Các tiện ích mở rộng quan trọng cần lưu khi triển khai Google Ads

04/01/2020

Điểm chất lượng quảng cáo Google phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố rất quan trọng là tiện ích quảng cáo

Tiện ích mở rộng Google Adwords là gì?

Tiện ích mở rộng Google Adwords ở đây thực chất là một cách nói hoa mỹ cho: “thứ giúp bạn có thể thay đổi, thêm và chỉnh sửa quảng cáo Google Adwords của bạn”.

Mỗi tiện ích mở rộng Google Adwords sẽ có một công dụng đặc biệt của riêng nó. Với một số tiện ích, bạn sẽ có thêm được nhận xét từ khách hàng. Hoặc bạn cũng sẽ thêm một số thông tin chứng thực của doanh nghiệp. Vấn đề duy nhất là bạn phải tìm ra được tiện ích hợp lý nhất cho quảng cáo Google Adwords của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ cho một số quảng cáo sử dụng tiện ích mở rộng Google Adwords:

tiện ích mở rộng
tiện ích mở rộng

Bạn có thấy điều khác biệt không nào?

Vì chính những người tạo nên những quảng cáo đó đã sử dụng những tiện ích mở rộng Google Adwords khác nhau.

Và tất nhiên, một số quảng cáo đang có kết quả tốt trong khi những quảng cáo khác thì không. Tuy nhiên, làm cách nào để bạn có thể đảm bảo được rằng bạn đang sử dụng đúng tiện ích cho doanh nghiệp. Bạn nên sử dụng những tiện ích với mục đích để tăng lượt click chuột (CTR). giảm chi phí mỗi click chuột và tăng ROI.

Và nếu bạn cảm thấy vẫn chưa tin tưởng được vào cái thứ được gọi là tiện ích mở rộng Google Adwords này. dưới đây là một lý do mà bạn nên xem xét.

Tại sao nên tối ưu quảng cáo bằng tiện ích mở rộng Google Adwords?

Chi phí quảng cáo của bạn luôn luôn có giới hạn.

Khi nói đến quảng cáo có hai vấn đề luôn làm nhức óc, điên đầu các marketer:

  1. Có đủ ngân sách để làm mọi thứ họ muốn với quảng cáo của họ
  2. Có được ROI tốt nhất với ngân sách hiện tại

Bạn chắc cũng không bất ngờ gì về hai thứ trên đúng không? Bạn tất nhiên cũng phải chiều lòng sếp đồng thời cũng phải thu hút thêm được đối tượng mục tiêu. Nếu không, lợi nhuận sẽ là một thứ rất rất xa vời với bạn. Và nếu bạn không đem về được lợi nhuận, khá chắc rằng bạn cũng đang rất khổ sở.

Thử nghĩ rằng 28% nhà marketer đã cho rằng việc đảm bảo đủ ngân sách là một trong những thách thức lớn nhất khi chạy quảng cáo.

tiện ích mở rộng
tiện ích mở rộng

Nói cách khác bạn sẽ phải tận dụng đến những đồng cuối cùng của ngân sách bạn có. Và điều này đồng nghĩa với việc ứng dụng tất cả ngân sách của SEO, Content marketing vào mục đích chính của bạn, quảng cáo Google Adwords. Và bạn sẽ chỉ làm được điều này khi ít nhất bạn đã quen với những tiện ích mở rộng của Google.

Và đó là lý do bạn đang đọc bài viết này. Hãy cùng đến với 10 tiện ích mở rộng Google Adwords bạn đáng lẽ phải sử dụng để tối ưu quảng cáo.

1. Tiện ích liên kết trang web (Sitelink extension)

Tiện ích mở rộng Google Adwords đầu tiên bạn nên tìm hiểu sẽ là tiện ích liên kết. Đây là những link liên kết thường được đặt ở ngay dưới quảng cáo Google Adwords của bạn. Và những link liên kết này thường sẽ hướng đến các landing page liên quan đến dịch vụ của bạn. Ví dụ như: Blog, Ưu đãi hay đơn giản là một sản phẩm khác của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng tiện ích liên kết cho bất cứ thứ gì bạn muốn. Tất nhiên tốt nhất vẫn là thứ liên quan đến nội dung quảng cáo. Đây là một cách khá hay nếu bạn muốn cho người đọc lựa chọn những thứ khác ngoài việc đến một landing page duy nhất khi click vào quảng cáo mà bạn đang sử dụng.

Đây là một ví dụ của quảng cáo có Sitelink Extension trên trang kết quả tìm kiếm

Ngoài ra nó cũng khá có ích khi người đọc tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google. Bạn có biết vì sao không?

