5 Mẹo marketing cho các trường đại học, cao đẳng

5 Mẹo Marketing hiệu quả cho các trường Đại học năm 2020

02/02/2020

Sau đây là 5 mẹo Marketing cho các trường Đại học nên áp dụng để tăng số lượng đăng ký và xây dựng danh tiếng của họ:      

1. Làm rõ thương hiệu độc đáo của bạn

Bạn có thể nhận thức rõ rằng thật khó để nổi bật trong bối cảnh giáo dục đại học cạnh tranh ngày nay. Các sinh viên bị truyền tải những thông điệp mà tất cả bắt đầu nghe giống nhau. Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, đã đến lúc bạn tạo sự khác biệt thương hiệu trường đại học của bạn.

Bạn nên tiến hành một nghiên cứu về nhận thức thương hiệu của trường mình. Bằng cách thu thập ý kiến ​​từ nhiều bên liên quan. Như vậy bạn sẽ có một bức tranh thực tế về những gì trường bạn đại diện. Rốt cuộc, một thương hiệu là một lời hứa. Bạn không muốn quảng bá một hình ảnh mà sinh viên sẽ nhanh chóng thấy là giả khi họ bước vào khuôn viên trường.

Xác định các đặc điểm thực sự độc đáo của bạn. Đôi khi chỉ cần nhớ, không trường đại học nào khác có thể bắt chước lịch sử của bạn, môi trường, giảng viên có một không hai. Những câu chuyện về sinh viên và cựu sinh viên của bạn. Tập trung vào những điều này và chiến lược Marketing của bạn sẽ chân thực hơn. Nó cũng góp phần đem lại hiệu quả đến các chiến dịch marketing cho các trường đại học.

2. Xây dựng trải nghiệm trang Web tuyệt vời

Các trang web đại học nổi tiếng giống như mê cung vì họ cần chia sẻ một lượng thông tin khổng lồ với nhiều đối tượng khác nhau. Nhưng nếu bạn không cung cấp trải nghiệm trang web tuyệt vời, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị thông tin đến các sinh viên tiềm năng. Ngay cả khi trường đại học của bạn chưa sẵn sàng cho thiết kế lại toàn bộ trang web.

Xem lại điều hướng trên web của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành kiểm tra khả năng sử dụng với các sinh viên hiện tại và tương lai. Ví dụ: cung cấp một danh sách các nhiệm vụ và xem họ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ cần. Ngay cả phản hồi không chính thức cũng hữu ích để xác định các vấn đề để cải thiện web của mình.

Đảm bảo trang web của bạn nhanh. Không có gì tệ hơn một trang web chậm, không tải hoặc gặp sự cố. Điều này sẽ gửi tín hiệu tới Google rằng người dùng của họ sẽ không có trải nghiệm tốt. Như vậy sẽ làm giảm khả năng seo web, hiển thị tự nhiên và chiến lược marketing của bạn.

3. Sử dụng Video Marketing

Nếu một bức tranh đáng giá cả ngàn lời nói, hãy tưởng tượng một video ngắn có giá trị như thế nào. Mọi người có nhiều khả năng xem video hai hoặc ba phút hơn là đọc một bài đăng trên blog. Họ cũng có nhiều khả năng hoàn thành việc xem video hơn là hoàn thành việc đọc một bài đăng trên blog.

Tiếp thị bằng video cực kỳ hiệu quả vì nó giúp thể hiện phong cách của trường bạn dễ dàng hơn.Từ đó cho phép người xem kết nối với bạn thành công hơn. Điều này sẽ cho phép bạn tham gia với họ ở cấp độ cá nhân hơn. Và điều này là khó thực hiện với nội dung bằng văn bản.

Mọi người dễ dàng sử dụng nội dung video trong thế giới ngày nay. Những người trẻ tuổi xem video trên điện thoại thông minh hàng ngày. Và may mắn thay, sản xuất nội dung video cũng không khó.

4. Khuyến khích nội dung do chính sinh viên tạo

Những sinh viên tiềm năng nói chung, thường không tin tưởng những gì mà nhà trường nói ngay lập tức. Một cách mà các trường có được điều này là bằng cách sử dụng lời chứng thực từ chính sinh viên của mình.  Nếu bạn có thể nhận được những phản hồi, nhận xét tích cực từ những sinh viên đã và đang học giới thiệu trường của bạn. Như vậy các sinh viên tương lai có nhiều khả năng xem xét và chọn bạn.

Hãy chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên các kênh xã hội của bạn, chẳng hạn như Web, Facebook, ảnh Instagram. Những sản phẩm mà họ đã chụp trong khuôn viên trường hoặc tại các sự kiện.

5. Quảng cáo qua các kênh Maketing Online

Nhiều trường đại học đã bắt đầu sử dụng Marketing Online như một kênh tuyển sinh hiệu quả vì nó mang lại kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu nó không được thực hiện chính xác, nó có thể là một chiến lược đắt tiền. Chìa khóa cho một chiến dịch Marketing Online tuyệt vời là nhắm mục tiêu. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần biết:

Ai đang được nhắm mục tiêu? Nắm rõ đối tượng khách hàng của bạn, hành vi, mong muốn và sử dụng chúng. Điều đó giúp tạo ra hình ảnh và văn bản hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của họ.

Những gì bạn đang quảng cáo? Nếu bạn có ngân sách hạn chế, việc cụ thể về một số mức độ hoặc chương trình nhất định sẽ tốt hơn một quảng cáo chung về trường đại học của bạn.

Nơi bạn đang quảng cáo? Hãy suy nghĩ về nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn sống, học tập, đi chơi và đầu tư tiền quảng cáo của bạn vào đó.

Nếu bạn có một nhấp chuột vào Web, Fanpage, Blog… bây giờ thì sao? Hãy chắc chắn rằng bạn có một trang đích hấp dẫn, có liên quan đến cụm từ họ tìm kiếm.

Ứng dụng Marketing Online để tuyển sinh Đại học đang là một kênh hiệu quả. Giả sử nếu trường đại học của bạn cần kết quả nhanh chóng, không muốn chịu rủi ro. Các bạn nên thuê một công ty quảng cáo chuyên nghiệp để đưa chiến lược của bạn đi đúng hướng.

Hi vọng với bài chia sẻ về các mẹo Marketing cho các trường đại học sẽ đem lại kiến thức bổ ích.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Các dịch vụ Marketing hiệu quả tại iViet

Đăng ký khóa học online truyển nghề Google từ A – Z: http://bit.ly/2TqLHaE

Kênh Youtube: https://youtube.com/iViet

Fanpage: https://www.facebook.com/iviet.vn/

Website: https://iviet.vn/iviet.edu.vn

Dịch vụ Google: https://iviet.vn/dich-vu-google/

Dịch vụ Facebook: https://iviet.vn/dich-vu-facebook/

Chúc các bạn thành công!