Khóa học CMO – giám đốc digital marketing.

30/10/2021

KHÓA HỌC CMO – GIÁM ĐỐC digital MARKETING CHUYÊN NGHIỆP.

khóa học cmo

CMO là gì?

CMO là viết tắt của cụm từ “Chief Marketing Officer” hay còn được gọi là Giám đốc Marketing, là chức vụ quản lý cấp cao trong một công ty, chịu trách nhiệm về Marketing và báo cáo trực tiếp cho giám đốc điều hành (CEO). Hiện nay, chức danh này được đánh giá rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp hiện đại.

Vai trò và trách nhiệm của các CMO thể hiện qua việc phát triển sản phẩm, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng… Giám đốc Marketing – CMO là chức danh thực hiện quản trị mọi hoạt động quảng bá doanh nghiệp, hỗ trợ kinh doanh và hỗ trợ các hoạt động thương mại như:

– Hoạch định chiến lược, kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện hoạt động Marketing của công ty.

– Tổ chức thực hiện các hoạt động và chương trình nghiên cứu thị trường.

– Xây dựng các công cụ đo lường hiệu quả hoạt động Marketing.

– Tham mưu cho, ban Giám đốc về truyền thông, nhận diện và phát triển thương hiệu.

– Thiết lập và duy trì quan hệ với các đối tác, cơ quan truyền thông, các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan phục vụ cho hoạt động marketing của công ty.

– Huấn luyện và đào tạo nhân viên phòng marketing thuộc phạm vi phụ trách.

Những vai trò của một CMO.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, Giám đốc digital Marketing không chỉ đóng vai trò là người xây dựng, thực hiện chiến dịch marketing mà còn là người có sức ảnh hưởng lớn đến các chiến lược phát triển sản phẩm, quản lý chuỗi cung ứng, định giá hàng hóa và dịch vụ khách hàng. Trong môi trường kinh doanh luôn biến đổi, chỉ các CMO mới có thể sử dụng những năng lực cốt lõi, những kế hoạch marketing xuất sắc để dẫn dắt đội ngũ đưa doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc.

Tuy nhiên trong bối cảnh mới, Giám đốc Marketing đang phải đối mặt với những thách thức từ các mô hình hoạt động và truyền thông hoàn toàn mới. Trong kỷ nguyên số, các CMO phải tìm ra cách xác định nhu cầu của người tiêu dùng, phá vỡ nút thắt tăng trưởng thông qua các biện pháp đổi mới kinh doanh và áp dụng các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực kinh tế học và tâm lý học vào marketing để xem xét lại nhu cầu và mô hình hành vi người tiêu dùng.

Vậy làm thế nào để có thể tận dụng các công nghệ Internet tạo ra các mô hình marketing mới, từ marketing kỹ thuật số đến thương mại di động, từ bán hàng trực tuyến đến marketing truyền thông xã hội?

Bằng những nghiên cứu thực tế, sự quan sát và nhận định riêng, đội ngũ chuyên gia cao cấp của Iviet đã xây dựng chương trình đào tạo Giám đốc digital Marketing. Chương trình cung cấp những kiến thức, kỹ năng, bộ công cụ hữu hiệu để những CMO có đầy đủ sự tự tin, bản lĩnh bứt phá trong kỷ nguyên 4.0. 

Nội dung khóa học CMO

KHÓA 1 – CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ĐA KÊNH

– Xu hướng chuyển đổi số trong marketing

– Chiến lược digital marketing đa kênh

– Xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng

– Hướng dẫn phân tích, đo lường hiệu quả digital marketing

KHÓA 2 – NGHỆ THUẬT ĐẶT TÊN VÀ XÂY DỰNG NỘI DUNG SẢN PHẨM

– Các cách xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ thu hút khách hàng

– Sức mạnh câu chuyện và nghệ thuật kể chuyện về sản phẩm

– Tư duy chiến lược content marketing

– Những công thức viết nội dung hiệu quả dành cho cả người không sáng tạo.