Khi một người tìm kiếm “dịch vụ marketing online”, chắc chắn bạn đã biết người đó tìm kiếm cái gì. Vì thế mà ở đây các link liên kết sẽ không thật sự có hiệu quả. Nhưng nếu một người tìm kiếm thương hiệu của bạn, làm thế nào mà bạn biết được họ muốn tìm kiếm cái gì? Và đây là lúc mà tiện ích liên kết thật sự hữu dụng. Khi đem ra một số lựa chọn, bạn sẽ giúp khách hàng tìm đến đúng nơi mà họ đang tìm kiếm trên website của bạn. Bởi khi họ đã tìm kiếm thương hiệu của bạn, họ cũng đang tìm kiếm một thứ gì đó trên website của bạn. Và còn cách nào tốt hơn để thu hút một khách hàng hơn việc cho họ thứ họ đang tìm kiếm?

2. Tiện ích cuộc gọi (Call extensions)

Hãy thử tượng rằng bạn đang ngồi trong xe với hai đứa con nhỏ của mình và muốn một địa điểm ăn uống có chỗ chơi cho trẻ nhỏ. Và tất nhiên, bạn sẽ lên Google để tìm kiếm nhà hàng yêu thích của bạn. Tuy nhiên có một vấn đề xảy ra khi tìm kiếm trên Google. Họ không hè đặt số điện thoại của họ lên quảng cáo? Và rồi bạn lại phải lên website của họ, tìm kiếm thông tin món ăn, rồi địa điểm,….. Rồi bạn lại phát chán và quyết định đến một nơi gần chỗ bạn cho đỡ tốn thời gian.

Và nhà hàng đó vừa mất đi một khách hàng thân thiết. Điều này sẽ không xảy ra nếu như họ sử dụng tiện ích cuộc gọi trên quảng cáo Google Adwords của họ.

Nếu bạn chưa biết tiện ích cuộc gọi nhìn như thế nào, hãy xem bức ảnh dưới đây:

tiện ích mở rộng
tiện ích mở rộng

Chỉ đơn giản là một icon hình điện thoại, nhưng mà nó quan trọng hơn bạn tưởng đấy. Mà không chỉ đối với lĩnh vực nhà hàng mà nó còn quan trọng với tất cả các lĩnh vực khác nữa – những lĩnh vực có hỗ trợ khác hàng qua điện thoại. Và với thế ký 21, có nơi nào không sử dụng điện thoại nữa không?

Và đây là tiện ích cuộc gọi trên một siêu thị online:

Chỉ cần thêm một nút đơn giản, bạn đã khiến khách hàng cảm thấy rất dễ dàng để tiếp cận cũng như liên lạc với bạn. Và điều này sẽ cải thiện được rất nhiều mối quan hệ cũng như lòng tin tưởng giữa bạn và khách hàng.

3. Tiện ích ứng dụng (Apps extension)

Doanh nghiệp bạn có phát triển ứng dụng của riêng mình không?

Nếu không hãy bỏ qua phần này và đến phần tiếp theo của bài viết.

Nếu có hãy cùng tìm hiểu tại sao nên sử dụng tiện ích  mở rộng Google Adwords này nào.

Với thời thế hiện đại, việc phát triển ứng dụng có thể một trong những điều cốt yếu dẫn đến thành công của những doanh nghiệp thương mại điện tử.

Tiki, Lazada, tất cả đều có ứng dụng dành riêng cho dịch vụ và sản phẩm của họ. Và lý do họ thiết kế ứng dụng vì khách hàng vẫn cảm thấy việc truy cập ứng dụng dễ dàng hơn rất nhiều so với việc truy cập website.  Và đây là một sự khác biết rất đáng để tâm.

tiện ích mở rộng
tiện ích mở rộng
Tiki và Lazada là hai doanh nghiệp đã sử dụng tiện ích ứng dụng cho quảng cáo Google của họ

Những website trên nền tảng mobile nhiều lúc vẫn rất khó để định hướng. Tuy nhiên việc định hướng một ứng dụng điện thoại lại rất dễ dàng. Vì thế nếu doanh nghiệp bạn có phát triển ứng dụng, đừng chần chờ gì nữa mà ngay lập tức đưa tiện ích ứng dụng vào quảng cáo Google Adwords ngay và luôn.

4. Tiện ích đánh giá

Một trong những điều có sức mạnh lớn lao nhất trong thế giới Marketing chính là nhận xét của khách hàng. Khi một người nói rằng họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những người khác cũng sẽ dần đi theo. Một lời nhận xét sẽ chính là một phiếu bảo hiểm cho những người tìm đến sản phẩm của bạn. Khi một khách hàng mới đến với bạn, điều đầu tiên cũng như quan trọng nhất họ thường làm sẽ là tìm đến những nhận xét mà khách hàng cũ đã đưa ra. Và đây không phải chỉ là những phỏng đoán trong Marketing. Đây là khoa học. Khi chuẩn bị đưa ra quyết định mua hàng, 64% khách hàng sẽ tìm kiếm những lời nhận xét để đưa ra quyết định cuối cùng.

