TỔNG HỢP 10 CẬP NHẬT MỚI NHẤT TỪ NỀN TẢNG QUẢNG CÁO GOOGLE TRONG NĂM 2023

Google Ads là một trong những nền tảng quảng cáo lớn nhất trên thế giới, liên tục cải tiến và phát triển các chính sách, tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như cung cấp các giải pháp giúp các nhà quảng cáo nâng cao hiệu quả chiến dịch, đạt được mục tiêu tiếp thị. Năm 2023 không ngoại lệ, Google cũng có nhiều thay đổi đáng kể đòi hỏi các nhà quảng cáo phải ưu tiên tìm hiểu và nắm bắt để tối ưu hiệu quả, để bảo vệ tài khoản và setup chiến dịch quảng cáo phù hợp. Trong bài viết này, iViet sẽ tổng hợp những cập nhật mới nhất từ Google trong năm 2023.

Danh sách các cập nhật mới nhất từ Google trong năm 2023:

1. Google Ads ra mắt Chiến dịch tối ưu hóa hiệu suất (Performance Max)

Performance Max hay Chiến dịch Tối ưu hóa hiệu suất được Google chính thức ra mắt và áp dụng cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu với chức năng phân phối quảng cáo trên toàn nền tảng của Google giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tối ưu quảng cáo đơn giản. Đây là chiến dịch giúp tận dụng tối đa hoạt động của máy học trong việc tạo ra chuyển đổi, doanh thu và lượt ghé thăm cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp.

Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho Google những “đầu vào tốt” rồi sau đó, máy học sẽ tự động hoạt động để giúp bạn đạt được mục tiêu. Những đầu vào tốt đó gồm”.

  • Mục tiêu quảng cáo hay chuyển đổi: Hãy đảm bảo rằng bạn cài đặt chuyển đổi chính xác và dùng đúng loại chuyển đổi mà bạn mong muốn để Google lấy đố làm mục tiêu hành động.
  • Tín hiệu đối tượng: Với chiến dịch Performance Max, bạn cần cung cấp đối tượng mà bạn muốn nhắn đến rồi máy học sẽ lấy đó làm “tín hiệu” để tiếp cận.
  • Thành phần mẫu quảng cáo và nguồn cấp dữ liệu: Các thành phần quảng cáo Performance Max sẽ bao gồm tiêu đề, mô tả, hình ảnh, video, nguồn cấp dữ liệu… Sau khi nhận được dữ liệu này, Google sẽ tự động ghép chúng lại và tạo ra những Mẫu quảng cáo phù hợp với khách hàng. 

4 Bước lên chiến dịch Performance Max

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo Google

Vào tất cả chiến dịch → Chọn chiến dịch mới → Nhấp vào Thêm chiến dịch mới

Sau đó “Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch” của bạn. Bạn nên lựa chọn “Tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu” để dễ dàng tùy chỉnh chiến dịch.

Tiếp theo bạn chọn chiến dịch “Tối đa hóa hiệu suất” hay “Performance Max” trong danh sách chiến dịch Google đề xuất

Cuối cùng hãy lựa chọn “Loại chuyển đổi” cho chiến dịch và nhấn Tiếp tục

  • Bước 2: Lựa chọn ngân sách, giá thầu và cài đặt chiến dịch

Cài đặt đầu tiên là bạn cần chú ý là lựa chọn chiến lược giá thầu cho chiến dịch. Ở đây, bạn sẽ có 2 lựa chọn là tối ưu theo số lượng chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi. Nếu bạn muốn đặt chiến lược theo CPA mục tiêu hay ROAS mục tiêu thì hãy tích vào ô đặt giá chuyển đổi hoặc lợi tức mục tiêu. 

Sau đó, bạn cần cài đặt vị trí theo khu vực cụ thể và ngôn ngữ hiển thị.

  • Bước 3. Thêm nhóm thành phần

Một nhóm thành phần sẽ bao gồm các nội dung quảng cáo và tín hiệu đối tượng.

Dưới đây là những nguyên tắc về các thành phần:

Thành phần Các nguyên tắc đề xuất về thành phần
Hình ảnhThêm tối đa 15 hình ảnh
Biểu trưng Thêm tối đa 5 biểu trưng
VideoThêm tối đa 5 video. Nếu bạn chọn tải video ngang lên, thì các video đó có thể bị cắt hoặc xoay để có thể phân phát ở định dạng vuông hoặc dọc. Lưu ý: Nếu bạn không tải video lên, thì hệ thống sẽ tự động tạo một video từ các thành phần mẫu quảng cáo khác trong nhóm thành phần.
Dòng tiêu đềThêm tối đa 5 dòng tiêu đề (tối đa 30 ký tự)
Dòng tiêu đề dàiThêm tối đa 5 dòng tiêu đề dài (tối đa 90 ký tự)
Nội dung mô tảThêm một đoạn nội dung mô tả ngắn có tối đa 60 ký tự và tối đa 4 đoạn nội dung mô tả (tối đa 90 ký tự)
Lời kêu gọi hành độngChọn một trong các bố cục và nhập tên của doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn
Các lựa chọn về URL quảng cáoThêm đường dẫn cho URL hiển thị và chọn một URL cuối cùng khác cho thiết bị di động

