Trong năm 2022, đâu sẽ là chiến lược Marketing ngành giáo dục phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất?
Trong thời đại truyền thông đại chúng ngày càng phát triển và sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng kỹ thuật số, các tổ chức giáo dục cần phải sự điều chỉnh trong những chiến lược Marketing của mình để xây dựng được niềm tin và vị thế vững chắc nhất. Nếu như bạn đang loay hoay tìm hướng đi cho tổ chức của mình, thì trong bài viết này chúng tôi sẽ mang đến 3 chiến lược Marketing ngành giáo dục mang tính bức phá trong năm 2022.
Nội dung bài viết
Điểm danh những khó khăn trong Marketing của các đơn vị giáo dục
Mỗi năm có hàng trăm trung tâm đào tạo, trường dân lập được mở ra khiến cho cuộc chiến tuyển sinh, thu hút học viên ngày càng trở nên gay gắt. Trước thực tiễn đó, các tổ chức giáo dục phải đối mặt với vô số khó khăn trong hoạt động Marketing.
Một trong những khó khăn điển hình của các đơn vị giáo dục là chưa nhấn mạnh được sự khác biệt của mình so với đối thủ. Trong khi đó, những điểm khác biệt này chính là yếu tố tác động đến việc ra quyết định của đối tượng mục tiêu. Vì vậy, nếu các đơn vị này thỏa mãn được nhu cầu của các học viên bằng chính những điểm khác biệt của mình thì chắc chắn việc tuyển sinh đầu vào sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, việc chưa chú trọng vào hoạt động truyền thông cũng là một yếu tố gây khó khăn cho hoạt động Marketing ngành giáo dục. Khi nhu cầu của khách hàng có thể dễ dàng được thỏa mãn bởi nhiều đơn vị cung cấp thì các đơn vị giáo dục cần phải chủ động tiếp cận học viên tiềm năng nếu không muốn bị đối thủ cạnh tranh “vượt mặt”.
Chính vì vậy, muốn đi đường dài, các đơn vị giáo dục cần phải xây dựng chiến lược Marketing phù hợp để tiếp cận học viên tiềm năng hiệu quả, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu cũng như không bị “lép vế” so với đối thủ cạnh tranh.
Tư Vấn 3 Chiến Lược Marketing Ngành Giáo Dục Cực Hiệu Quả Trong Năm 2022
Thấu hiểu “khách hàng tương lai”
Để triển khai Marketing ngành giáo dục hiệu quả, bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của họ để thấu hiểu nhu cầu, ước muốn, cảm nhận của khách hàng. Từ đó, bạn có thể xác định được insight khách hàng mục tiêu của mình, phục vụ cho các chiến dịch Marketing sau này.
Tập trung vào inbound Marketing
Đặc điểm của Marketing ngành giáo dục là bạn cần phải educate cho khách hàng nhận thấy được những lợi ích khi họ trải nghiệm chương trình học của bạn, đồng thời xây dựng những content chất lượng, đánh trúng vào “điểm đau” của học viên tiềm năng. Và inbound Marketing chính là công cụ giúp bạn làm điều đó.
Trong bối cảnh bùng nổ của Internet, nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng tăng, inbound Marketing là hình thức truyền thông thương hiệu vô cùng hiệu quả, tập trung vào việc cung cấp nhiều giá trị chất lượng cho khách hàng.
Bên cạnh đó, chi phí inbound Marketing ngành giáo dục thấp hơn rất nhiều so với hình thức tiếp thị truyền thống. Vì vậy, đây là một trong những chiến lược Marketing giúp các tổ chức giáo dục tiết kiệm chi phí nhưng mang lại kết quả bền vững.
Để làm inbound Marketing hiệu quả, các đơn vị giáo dục cần phải xây dựng nội dung cũng như thông điệp đồng bộ trên các kênh truyền thông, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
Trở thành một “nhân tố” khác biệt
Việc tạo dựng và phát triển một thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ rất lớn cho hoạt động Marketing ngành giáo dục. Thương hiệu chính là yếu tố giúp bạn trở nên nổi bật và tạo được niềm tin đối với học viên. Vì vậy, việc xây dựng giá trị cốt lõi của tổ chức có ý nghĩa rất lớn, giúp bạn ghi dấu ấn đậm nét trong mắt khách hàng. Đây nên được xem như là chiến lược Marketing dài hạn mà bạn nên theo đuổi.
Lời kết:
Marketing ngành giáo dục đang trải qua giai đoạn bùng nổ nhờ internet. Vì vậy, các đơn vị giáo dục cần phải có chiến lược Marketing linh hoạt, hiệu quả để chinh phục kỷ nguyên số.
Nếu tổ chức của bạn vẫn còn loay hoay không biết thiết lập chiến lược và chi phí Marketing như thế nào. Hãy liên hệ ngay iviet.vn hoặc iviet.edu.vn để được tư vấn chiến lược Marketing mảng giáo dục và nhận báo giá phù hợp!
0202, or about 1 50th of total blood volume 352 daily cialis online There are reports that testosterone replacement therapy increases mood, energy and vitality in hypogonadal men 33, 75- 77, but placebo controlled trial with well- defined patient- related outcomes are lacking in particular in older men