cmo

CMO – Giám đốc Digital Marketing Cách tìm chủ đề thịnh hành trên Google xu hướng.

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp. Điều đó nói lên rằng, việc duy trì một luồng nội dung chất lượng cao nhất quán có thể là một thách thức. Dù bạn có sáng tạo đến đâu thì cuối cùng, bạn cũng sẽ cạn kiệt ý tưởng để sử dụng cho nội dung của mình.

Trong bài đăng này, chúng tôi hướng đến cho bạn một nội dung cực kỳ quan trọng có trong khóa học CMO – Giám đốc Digital Marketing cách tạo trend cũng như tìm kiếm chủ đề thịnh hành nhất trên Google xu hướng hướng đến việc tối ưu bài viết cũng nhữ doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả hơn.

Cách tìm các chủ đề thịnh hành bằng Google Xu hướng trong nội dung khóa học CMO – Giám đốc Digital Marketing.

    • Google Xu hướng là một công cụ trực tuyến được sử dụng để thu thập thông tin chi tiết về các cụm từ tìm kiếm được sử dụng trên công cụ tìm kiếm Google.
    • Nó cung cấp dữ liệu thời gian thực cho các xu hướng tìm kiếm hiện tại gần đây nhất là một giờ trở lại năm 2004. Dữ liệu này được trình bày dưới dạng một số liệu được gọi là sở thích theo thời gian.
    • Mức độ quan tâm theo thời gian được đo trên thang điểm từ 0 đến 100 với điểm 100 thể hiện mức độ quan tâm cao nhất cho thuật ngữ trong khoảng thời gian được chỉ định trong tìm kiếm.
    • Với Google Xu hướng, bạn có thể tìm kiếm các chủ đề cụ thể và lọc kết quả dựa trên vị trí địa lý để nhanh chóng tìm hiểu về các từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
    • Google Xu hướng cũng cung cấp các hình ảnh trực quan hữu ích để giúp dữ liệu dễ hiểu và bạn có thể xem xét nhiều thuật ngữ cùng một lúc để phân tích chúng song song với nhau.

Cách sử dụng các chủ đề thịnh hành từ Google Xu hướng trong chiến lược nội dung của bạn với từng nội dung khóa học CMO – Giám đốc Digital Marketing

    • Thời gian nội dung:
      • Tạo lịch nội dung là một phần quan trọng trong việc xây dựng chiến lược nội dung . Nó giúp bạn lập chiến lược cho các bài viết của mình, cho phép bạn đăng những loại bài tốt nhất vào đúng thời điểm.
      • Với Google Xu hướng, bạn có thể biết khi nào các chủ đề nhất định được quan tâm nhiều nhất.
      • Để làm như vậy, bạn cần đặt cửa sổ thời gian thành ngày trước hoặc 7 ngày qua. Sau đó, bạn có thể xem tiền lãi cho từng giờ trong ngày.
      • Bạn có thể mở rộng dữ liệu này bằng cách sử dụng phạm vi thời gian tùy chỉnh. Điều này sẽ cho phép bạn đặt thời lượng 7 ngày cho bất kỳ tuần trước nào. Với thông tin này, bạn có thể phân tích các giai đoạn trước đó để nhận ra các xu hướng nhất quán.
    • Kiểm tra nghiên cứu từ khóa dựa trên xu hướng của Google:
      • Google Xu hướng hữu ích để tham khảo chéo nghiên cứu từ khóa mà bạn thực hiện với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác.
      • Các giải pháp như Ahrefs và SEMRush cung cấp rất nhiều dữ liệu nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng biết được liệu mối quan tâm đến một chủ đề đang có xu hướng tăng hay giảm.
      • Google Xu hướng cung cấp cho bạn dữ liệu xu hướng để ghép nối với số lượng tìm kiếm hàng tháng và chỉ số độ khó mà bạn lấy từ các công cụ khác.
      • Với các phần Chủ đề liên quan và Truy vấn có liên quan , bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các thuật ngữ tương tự và xem dữ liệu định hướng của chúng.
      • Các chủ đề liên quan đến Google Xu hướng
    • Nhóm chủ đề:
      • Google Xu hướng giúp bạn dễ dàng xác định các chủ đề để đưa vào chiến lược cụm chủ đề.
      • Khi bạn nhập tìm kiếm, mỗi chủ đề cũng liệt kê các chủ đề liên quan. Những thông tin chi tiết này giúp bạn khám phá mối quan hệ giữa các chủ đề.
      • Bạn có thể tinh chỉnh các tìm kiếm của mình nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng bộ lọc danh mục.
      • Để làm như vậy, hãy nhập tìm kiếm với bộ lọc danh mục, sau đó xóa cụm từ tìm kiếm bạn đã sử dụng để nhận danh sách các chủ đề thịnh hành hiện tại cho danh mục đó.

