Khóa học Shopee - 6 yếu tố thành công cho người mới bắt đầu

Khóa học Shopee – 6 yếu tố thành công cho người mới bắt đầu

Shopee là một công cụ tuyệt vời để cung cấp cho mọi người cơ hội bắt đầu kinh doanh trực tuyến với chi phí thấp. Thách thức là làm thế nào để vượt qua nhu cầu nhạy cảm về giá và sự cạnh tranh hiện có trong thị trường ngách của bạn. 

Ngành Thương Mại Điện Tử đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc ở Đông Nam Á và nó sẽ tiếp tục trong hơn 10 năm tới. Đây là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu bán hàng trên kênh bán hàng Shopee. 

Trong bài viết này, Khóa học Shopee của iViet sẽ cung cấp cho bạn 6 yếu tố thành công lớn nhất để giúp bạn là người bán trên Shopee tối ưu hóa kênh bán hàng của mình để phát huy hết tiềm năng của nó.

1. Tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời

khóa học shopee

  • Nếu bạn không tạo được danh sách sản phẩm đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn do đối thủ cạnh tranh đặt ra, bạn có thể sẽ không bán được bất cứ thứ gì hoặc ít nhất là không kiếm được nhiều tiền nhất có thể.
  • Trong các nền tảng Thương Mại Điện Tử như Shopee, có hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm giống hệt như sản phẩm bạn đang cố gắng bán.
  • Điều quan trọng là tạo ra danh sách sản phẩm tuyệt vời vì nó giúp bạn tranh giành sự chú ý của người mua và nhận thêm nhấp chuột.
  • Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa cho bạn về việc danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang lại lợi ích như thế nào cho cửa hàng Shopee của bạn.
    • Khả năng tìm kiếm sản phẩm: Một sản phẩm dù tốt đến đâu nhưng nếu người mua không được xem, họ cũng sẽ không thể mua được. 
    • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi Danh sách Sản phẩm: Một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Điều tuyệt vời của Thương mại điện tử là nó cho phép bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần phải sử dụng một số vốn lớn. 
    • Khách hàng tại Trung tâm mua sắm: Là người bán trên Shopee, bạn cần đảm bảo rằng bạn có danh sách sản phẩm tuyệt vời giải quyết mọi rào cản đối với việc chuyển đổi (cho dù liên quan đến chi phí, chất lượng hay cạnh tranh).
    • Khách hàng mua sắm trực tuyến: Việc các sàn Thương Mại Điện Tử đang là su hướng vì chúng đánh vào yêu cầu của khách hàng. Khách hàng hiện nay từ thanh thiếu niên đến chung niên trên toàn thế giới rất ưa chuộng việc mua sắm Online việc khách hàng mua hàng và sản phẩm trực tuyến tương đối nhiều vào chiến tỷ trọng 70% trên thị trường.
    • Khóa học Shopee Kết luận:
      • Do đó, điều quan trọng là phải làm cho danh sách sản phẩm của bạn trở nên tốt nhất có thể. Vào cuối ngày, bạn đang bán hình ảnh và văn bản cho những người mua tiềm năng trực tuyến.
    • Cách tạo danh sách sản phẩm tuyệt vời: Trước khi chúng ta nói về cách tạo ra các danh sách sản phẩm tuyệt vời, trước tiên chúng ta hãy xem cách hoạt động của hoạt động kinh doanh trên Shopee cũng như các thị trường Thương mại điện tử khác. 
    • Thực hiện nghiên cứu từ khóa thông minh: Cũng giống như google việc chạy từ khóa chiếm vai trò rất quan trọng khi bán hàng trên Shopee vì Shopee cũng sẽ chọn lựa các sản phẩm đã đủ điều kiện mà Shopee đề ra để lên top tìm kiếm của khách hàng.

2. Sử dụng hiệu quả các công cụ khuyến mại

khóa học shopee

  • Để tăng doanh số bán hàng và tiếp cận với shop, bạn cần phải hiệu quả trong cách sử dụng các công cụ khuyến mại của Shopee. May mắn thay, Shopee đã cung cấp cho người bán nhiều công cụ để tăng doanh số bán hàng của bạn nên bạn chỉ cần học cách sử dụng chúng một cách hiệu quả. 
  • Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa cho bạn về việc danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang lại lợi ích như thế nào cho cửa hàng Shopee của bạn.
    • Shopee Quảng cáo của tôi: Shopee My Ads giúp người bán dễ tiếp cận và tìm kiếm hơn trên nền tảng này thông qua các quảng cáo khuyến mãi được đặt trên các phần dễ thấy nhất của trang web Shopee. 
    • Giao dịch bổ sung: Các giao dịch bổ sung rất hữu ích cho việc tận dụng các sản phẩm bán chạy nhất của bạn để tăng khả năng hiển thị và cảm nhận tích cực đối với các sản phẩm còn lại của bạn. 
    • Ưu đãi gói của Shopee: Giao dịch gói là một cách tuyệt vời khác để khuyến khích người mua mua nhiều sản phẩm của bạn hơn thông qua giảm giá. 
    • Khuyến mãi giảm giá: Bạn có thể phụ trách gian hàng Shopee của mình bằng cách tạo các chương trình khuyến mãi giảm giá tùy chỉnh. 
    • Khuyến mãi phí vận chuyển: Shopee có rất nhiều chương trình khuyến mãi từng tháng sẽ có 2 lần và việc bạn khuyến mãi theo shopee là điều không thể tránh khỏi trong chính sách của Shopee

3. Tiếp thị Off-Site

khóa học shopee

  • Vì khách hàng tiềm năng của bạn là những người mua sắm trực tuyến, điều quan trọng là bạn phải làm việc với khả năng hiển thị trực tuyến và thương hiệu của bạn bên ngoài Shopee. Điều này giúp bạn đa dạng hóa rủi ro về bất kỳ tài khoản hoặc vấn đề bán hàng nào ảnh hưởng đến doanh số của bạn trên Shopee.
  • Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa cho bạn về việc danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang lại lợi ích như thế nào cho cửa hàng Shopee của bạn.
    • Tái sử dụng tài sản tiếp thị của Shopee để tiếp thị trên Facebook: Khi bạn chạy quảng cáo khuyến mại trên Shopee, bạn thường được yêu cầu tạo hình ảnh cho chương trình giảm giá và ưu đãi của mình. 
    • Tiếp thị trên Instagram: Chỉ cần đảm bảo tạo tài khoản Instagram doanh nghiệp thay vì hồ sơ cá nhân để trông chuyên nghiệp nhất có thể. 
    • Google Ads: Google Ads liên quan đến các mặt hàng được tài trợ mà bạn thấy trên các Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs) khi bạn tìm kiếm một từ khóa trong Google.

4. Tự động hóa thông minh

khóa học shopee

  • Để thành công trong hoạt động kinh doanh trên Shopee, điều quan trọng là bạn phải không ngừng tập trung vào các nhiệm vụ mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn. 
  • Rất nhiều công việc bạn làm hàng ngày có thể nhỏ nhưng lại chiếm rất nhiều thời gian. Bằng cách giao một số nhiệm vụ nhất định cho phần mềm tự động hóa, bạn sẽ có thể tập trung nhiều thời gian hơn vào những thách thức quan trọng nhất đối với sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa cho bạn về việc danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang lại lợi ích như thế nào cho cửa hàng Shopee của bạn.
    • Trò chuyện trên web của Shopee: Tính năng webchat này cũng cho phép người bán thực hiện một loạt các hành động tự động có thể giúp họ giảm thiểu thời gian dành cho các nhiệm vụ nhỏ:
    • Tự động trả lời: Người bán trên Shopee nhận được nhiều câu hỏi và thắc mắc trong một ngày. Phải trải qua từng cái một có thể vừa đánh thuế vừa bán sản lượng. 

5. Tối ưu hóa các Chiến dịch Lớn và Khởi chạy Sản phẩm

khóa học shopee

  • Bạn cần phải có năng lượng tiếp thị toàn diện để đáp ứng các tiêu chuẩn và kỳ vọng cao trong các chiến dịch lớn. Chiến dịch bình thường mang lại doanh thu bán hàng gấp khoảng 10-20 lần so với một ngày bình thường của người bán trên Shopee, vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo bạn đã tối ưu hóa tốt kế hoạch trước và chạy trơn tru trong thời gian đó.
  • Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa cho bạn về việc danh sách sản phẩm tuyệt vời có thể mang lại lợi ích như thế nào cho cửa hàng Shopee của bạn.
    • * Tìm kiếm sản phẩm tốt nhất của bạn: Và đưa lên TOP tìm kiếm của doanh nghiệp trên Shopee
    • * Chọn một tổ hợp các chiến dịch Shopee:
      • Khuyến mãi giảm giá
      • Giao dịch bổ sung
      • Khuyến mãi phí vận chuyển
      • Ưu đãi gói
    • Hoàn tiền từ xu nâng cao trên Shopee: Hoàn tiền nâng cao Shopee là một chương trình chọn tham gia cho phép người bán trên Shopee tăng doanh thu tổng thể. 
    • Tiếp thị truyền thông xã hội: Sử dụng trang Facebook cửa hàng Shopee của bạn để tiếp thị chiến dịch sắp tới của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn cập nhật cho khách hàng (những người gần đây không truy cập vào nền tảng Shopee) về các chương trình khuyến mãi của bạn.
    • Thuê một người có ảnh hưởng (KOLs): Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến nhiều đối tượng mới hơn và rộng hơn, một cách tốt để làm điều đó là tiếp thị người có ảnh hưởng. 

6. Nhận Kho của bạn và Thực hiện Đơn hàng Đúng

khóa học shopee

  • Tùy thuộc vào cách bạn thiết lập hoạt động lưu kho của mình, bạn có thể có khả năng phân phối sản phẩm của mình đến các địa điểm kho khác nhau. Bằng cách này, việc phân phối sản phẩm của bạn đến các địa điểm riêng biệt sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.
  • Nhưng dù sao, nếu hoạt động kinh doanh trên Shopee của bạn mới bắt đầu và chưa thành công, bạn sẽ rất tốt nếu xây dựng một nhà kho đơn giản, nơi bạn có thể dễ dàng qua lại để quản lý và thực hiện đơn hàng.

Tổng kết

    • Những ý trên dựa theo kiến thức và nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi nghiên cứu và cân nhắc được. Hiện nay đang có khá nhiều những đơn vị chuyên cung về các khóa học miễn phí trên các sàn như Facebook, Zalo, Website, …
    • Đơn vị chuyên cung cấp các khóa học như Digital marketing, Giám đốc marketing, google và cách thức xây dựng thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử có thể nói như có rất nhiều khóa học đa dạng và sinh động cho khách hàng cũng như bạn có thể quan tâm nhiều hơn đó là đơn vị: https://iviet.edu.vn/iViet.vn Nơi bạn có thể hiểu thêm về những kiến thức mới và những kiến thức bạn đang muốn tìm kiếm

219 thoughts on “Khóa học Shopee – 6 yếu tố thành công cho người mới bắt đầu”

  1. It’s appropriate time to make some plans for the future
    and it’s time to be happy. I’ve read this post and if I could I wish
    to suggest you some interesting things or advice. Maybe you could write next articles referring to this article.
    I want to read even more things about it!

Leave a Comment

0866124466