Như với bất cứ điều gì trong quảng cáo kỹ thuật số, khởi chạy chỉ là bước đầu tiên. Bây giờ bạn cần tối ưu hóa. Với các chiến dịch trả tiền theo lần nhấp của Google Ads. Một phần lớn của việc tối ưu hóa là cải thiện Adrank và điểm chất lượng.
Xếp hạng quảng cáo không phải là mới, nhưng nó là một thành phần quan trọng trong thành công của quảng cáo Google.
Vậy thứ hạng quảng cáo hay còn gọi là Adrank là gì?
Ad Rank là thuật ngữ dùng để chỉ vị trí xếp hạng quảng cáo trên Google.
Google sẽ sử dụng Ad Rank để sắp xếp vị trí các quảng cáo trên công cụ tìm kiếm này.
Và như các bạn đã biết, adrank của quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có 3 yếu tố chính:
- CPC
- Điểm chất lượng quảng cáo
- Tiện ích quảng cáo
Những yếu tố này thực sự ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo của bạn như thế nào và làm thế nào để cải thiện từng phần? Các bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi nhé.
Nội dung bài viết
1. Làm cho tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn nổi bật
Tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn cần phải phù hợp với các mục tiêu kêu gọi hành động và chiến dịch quảng cáo của bạn.
Google sử dụng tác động dự kiến của các tiện ích mở rộng. Để có thể xác định mức độ liên quan và thành công của quảng cáo của bạn. Đây là một yếu tố trong Xếp hạng quảng cáo của bạn.
Vì vậy, bạn cần sử dụng các tiện ích mở rộng quảng cáo phù hợp với CTA (Call to action) của mình.
Dưới đây là 1 vd của tiện ích mở rộng quảng cáo để tăng khả năng Click của khách hàng.
2. Điểm chất lượng là gì? Và cách tăng Điểm chất lượng
Điểm chất lượng và được tính bằng thang điểm từ 1-10 và có rất nhiều liên quan ảnh hưởng đến điểm chất lượng
- Tỷ lệ nhấp dự kiến
- Mức độ liên quan của quảng cáo
- Trải nghiệm trang đích
- Các yếu tố có liên quan khác
Vì Điểm Chất lượng trong Quảng cáo Google xác định vị trí và tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện. Điều quan trọng là phải tăng xếp hạng của bạn bằng cách hoạt động nhất quán trên tài khoản của bạn. Điều này có thể đạt được bằng một số yếu tố chính để tăng điểm chất lượng:
- Nghiên cứu từ khóa – Khám phá các từ khoá mới, có liên quan cao đến nhu cầu của khách hàng.
- Chia nhóm từ khóa – Chia từ khóa của bạn thành các nhóm chặt chẽ, có tổ chức để có thể gắn kết hiệu quả hơn với các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ.
- Tinh chỉnh văn bản quảng cáo
Tăng mức độ liên quan của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo.
Tăng mức độ liên quan của từ khoá với cụm từ tìm kiếm của khách hàng.
- Tối ưu hóa trang đích – Tối ưu nội dung tốt nhất trên trang đích để tạo các trang kết nối trực tiếp với các nhóm quảng cáo của bạn. Cung cấp trải nghiệm gắn mang đến sự hài lòng cho khách truy cập. Kích thích, kêu gọi khách hành động và tạo ra chuyển đổi.
- Thêm từ khóa phủ định – Liên tục nghiên cứu, xác định và loại trừ các cụm từ tìm kiếm không liên quan đang gây lãng phí ngân sách của.
3. Tối ưu hóa chiến lược giá thầu của bạn
Cuối cùng, bạn cũng có thể đặt giá thầu nhiều hơn để cải thiện Adrank của mình. Nhưng thực sự không ai muốn chi nhiều hơn, cho giá thầu cao hơn cho các nhấp chuột, phải không?
Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hưởng đến chi phí mua lại và lợi nhuận của bạn. Vì vậy, bạn nên cải thiện đồng thời tất cả các yếu tố để tăng Ad rank quảng cáo của bạn. Và đặc biệt nó sẽ tối ưu chi phí quảng cáo.
Hi vọng với các chia sẻ cách để tăng Adrank và điểm chất lượng của iViet các bạn có thể tối ưu chi phí của mình hơn
Để có thể theo dõi nhiều hơn những video chia sẻ về kinh nghiệm quảng cáo Google, Facebook. Các bạn có thể đăng ký và theo dõi thêm tại
Kênh Youtube: https://youtube.com/iViet
Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/
Khoá học online:https://onlinel.iviet.vn/
Website: https://iviet.vn/, iviet.edu.vn
Dịch vụ Google: https://iviet.vn/dich-vu-google/
Dịch vụ Facebook: https://iviet.vn/dich-vu-facebook/
Chúc các bạn thành công!