Các chủ đề thịnh hành trên YouTube:

    • Nội dung được phân đoạn theo quốc gia và xếp hạng theo mức độ phổ biến. Có các phần phụ bổ sung cho âm nhạc, trò chơi và phim.
    • Trang được cập nhật 15 phút một lần nên bạn có thể chắc chắn rằng tất cả các video thịnh hành đều là video mới.

Kiểm tra nhận xét và thẻ bắt đầu bằng #

    • Một cách khác để tìm các chủ đề thịnh hành trên YouTube là khám phá các nhận xét trong video.
    • Bạn sẽ phải sàng lọc một số nhận xét vô nghĩa và độc hại, nhưng đây là một cách độc đáo để xem mọi người trong khán giả của bạn cảm thấy như thế nào về một chủ đề cụ thể.
    • Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, YouTube triển khai các thẻ bắt đầu bằng # để liên kết và tham khảo chéo nội dung.
    • Các từ và cụm từ được sử dụng trong thẻ bắt đầu bằng # là một cách hay để tìm các video thịnh hành khác.
    • Khi bạn nhấp vào một trong các liên kết này, YouTube sẽ đưa bạn đến danh sách nội dung liên quan. YouTube đã thực hiện công việc sắp xếp các video dựa trên chất lượng và mức độ phổ biến, vì vậy bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những ý tưởng tốt nhất có liên quan.

Sử dụng các xu hướng của YouTube để tạo nội dung kỹ lưỡng hơn

    • Bạn có thể sử dụng các xu hướng bạn tìm thấy trong video YouTube để tạo một phần nội dung được viết và chi tiết hơn về các chủ đề.
    • Nhiều video không bao gồm các chủ đề từ mọi góc độ nên rất dễ tạo ra một tác phẩm độc đáo mà vẫn mang lại giá trị cho người đọc.
    • Khi bạn tìm thấy một số chủ đề thịnh hành thú vị trên YouTube, bạn có thể tiến hành nghiên cứu thêm từ khóa để xác định cách đặt vị trí tốt nhất cho bài đăng của mình để tạo lưu lượng truy cập SEO.

Cách tìm chủ đề thịnh hành trên Instagram.

    • Các lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân của bạn và loại tài liệu bạn đã tương tác trong quá khứ.
    • Hashtags cũng là một phần quan trọng trong việc khám phá nội dung trên Instagram. Mọi người thậm chí có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # yêu thích của họ để các loại bài đăng đó tự động xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
    • Khi bạn tìm thấy các xu hướng thú vị, hãy ghi lại tất cả các thẻ bắt đầu bằng # mà các nhà xuất bản khác nhau sử dụng. Bạn có thể sử dụng các thẻ này để thu hút đúng người vào nội dung của riêng bạn.
  • Sử dụng các xu hướng trên Instagram để phát triển thương hiệu của bạn
    • Là một nền tảng trực quan, Instagram và các xu hướng bạn tìm thấy trên nền tảng này là một cách tuyệt vời để thúc đẩy một loại lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu duy nhất đến trang web của bạn .
    • Sau khi bạn đã tạo nội dung blog của mình, bạn có thể chia sẻ các bài đăng trên Instagram để tận dụng cơ sở người dùng của nền tảng.
    • Bạn có thể tăng cường mức độ tương tác và khả năng hiển thị hơn nữa bằng cách thiết lập nguồn cấp dữ liệu Instagram trên trang web của mình.
    • Điều này sẽ làm cho hồ sơ xã hội của bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những người đến trang web của bạn thông qua các kênh khác.
  • Cách tìm chủ đề thịnh hành trên Facebook
    • Facebook sử dụng nhiều yếu tố khác nhau để quyết định xu hướng nào. Điều này bao gồm mức độ tương tác, thời gian và vị trí
    • Một cách để tìm các xu hướng trên Facebook là sử dụng danh sách các chủ đề nóng trong bảng điều khiển Business IQ.
  • Trang chủ đề nóng của Facebook.
    • Trên trang này, Facebook cung cấp các chủ đề phổ biến nhất trong nhiều danh mục bao gồm giải trí, đồ ăn và thức uống, thể thao, con người và sự sáng tạo.
    • “Chủ đề nóng” là những chủ đề đã tăng gấp đôi số lượng so với tháng trước.
    • Một cách khác để tìm chủ đề thịnh hành trên Facebook là tìm kiếm các bài đăng phổ biến được đăng trên Facebook. Mức độ phổ biến được đo bằng số lượt thích một bài đăng nhận được.

Bài đăng phổ biến trên Facebook.

  • Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng tính năng “Tìm kiếm” và bằng cách áp dụng các bộ lọc sau:
  • Chọn bài đăng
    • Sắp xếp theo – Chọn “Được thích nhất”
    • Ngày đăng – Chọn năm hiện tại
    • Đăng từ – Chọn “Bài đăng công khai” để nhận danh sách tất cả các bài đăng phổ biến chứ không chỉ những bài từ các trang bạn theo dõi.
  • Sử dụng các xu hướng của Facebook để cải thiện mức độ tương tác
    • Các chủ đề thịnh hành từ Facebook sẽ cho phép bạn tạo nội dung mới có liên quan và dễ dàng chia sẻ trên các nền tảng.
    • Bạn có thể thêm ý kiến ​​độc đáo của mình về chủ đề này và cho dù bạn đồng ý hay không đồng ý với những ý kiến ​​phổ biến khác.
    • Bạn cũng có thể sử dụng thông tin chi tiết của mình để tạo nhóm Facebook. Với một nhóm, bạn có thể đăng và chia sẻ nội dung có giá trị theo thời gian để thu hút và thiết lập lòng tin với nhiều đối tượng hơn.

Cách tìm các chủ đề thịnh hành trên LinkedIn

    • LinkedIn là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia. Mọi người sử dụng nền tảng này để thiết lập kết nối và phát triển mạng lưới của họ.
    • Bạn có thể tìm thấy các xu hướng trên LinkedIn bằng cách truy cập Trung tâm nội dung . Bạn có thể chọn chủ đề chính và sau đó khám phá các chủ đề phụ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các bài đăng thịnh hành trên Linkedin liên quan đến chủ đề bạn đã chọn.
    • Cách tìm chủ đề thịnh hành trên LinkedIn
    • Khi bạn tìm thấy các chủ đề thịnh hành liên quan đến doanh nghiệp của mình, bạn có thể tiếp cận các khách hàng tiềm năng có liên quan trong mạng của mình bằng cách thêm quan điểm của riêng bạn vào các chủ đề thịnh hành hiện tại.
    • Ngoài việc bình luận bằng suy nghĩ của mình, bạn có thể chia sẻ các nội dung khác như các bài viết từ blog của mình để tăng sự xuất hiện của họ.
    • Một cách hiệu quả khác để sử dụng xu hướng LinkedIn để tiếp cận khán giả của bạn là thông qua nền tảng xuất bản LinkedIn.
    • Điều này sẽ cho phép bạn xuất bản nội dung dài trực tiếp trên nền tảng. Các bài đăng được viết trên LinkedIn Publishing giúp nâng cao quyền hạn của bạn và có thể được sử dụng để kết nối với những người dùng có liên quan cao.
    • Nền tảng này cũng cung cấp các phân tích chi tiết về độc giả của bạn. Khi một số bài đăng của bạn có được sức hút, bạn có thể tận dụng những thông tin chi tiết này để hiểu rõ hơn về loại đối tượng tốt nhất để nhắm mục tiêu trong tiếp thị nội dung của bạn.

Cách tìm chủ đề thịnh hành trên TikTok

    • TikTok đã nhanh chóng trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Trên thực tế, vào năm 2021, nó là trang web phổ biến nhất trên thế giới, thậm chí còn nhận được nhiều khách truy cập hơn cả Google.
    • TikTok là một nền tảng được xây dựng dựa trên xu hướng. Người dùng tạo tất cả các loại video dạng ngắn nhanh chóng thu hút và trở thành lượt truy cập lan truyền.
    • Các video âm nhạc và khiêu vũ đặc biệt phổ biến. Sau khi một chủ đề cụ thể bắt đầu, những người khác sẽ bắt đầu và tạo ra phiên bản của riêng họ.
    • Nơi đầu tiên để tìm kiếm xu hướng TikTok là trang Khám phá . Các chủ đề thịnh hành này được sắp xếp hàng ngày và bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn có thể sử dụng để tìm các video liên quan.

Cách tìm chủ đề thịnh hành trên TikTok

    • Các xu hướng TikTok thường tồn tại trong thời gian ngắn, vì vậy bạn sẽ cần phải tận dụng chúng một cách nhanh chóng.
    • Mọi người thường giới thiệu các sản phẩm phổ biến nên bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để hiểu rõ hơn về loại mặt hàng nào cần tập trung vào nội dung của mình.
    • Xem video để biết mọi người đang nói về vấn đề gì và bạn có thể tạo nội dung làm tăng giá trị cho cuộc thảo luận như thế nào.
    • Bằng cách cập nhật các xu hướng TikTok, bạn có thể khai thác sở thích của các cơ sở khán giả trẻ hơn mà có thể khó phân biệt hơn thông qua các nền tảng khác.
  • Chỉ còn 25 suất học được hỗ trợ 75% từ nguồn ngân sách nhà nước!
  • Đăng ký khóa học tại Hà Nội: https://cmo.hn.iviet.edu.vn/
  • Đăng ký khóa học tại Đà Nẵng: https://cmo.dn.iviet.edu.vn/
  • Đăng ký khóa học tại TP. Hồ Chí Minh: https://cmo.hcm.iviet.edu.vn/
  • ————————
  • HỌC VIỆN DOANH NHÂN IVIET
  • Hotline: 0866.124.466
  • Hà Nội: Số 11/49/165 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội

Leave a Comment

Your email address will not be published.

0866124466