Bước 4. Cài đặt ngân sách chiến dịch

Tại phần này, bạn sẽ setup ngân sách cho chiến dịch quảng cáo ads của mình theo từng ngày. Sau đó, bạn có thể xem lại Tóm tắt toàn bộ chiến dịch rồi bấm Hoàn tất để lên chiến dịch.

2. Google Ads nâng cấp chiến dịch Khám Phá

Kể từ tháng 10 đến hết tháng 11 năm 2023 các chiến dịch khám phá được tự động nâng cấp lên chiến dịch “Tạo nhu cầu”. Các chế độ cài đặt, ngân sách và số liệu thống kê về hiệu suất trước đây của chiến dịch Khám phá sẽ được tự động chuyển sang chiến dịch “ Tạo nhu cầu”  có chức năng giống hệt hoặc tương đương.

3. Google Ads cập nhật Chính sách đối với các tài khoản bị tạm ngưng

Kể từ tháng 10 năm 2023, những nhà quảng cáo đã chọn có tài khoản bị tạm ngưng do vi phạm chính sách của Google Ads trước tiên phải hoàn tất quy trình Xác minh nhà quảng cáo để có thể khiếu nại về quyết định tạm ngưng tài khoản. Những nhà quảng cáo sử dụng phương thức lập hoá đơn hằng tháng không bắt buộc phải hoàn tất quy trình Xác minh nhà quảng cáo và có thể trực tiếp khiếu nại về quyết định tạm ngưng tài khoản. Chúng tôi sẽ ra mắt quy trình này vào ngày 10 tháng 10 năm 2023 và sẽ mất khoảng 4 tuần để quy trình này có hiệu lực thực thi đầy đủ.

4. Google Analytics 4

Từ ngày 1 tháng 7 năm 2023, phiên bản Universal Analytics (GA3) sẽ ngừng sử lý thông tin và thay vào đó sẽ nâng cấp lên Google Analytics 4 (GA4).

Trong phiên bản mới, Google Analytics 4 sử dụng mô hình đo lường dựa trên các events. Bất kỳ truy cập và tương tác nào cũng có thể được ghi lại như một event. Người dùng có thể chỉnh sửa cách các sự kiện được theo dõi mà không cần phải chính sửa on-site code, đây là tính năng vượt trội so với phiên bản GA3 trước đây.

Với GA4, các nhà quảng cáo có thể theo dõi được hành vi của người dùng qua từng điểm chạm lẻ tẻ, từ đó có dữ liệu tối ưu quảng cáo hiệu quả hơn.

5. Chương trình xác minh nhà quảng cáo

Để mang đến một hệ sinh thái quảng cáo an toàn và đáng tin cậy cho người dùng và tuân thủ các quy định mới, Google sẽ yêu cầu nhà quảng cáo hoàn tất một hoặc nhiều chương trình xác minh.

Theo thông báo mới từ Google yêu cầu gần như toàn bộ các tài khoản đều phải xác minh danh tính Google Ads và xác minh hoạt động kinh doanh (hay là xác minh doanh nghiệp Google Ads). Email được phía Google gửi về sẽ có dạng như sau để yêu cầu bạn hoàn thành chương trình xác minh.

Vậy nhà quảng cáo cần chuẩn bị những gì để xác minh danh tính thành công:

– Các nhà quảng cáo sẽ có 30 ngày để gửi xác minh kể từ khi nhận được yêu cầu từ Google. (nếu không gửi quảng cáo sẽ bị dừng)

– Thời gian chờ phản hồi từ Google sẽ từ 3 – 5 ngày

Nhà quảng cáo nhận được gì sau khi xác minh danh tính:

– Hiển thị tên, biểu trưng và vị trí của nhà quảng cáo, từ đó tạo dựng lòng tin của mọi người đối với nội dung quảng cáo họ nhìn thấy.

Việc cần làm là chuẩn bị giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy tờ bổ sung và tiến hành xác minh ngay nào!.

6. Tính năng lượt chuyển đổi nâng cao

Google nâng cấp chuyển đổi lên thành chuyển đổi nâng cao để theo dõi hành vi người dùng tốt hơn. Lượt chuyển đổi nâng cao là tính năng giúp nâng cao độ chính xác của kết quả đo lường lượt chuyển đổi và giúp đặt giá thầu hiệu quả hơn. 

