Mã Pixel Facebook – Khái niệm – Công dụng – Cách tạo

07/03/2020

Nếu đã học quảng cáo trên Facebook mà không biết đến Pixel Facebook thì bạn đã đánh mất rất nhiều khách hàng. iViet có thể chắc với bạn như thế. Vậy Pixel Facebook là gì.

Facebook Pixel là một đoạn mã (JavaScript) mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Khi Nhà bán hàng chèn đoạn mã này vào trang web, Facebook hỗ trợ Nhà bán hàng theo dõi, đo lường và tối ưu hóa trang website.

Mình có nghĩ ra mẫu chuyện vui về anh bạn Website và ông chủ Facebook cho bạn dễ hình dung. Ông chủ Facebook có một cô thư ký tên là Pixel Facebook. Ông chủ mới giao cho cô thư ký một nhiệm vụ: “Cô qua làm việc tại văn phòng thằng Website, nó có động tĩnh gì thì cô báo lại với tui”.

Công việc của nó đơn giản vậy thôi đó bạn. Nếu không có thư ký Pixel Facebook, thì mọi động tĩnh gì trên website thì Facebook sẽ không nắm được, sẽ không báo cáo lại được với nhà quảng cáo

Ngoài ra, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi kết hợp với Custom Audiences (Đối tượng tuỳ chỉnh). Đây là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook.

Tiếp theo, để có mã Pixel Facebook, bạn phải biết cách tạo ra nó.

Bước 1: Vào trình quản lý quảng cáo. Ở cột ‘Đo lường và báo cáo’ chọn pixel.

Bước 2: Ở ô giao diện mới, bấm chọn Tạo pixel

Bước 3: Đặt tên cho Pixel của mình.

Bạn đặt sao cho bạn dễ phân biệt là được. Sau đó nhấn Tiếp. Vậy là các bạn đã tạo mã Pixel thành công.

Video hướng dẫn chi tiết:

Hi vọng với bài chia sẻ về cách tạo Pixel Facebook sẽ giúp ích hơn cho các bạn.

Đăng ký khóa học online truyển nghề Facebook từ A – Z: http://bit.ly/2TqLHaE

Kênh Youtube: https://youtube.com/iViet

Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/

Website: https://iviet.vn/iviet.edu.vn

Dịch vụ Google: https://iviet.vn/dich-vu-google/

Dịch vụ Facebook: https://iviet.vn/dich-vu-facebook/

Chúc các bạn thành công!

#mã pixel facebook