BA DOANH NGHIỆP VÀ CÂU CHUYỆN SỐNG SÓT TRONG MÙA DỊCH CÙNG GMB

19/11/2020

 

Tiếp nối những kiến thức thực hành xây dựng câu chuyện doanh nghiệp trên GMB (Google Doanh Nghiệp Của Tôi) với hai hội thảo trong tháng 9, bạn đã ứng dụng được tính năng nào của GMB cho cửa hàng của mình? Hãy cùng tìm hiểu những cách ứng biến của Tân Mỹ Design, Sơn Pacarama và DalatFOODIE đã giúp họ thành công trong việc tiếp cận nguồn khách ổn định, đảm bảo công ăn việc làm và duy trì doanh thu trong năm 2020 như thế nào nhé.

 

Tân Mỹ Design là một thương hiệu thêu tay thủ công giàu truyền thống với lịch sử kinh doanh hơn 50 năm. Năm 2020, lần đầu tiên có những ngày mà cửa hàng không có một người khách nào. Cô chủ của cửa hàng – chị Thuỳ Linh nhanh chóng ứng biến bằng cách chăm chút cửa hàng online cho Tân Mỹ Design trên Google Doanh Nghiệp của Tôi (GMB). Cô đăng tải đầy đủ thông tin cũng như hình ảnh sản phẩm và giá cả, tìm hiểu sở thích khách hàng và chọn lọc giới thiệu những sản phẩm bán chạy nhất.

Những khó khăn tương tự cũng đến với quán cà phê Sơn Pacamara nơi đỉnh núi Lâm Đồng. Quán cà phê tuy nhỏ nhưng lại nổi tiếng nhờ sở hữu hạt cà phê hiếm Pacamara và nhộn nhịp với 90% lượng khách là người nước ngoài. Trước thiệt hại gần như toàn bộ nguồn thu truyền thống do dịch, chú Sơn lập tức tìm kiếm giải pháp cà phê đóng chai và dịch vụ giao đồ uống dành cho khách hàng địa phương. Google Doanh Nghiệp của Tôi (GMB) giúp người nông dân U60 nhanh chóng cập nhật các dịch vụ, ưu đãi mới trên GMB và kết nối thành công với một lượng khách hàng ổn định.

Trong khi đó ở thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu tiêu dùng vẫn cao nhưng khách hàng lại hạn chế tối đa việc mua sắm tại các cửa hàng vì e ngại việc tiếp xúc với quá đông người. Hiểu được mối bận tâm này, chị Hoàng Sương quyết định tận dụng Google Doanh Nghiệp của Tôi của DalatFOODIE để đăng tải những hình ảnh mới nhất về hoạt động phòng chống dịch tại cửa hàng, chia sẻ hình ảnh các mặt hàng để khách dễ dàng chọn lựa, đồng thời cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà. 

Những doanh nghiệp như Sơn Pacarama, DalatFOODIE và Tân Mỹ Design đều có một điểm chung: đó là sự chuyển đổi nhanh chóng và tận dụng tối đa các công cụ kỹ thuật số miễn phí như GMB. Từ thay đổi giờ làm, thêm dịch vụ mới, đến xây dựng cửa hàng online và kết nối với khách hàng, GMB và tinh thần luôn sẵn sàng thay đổi để thích ứng với thời cuộc sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và phát triển.

Cửa hàng của bạn đã tối ưu hồ sơ doanh nghiệp trên GMB chưa? Cập nhật ngay thôi

Hãy cập nhật ngay những tính năng mới nhất trên GMB, bạn có thể tham khảo các bài liên quan trên website (Link đến bài liên quan trên web của partner) để biết thêm chi tiết hoặc tham gia các lớp học miễn phí của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0.

🧣Làm sao một thương hiệu thêu truyền thống có thể nhanh chóng chuyển mình trong giai đoạn đầy khó khăn?

🍀 Làm sao một cửa hàng thực phẩm có thể duy trì kết nối với khách hàng trong mùa giãn cách? 

☕ Làm thế nào một quán cà phê tại Lâm Đồng có thể thích nghi với những thử thách của thời cuộc? 

Không chần chờ gì nữa! Cùng khám phá câu chuyện đầy cảm hứng về nỗ lực vượt qua khó khăn của ba doanh nghiệp Tân Mỹ Design, DalatFOODIE và Sơn Pacamara. 

Chia sẻ ngay video với hashtag #CùngGMB để lan tỏa nguồn cảm hứng và cơ hội nhận bộ sticker marketing độc quyền từ Google Doanh nghiệp của Tôi. Kết quả sẽ được công bố vào ngày xx/11/2020.

👉 Ứng biến với thời cuộc cùng Google Doanh nghiệp của Tôi ngay hôm nay: https://www.google.com/business/