Khách hàng vẫn luôn tìm kiếm sự đánh giá và nhận xét về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng

và 73% người mua đã nói rằng những lời nhận xét luôn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Nhưng tại sao những con số đó lại áp dụng được với tiệc ích quảng cáo?

Rất đơn giản, tiệc ích đánh giá sẽ cho phép bạn đưa thêm một số lời chứng thực từ khách hàng lên quảng cáo Google Adwords. Và đây là ví dụ về tiện ích đánh giá:

Bạn không cần phải chờ đến khi khách hàng click vào website của bạn mới thấy được những lời nhận xét, đáng giá đã được đưa ra. Bạn có thể đưa nó lên quảng cáo ngay từ đầu. Và tất nhiên, điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc có thêm nhiều click chuột, lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng cũng như chuyển đổi.

5. Tiện ích mở rộng chú thích (Call-out Extension)

Nếu bạn là một marketer thì chắc chắn bạn sẽ biết sức mạnh của những lời chú dẫn trong quảng cáo. Đây là những câu như: “Bạn bực tức vì không thể nào có được CTR cao trong quảng cáo Google Adwords?”

Tiện ích mở rộng Google Adwords này đã được sử dụng khá là lâu chỉ vì một lý do duy nhất. Nó thật sự hiệu quả. Và đây là một ví dụ của tiện ích mở rộng chú thích:

tiện ích mở rộng về chú thích
tiện ích mở rộng về chú thích

Bạn có thể dùng tiện ích này để cung cấp rất nhiều thông tin khác nhau. Từ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn đến thông tin giảm giá thậm chí là đưa ra đối tượng cụ thể của quảng cáo. Nói cách khác, bạn sẽ cho người đọc biết ai là người nên tìm đến sản phẩm, dịch vụ này. Với cách này, bạn không chỉ thu hút sự chú ý của họ mà còn đưa về rất nhiều lượt click chuột cho quảng cáo.

6. Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc (Structured snippets extensions)

Tiện ích mở rộng Google Adwords này sẽ cho phép bạn cung cấp thêm một số thông tin khác về dịch vụ cũng như sản phẩm đang bán. Và bạn ứng dụng được nó càng nhiều, bạn càng có lợi.

Có một sự thật bạn nên biết, không phải ai khi nhìn thấy quảng cáo của bạn cũng biết bạn là ai, bán gì và bạn có thể giúp được gì cho họ. Và đây là lý do tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc được ra đời. Dưới đây là ví dụ:

tiện ích mở rộng về cấu trúc
tiện ích mở rộng về cấu trúc

Mục đích chính của tiện ích này chính là giải thích cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Từ loại sản phẩm, dịch vụ đến thương hiệu,…. tất cả sẽ có đầy đủ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể đưa ra một danh sách những thông tin sẽ được cung cấp cho khách hàng khi họ click vào website. Hãy luôn tự hỏi bản thân rằng: Ban đang cung cấp thứ gì? Và khi tìm được câu trả lời, hãy đưa nó vào tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc. Với cách này, khách hàng sẽ biết bạn là ai, đang cung cấp gì trước cả khi click vào website.

Sau tất cả, khi mọi người biết bạn là ai, bạn sẽ không chỉ có lượt click vào quảng cáo. Bạn sẽ có được những lượt click đến từ chính đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

7. Tiện ích vị trí

Chắc ngay từ khi đọc tên bạn đã hiểu tiện ích mở rộng Google Adwords này có mục đích gì. Tuy nhiên, khá nhiều doanh nghiệp vẫn không sử dụng nó mặc dù họ biết điều đó. Rất nhiều doanh nghiệp online vẫn có suy nghĩ rằng khi họ online sẽ không cần cung cấp địa điểm. Và điều này không hoàn toàn đúng.

Khi bạn làm việc với một doanh nghiệp nào đó, bạn vẫn luôn muốn chắc chắn rằng doanh nghiệp đó thật sự tồn tại. Đúng không nào?

Và việc đưa địa chỉ vào quảng cáo Google Adwords sẽ là một cách quá tuyệt vời để chứng minh tính hợp pháp của doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ đồng nghĩa với việc tăng độ tin cậy của bạn lên rất nhiều.

Với tiện ích Google Adwords này, việc cung cấp thêm địa chỉ của doanh nghiệp chẳng còn gì khó khăn. Kết quả là bạn sẽ tạo dựng được một niềm tin tưởng khá vững chắc với khách hàng.

Và đây là một ví dụ điển hình của quảng cáo có tiện ích vị trí:

tiện ích mở rộng địa điểm

Kết luận

Có nhiều thứ xảy sẽ khiến bạn nổi điên trong đời. Google Adwords cũng vậy. Với sự bất ổn định cũng như không thể đoán trước, sẽ có ngày bạn đem về hàng ngàn lượt click, trong khi có ngày không được một lượt click nào. Thường thường thì sẽ là không có click nào. Và ,may mắn thay, bạn hoàn toàn có thể thay đổi được điều này với tiện ích Google Adwords.