Dưới đây là một số lợi ích cho công ty của bạn khi sử dụng tính năng lượt chuyển đổi nâng cao:

  • Cải thiện khả năng đặt giá thầu thông qua dữ liệu tốt hơn.
  • Ưu tiên sự an toàn của khách hàng bằng dữ liệu đã được xử lý.
  • Khôi phục các lượt chuyển đổi mà trước đây không thể đo lường được.
  • Tăng dữ liệu cho các chiến dịch thiết lập lại mục tiêu.
  • Hiểu sâu hơn về hành trình của khách hàng.
  • Tiềm năng tăng lợi tức đầu tư.

7. Chuyển đổi ngoại tuyến

Cải thiện chuyển đổi với hình thức chuyển đổi ngoại tuyến giúp khách hàng có thể cập nhập khách hàng tiềm năng để google hiểu và phân phối quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. 

Chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads là quá trình ghi nhận và theo dõi các hoạt động chuyển đổi (như mua hàng, điền biểu mẫu, hoàn thành giao dịch, liên hệ trực tiếp…) mà xảy ra ngoài môi trường trực tuyến sau khi khách hàng đã tương tác với quảng cáo trên Google hoặc các nền tảng quảng cáo khác.

8. Quảng cáo trên Youtube Short

YouTube Shorts là một tính năng mới của YouTube cho phép người dùng tạo và xem video ngắn trong định dạng dọc. Với YouTube Shorts, người dùng có thể quay, chỉnh sửa và chia sẻ video ngắn với độ dài tối đa 60 giây. Đây là một cách mới để tương tác với khán giả trên YouTube và thu hút sự chú ý của người dùng trên toàn thế giới. Và giờ đây, người dùng chạy quảng cáo youtube được chọn chiến lược phạm vi tiếp cận là quảng cáo trên Shorts. 

Quảng cáo trên YouTube Shorts có thể hiển thị giữa các video hoặc trước video ngắn được chọn để xem. Người dùng cuộn và xem các video ngắn trong một nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng truyền phát nội dung, quảng cáo thỉnh thoảng sẽ chạy giữa các video khi họ cuộn. Điều này cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận với khán giả mục tiêu của họ và tăng khả năng đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.

Việc khởi tạo chiến dịch quảng cáo trên Youtube Short sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Hơn nữa với độ dài tối đa 60s nên video rất dễ tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Để video Youtube Short được nhiều người xem, bạn có thể áp dụng những lưu ý sau:

  • Tạo nội dung ngắn và gây chú ý: Để thu hút người xem, hãy tạo ra nội dung ngắn, sáng tạo và gây chú ý tập trung vào 15 giây đầu tiên của video. Sử dụng các yếu tố hấp dẫn như trích đoạn hài hước, phong cách táo bạo hoặc câu chuyện độc đáo để người xem không thể rời mắt khỏi video của bạn.
  • Sử dụng hashtag phù hợp: Tương tự như trên các nền tảng khác, việc sử dụng hashtag phù hợp trong phần mô tả và tiêu đề của video có thể giúp bạn thu hút lượng lớn người xem. Tìm hiểu về các hashtag phổ biến và liên quan đến lĩnh vực của bạn để tăng khả năng xuất hiện của video trong kết quả tìm kiếm.
  • Chia sẻ trên các nền tảng xã hội khác: Để tăng khả năng tiếp cận và nhận được nhiều lượt xem hơn, hãy chia sẻ video Shorts của bạn trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter, hoặc TikTok. Điều này giúp bạn tiếp cận một đối tượng khán giả rộng hơn và tạo thêm tương tác.

9. Nâng cấp chiến dịch Tìm kiếm động (Dynamic Search Ads) lên chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất (Performance Max)

10. Nâng cấp chiến dịch Hiển thị (Display Ads) lên chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất (Performance Max).

Như vậy, trong năm 2023 đã chứng kiến những cập nhật quan trọng từ Google Ads, tạo ra nhiều cơ hội mới cho người quảng cáo để tối ưu hóa chiến dịch và kết nối với khách hàng một cách tốt hơn. 

Là một agency hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing, iViet luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất để phát triển hoạt động Digital Marketing từ đó tăng doanh thu, phát triển doanh nghiệp. 

Trong tháng 9 này, chúng tôi dành tặng 10 suất TƯ VẤN TỐI ƯU MIỄN PHÍ TỔNG THỂ  các kênh như Website, Youtube, Google Ads và Google My Business từ đội ngũ chuyên gia Google của iViet Solution. 

Nhanh tay đăng ký để được tư vấn 1-1 tại link dưới đây: https://s.net.vn/Fx4k

0866124466