự tin tưởng và lòng trung thành.

Tuy nhiên, nếu bước này không được thực hiện một cách hiệu quả, nó sẽ dẫn đến việc bỏ qua giỏ hàng. Bỏ giỏ hàng xảy ra khi khách hàng đặt sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất quá trình mua hàng. Và một trong những lý do lặp đi lặp lại được tìm thấy cho việc từ bỏ giỏ hàng là vấn đề thanh toán.

Đây là lý do tại sao cửa hàng trực tuyến của bạn cần cải thiện quy trình thanh toán nếu bạn muốn khôi phục lại doanh thu đã mất.

Dưới đây là cách bạn có thể làm cho quy trình thanh toán đơn giản hơn và dễ dàng hơn để giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng.

Giảm thiểu số bước

– Lưu thông tin khách hàng thường xuyên

– Tránh đăng ký bắt buộc để hoàn tất quá trình thanh toán

– Đề nghị khách thanh toán

– Cải thiện tốc độ trang

– Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán

– Minh bạch với phí vận chuyển và tránh mọi chi phí phát sinh

– Chú ý đến bảo mật dữ liệu của khách hàng

– Đừng quên phiên bản di động

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – American Swan

Là một thương hiệu thời trang và phong cách sống trực tuyến, American Swan muốn hiểu lý do khách hàng của họ từ bỏ giỏ hàng. Do đó, họ đã nghĩ ra một chiến dịch trên trang thanh toán của mình, yêu cầu khách hàng của họ điền vào các cuộc khảo sát ngay trước khi họ từ bỏ giỏ hàng.

Họ kết hợp các chỉnh sửa cần thiết trong UI / UX dựa trên phản hồi của khách hàng thu thập được từ cuộc khảo sát được thực hiện. Điều này đã giúp họ giảm 20% tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng.

# 9: Chạy các chiến dịch tiếp thị ngày lễ

Kỳ nghỉ lễ là thời điểm quan trọng khi những người mua sắm của bạn có tâm trạng vui vẻ và muốn tặng quà cho những người thân yêu của họ. Họ háo hức mua sắm trên internet và tìm kiếm những ưu đãi lớn cho các sản phẩm yêu thích của họ.

Với việc không khí lễ hội đang diễn ra, sự cạnh tranh càng trở nên cao hơn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Trong trường hợp như vậy, nếu bạn phải đảm bảo rằng người tiêu dùng mua hàng từ nền tảng của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn, thì bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước để trang trí trang web của mình và trang điểm cho nó một cách hoàn hảo nhất phù hợp với mùa lễ hội.

Cung cấp cho trang web Thương mại điện tử của bạn một giao diện ngày lễ sẽ giúp khách truy cập trang web của bạn biết rằng bạn đã chuẩn bị cho đợt bán hàng vào dịp lễ và một số chương trình giảm giá vào dịp lễ đang diễn ra ở đó.

Đưa ra các giao dịch khiến khách hàng cảm thấy như thể họ đang mất tiền nếu họ không mua hàng của bạn.

Giao hàng miễn phí là một cách khác để lôi kéo khách hàng của bạn và khiến họ tiếp tục mua nhiều sản phẩm hơn dự định ban đầu. Bạn cũng có thể cân nhắc đưa ra các đề xuất bán thêm và bán kèm cho khách hàng dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ trên trang web của bạn.

Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn hàng trung bình của bạn và khách hàng của bạn sẽ hài lòng về các ưu đãi và chiết khấu mà họ đã nhận được.

Câu chuyện thành công về thương mại điện tử – Vòng tay Pura Vida

Là một thương hiệu vòng tay trang sức thủ công, Pura Vida Bracelet thực hiện chiến dịch ăn cắp ngày chủ nhật, nơi họ cung cấp các sản phẩm với giá chiết khấu và giao hàng miễn phí. Cho đến nay, tất cả các chiến dịch nghỉ lễ của họ đang chạy thành công.

# 10: Hoàn thiện doanh nghiệp của bạn với các công cụ phù hợp

Nếu bạn cố gắng làm mọi thứ một mình, bạn sẽ hạn chế khả năng tăng trưởng Thương mại điện tử tiềm năng. Một doanh nghiệp Thương mại điện tử được hỗ trợ bởi các hệ thống và công cụ có thể dễ dàng xử lý các nhu cầu mở rộng nhiều lớp.

Có hệ thống mạnh mẽ được hỗ trợ bởi phần mềm và công cụ Thương mại điện tử mạnh mẽ tại chỗ sẽ giúp bạn tập trung vào các khía cạnh thiết yếu của tăng trưởng Thương mại điện tử. Xem lại các hoạt động hiện tại của bạn và xem khía cạnh nào lặp lại hoặc đơn điệu.

Hãy đặt mục tiêu của bạn là tự động hóa nhiều nhất có thể để bạn có thể tiếp tục tập trung vào sự phát triển kinh doanh của mình. Thay vì sử dụng một số công cụ để phục vụ một số nhu cầu khác nhau của bạn, hãy tìm kiếm các công cụ có các tính năng kết hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian.

Statusbrew là một nền tảng như vậy có nhiều tính năng cho phép bạn quản lý các hoạt động truyền thông xã hội của mình một cách hiệu quả và chăm sóc dịch vụ khách hàng xã hội, tất cả từ một bảng điều khiển duy nhất. Tính năng Xuất bản cho phép lên lịch các bài đăng hàng loạt trên hồ sơ xã hội của bạn cũng như nhận được thông tin chi tiết về hiệu suất nội dung giúp bạn đưa ra các lựa chọn thông minh hơn để tương tác tốt hơn.

Tính năng Quản lý Bình luận Quảng cáo cho phép bạn kiểm soát phần bình luận và loại bỏ tạp âm trong các bình luận quảng cáo của bạn bằng cách ẩn, xóa hoặc tắt những bình luận không mong muốn trên bài đăng, quảng cáo thông thường và quảng cáo động của bạn.

Tính năng Social Listening giúp lắng nghe các cuộc trò chuyện về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm liên quan của doanh nghiệp để khám phá các khách hàng tiềm năng. Quy trình phê duyệt của Statusbrew cho phép nhóm của bạn cộng tác hiệu quả và áp dụng một hệ thống quy trình làm việc mạnh mẽ bao gồm quyền, phê duyệt và nhóm người dùng.

iViet Solution hiện đang có giải pháp kinh doanh trên sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada. Quý khách hàng quan tâm hay xem ngay dịch vụ: tại đây

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.