Học marketing facebook: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

25/11/2021
  • Việc Học marketing facebook rất quan trọng với hơn 2,74 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới . Từ góc độ tiếp thị, có nhiều cơ hội để tương tác với khán giả mới và mở rộng phạm vi tiếp cận của công ty bạn.
  • Làm thế nào để bạn tận dụng những cơ hội này? Bằng cách đưa ra chiến lược tiếp thị trên Facebook.
  • Đối với người mới bắt đầu, điều này có vẻ hơi khó khăn nhưng đừng lo lắng. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị trên Facebook, hãy để tôi hướng dẫn bạn cách sử dụng các công cụ có sẵn để tạo lợi thế cho bạn.

Facebook Marketing là gì?

  • Tiếp thị trên Facebook là một thuật ngữ tổng quát để chỉ những cách khác nhau mà bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình trên Facebook. Nó bao gồm:
  • Quảng cáo trên Facebook
  • Trang kinh doanh
  • Thị trường Facebook
  • Nhóm Facebook
  • Có một chiến lược tiếp thị cho mọi ngân sách, cho dù bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiếp thị truyền thông xã hội miễn phí hay bạn muốn dành một khoản tiền đều đặn cho Quảng cáo Facebook trả phí.

học marketing facebook

Tại sao bạn nên sử dụng Facebook Marketing?

  • Thứ nhất, hơn 90 triệu doanh nghiệp đã có mặt trên Facebook. Khoảng 1,88 tỷ người dùng truy cập Facebook ít nhất một lần mỗi ngày và ít nhất 17% người dùng tham gia Facebook để kết nối với các thương hiệu và sản phẩm.
  • Nói cách khác, các doanh nghiệp đang tích cực theo đuổi khách hàng trên nền tảng truyền thông xã hội này, vì vậy việc xây dựng sự hiện diện của riêng bạn ở đó là rất hợp lý.
  • Xem cách Đại lý của tôi có thể thúc đẩy lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
  • SEO – mở khóa lượng lớn lưu lượng truy cập SEO. Xem kết quả thực tế.
  • Tiếp thị nội dung – nhóm của chúng tôi tạo ra nội dung hoành tráng sẽ được chia sẻ, nhận liên kết và thu hút lưu lượng truy cập.
  • Phương tiện trả phí – chiến lược trả phí hiệu quả với ROI rõ ràng.

Các loại quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Hình ảnh

  • Quảng cáo hình ảnh tĩnh là lý tưởng để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
  • Chúng phải ở định dạng JPG hoặc PNG và dòng tiêu đề không được vượt quá 40 ký tự. Vì bạn chỉ có 125 ký tự cho thông điệp chính, chúng tốt nhất cho các lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và ngắn gọn .

học marketing facebook

Quảng cáo Video

  • Với quảng cáo video, bạn có thể giới thiệu sản phẩm, quảng bá lời chứng thực của khách hàng hoặc quảng bá thương hiệu của mình. Nhìn chung, các bài đăng video có tỷ lệ tương tác 6,09% trên Facebook , rất ấn tượng, nhưng bạn sẽ mất người xem nếu đó là một video chất lượng kém với thông điệp không rõ ràng.

học marketing facebook

Quảng cáo băng chuyền

  • Với quảng cáo băng chuyền, mọi người có thể cuộn qua nhiều hình ảnh để xem cùng một sản phẩm từ nhiều góc độ.
  • Mặc dù điều này rất tốt cho thương mại điện tử, nhưng quảng cáo băng chuyền không lý tưởng để trưng bày các sản phẩm hoặc danh sách khác nhau, ví dụ như tài sản trong tiếp thị bất động sản .

học marketing facebook

Quảng cáo Bộ sưu tập

  • Bộ sưu tập hình ảnh rất tốt để hiển thị các sản phẩm trong cửa hàng thương mại điện tử của bạn , nhưng cũng như với quảng cáo hình ảnh, bạn bị giới hạn ở dòng tiêu đề ngắn và thông điệp chính gồm 125 ký tự, vì vậy chúng không phù hợp để truyền tải nhiều thông tin.
  • Các loại quảng cáo bạn chọn phụ thuộc phần lớn vào mục tiêu chiến dịch của bạn. Ví dụ: một hình ảnh rất tốt để mang về nhà một CTA hấp dẫn về mặt hình ảnh, trong khi video hữu ích để thu hút khán giả.
  • Không có chi phí cố định cho Quảng cáo Facebook. Vì bạn đặt giá thầu trên các vị trí quảng cáo trên toàn bộ nền tảng, chi phí quảng cáo phụ thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng trả để đảm bảo vị trí mà bạn muốn.

học marketing facebook

Mẹo tạo quảng cáo Facebook tuyệt vời

  • Để tận dụng tối đa Quảng cáo trên Facebook của bạn, đây là một số mẹo cần ghi nhớ.
  • Lần hiển thị đầu tiên rất quan trọng, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh chất lượng, độ phân giải cao cho mọi quảng cáo.
  • Làm nổi bật đề xuất giá trị của bạn một cách rõ ràng và tránh đồ họa quá bận rộn, lộn xộn.
  • Giữ cho CTA của bạn dễ thấy và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Làm cho sản phẩm của bạn trở nên sống động bằng cách hiển thị những người sử dụng chúng trong quảng cáo video của bạn.
  • Bao gồm nội dung do người dùng tạo nếu thích hợp để xây dựng ý thức cộng đồng.
  • Đặt video và hình ảnh của bạn theo chiều dọc để chúng hiển thị đúng trên thiết bị di động.
  • Theo dõi phiên bản quảng cáo nào hoạt động tốt nhất bằng cách triển khai thử nghiệm A / B.

học marketing facebook

Tổng kết

  • Những ý trên dựa theo kiến thức và nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi nghiên cứu và cân nhắc được. Hiện nay đang có khá nhiều những đơn vị chuyên cung về các khóa học miễn phí trên các sàn như Facebook, Zalo, Website, …
  • Đơn vị chuyên cung cấp các khóa học như Digital marketing, Giám đốc marketing, google và cách thức xây dựng thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử có thể nói như có rất nhiều khóa học đa dạng và sinh động cho khách hàng cũng như bạn có thể quan tâm nhiều hơn đó là đơn vị: https://iviet.edu.vn/iViet.vn Nơi bạn có thể hiểu thêm về những kiến thức mới và những kiến thức bạn đang muốn tìm kiếm