KHÓA 3 – CÁCH LÊN KỊCH BẢN, SẢN XUẤT VIDEO CHUYÊN NGHIỆP

– Tổng quan về video content, bán hàng, thương hiệu

– Xây dựng kế hoạch nội dung, ý tưởng, kịch bản video chuyên nghiệp

– Thực hành sản xuất video bằng smartphone

– Kinh nghiệm, những sai lầm cần tránh khi sản xuất video

KHÓA 4 – XÂY DỰNG HỆ THỐNG MARKETING TỰ ĐỘNG

Phân tích các kênh và xu hướng digital marketing

– Affiliate marketing – giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp tăng trưởng

– Referral marketing, sử dụng khách hàng để trở thành giải pháp MKT hiệu quả 

– Tiếp thị tự động hóa

– Case study sử dụng automation marketing để tăng trưởng

KHÓA 5 – XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU GOOGLE ADS & SEO 

– Tổng quan và định hướng Google Marketing 2021

– Các nguyên tắc cơ bản của tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO)

– Làm thế nào để có một mẫu quảng cáo ấn tượng

– Cách tối ưu quảng cáo nâng cao

– Chia sẻ kinh nghiệm thực chiến 

KHÓA 6 – XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU FACEBOOK ADS

– Tổng quan về thuật toán nền tảng Facebook ads

– Bí quyết xây dựng hệ thống “tài sản nền tảng” Facebook bền vững hiệu quả

– Tư duy lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với nền tảng Facebook hiệu quả.

– Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bằng “Ma Trận đa định dạng hiển thị” tối ưu hóa chi phí

– Hỏi đáp chia sẻ kinh nghiệm thực chiến

KHÓA 7 – XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU QUẢNG CÁO TRÊN AMAZON

Tổng quan về cơ hội, quy trình bán hàng trên Amazon

–  Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh

– Cách đưa nội dung, hình ảnh hấp dẫn và đưa lên gian hàng

– Triển khai chiến lược marketing cho sản phẩm

– Chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng

– Đăng ký bảo hộ thương hiệu trên Amazon

KHÓA 8 – XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU TIKTOK ADS

– Hướng dẫn tạo kịch bản content, video, landing page bán hàng

– Định hướng sản phẩm bán hàng trên Tiktok

– Kỹ thuật chạy quảng cáo tối ưu trên Tiktok

KHÓA 9 – XÂY DỰNG VÀ TỐI ƯU QUẢNG CÁO TRÊN SÀN TMDT

– Hướng dẫn thiết lập gian hàng TMĐT chuyên nghiệp

– Cách tiếp cận khách hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo

– Quy trình vận hành hệ thống của Shopee, Lazada, Tiki, Sendo

Đối tượng tham gia khóa học

  • Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Những người đang là Giám đốc Marketing, Giám đốc thương hiệu;
  • Trưởng phòng Marketing, Trưởng phòng truyền thông, các chuyên viên marketing, chuyên viên về thương hiệu và nhãn hiệu… của các công ty trong và ngoài nước đang mong muốn được trang bị những kiến thức và kỹ năng về Marketing và quản trị Marketing nhằm trở thành một Giám đốc Marketing chuyên nghiệp.

Mục tiêu khóa học

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:

  • Hiểu được sự thay đổi về vai trò và vị thế của một Giám đốc Marketing trong thời đại 4.0;
  • Hiểu được những xu hướng mới và quan trọng nhất về Marketing của Việt Nam và thế giới;
  • Nắm được những tư duy và kiến thức cốt lõi mà một CMO 4.0 cần phải có như: Hoạch định chiến lược Marketing; Tổ chức và hoạt động của phòng Marketing; Quản lý các hoạt động hỗ trợ thương mại; Quan hệ công chúng và quan hệ truyền thông; Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình Digital Marketing… Tất cả các lĩnh vực khác liên quan đến Marketing cũng như quản trị Marketing của doanh nghiệp.

Lịch học

– Khai giảng: 

+ LỚP 01: NGÀY 16/11/2021 (HỌC CÁC TỐI THỨ 3 – 5 và cả ngày thứ 7) 

+ Thời gian: Từ 18h00 – 21h00

+ Địa điểm: Tòa nhà VJCC – Trường Đại học Ngoại thương, 91 Phố Chùa Láng, Hà Nội.

 

Chương trình đào tạo được sự tài trợ 50% kinh phí từ các nguồn nguồn ngân sách TP Hà Nội, ưu đãi chỉ còn 18.000.000đ cho 36 buổi học + 7 ngày học thực tế- Trọn gói: chi phí học tập, tài liệu học tập, chi phí xe đưa đón tham quan thực tế, vé máy bay 2 chiều và chi phí khách sạn 5 ngày 4 đêm tại các thành phố lớn trong nước). Ưu đãi dành cho học viên đăng ký và chuyển khoản học phí trước 15/11/2021. ĐĂNG KÍ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI!