Ngày 10/10/2018, Công ty Giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet – đại lý đối tác Google Partners đã phối hợp cùng Google tổ chức sự kiện chia sẻ về xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing. Chương trình được tổ chức tại Khách sạn Lotte – 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, với đông đảo khách mời là các chủ doanh nghiệp, ban giám đốc và các nhà quản lý marketing.

 
Cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang mở ra cơ hội nhưng cũng đồng thời mang đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những chủ đề được các doanh nghiệp quan tâm trước ngưỡng cửa của kỷ nguyên số là làm thế nào vận dụng các công nghệ và giải pháp kỹ thuật số để tiếp cận, thu hút khách hàng hiệu quả, từ đó đẩy mạnh tăng trưởng doanh số và phát triển kinh doanh.
 
Hiểu được nhu cầu đó, iViet – đại lý Đối Tác Google Partners tổ chức buổi hội thảo “Connect: Nâng Tầm Doanh Nghiệp Cùng Tiếp Thị Thông Minh 4.0”.
 
Ông Hoàng Huân – Đại diện Google Singapore
Tham gia chia sẻ tại sự kiện có ông Hoàng Huân – Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing. Ông Bùi Quang Cường – CEO iViet chia sẻ hành vi người dùng trong thời đại công nghệ 4.0 và cách thức để ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh để mang lại thành công & cơ hội tăng tốc phát triển cho doanh nghiệp.

Câu hỏi luôn được đặt ra với những lãnh đạo doanh nghiệp đó là làm thế nào tôi có thể tăng trưởng doanh số? Tôi tìm khách hàng mới ở đâu? và có giải pháp nào biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự?

Trước đây, để trả lời các câu trả lời trên là một hành trình dài. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, đặc biệt là những nghiên cứu mới trong sử dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động marketing đã giúp cho lời giải trở nên đơn giản hơn nhiều.

Theo báo cáo năm 2018 của We are Social, người Việt Nam mỗi ngày dành khoảng 7 giờ để truy cập internet. Với thời lượng truy cập, tương tác trên internet lớn như vậy, mỗi người chúng ta để lại rất nhiều tín hiệu về nhân khẩu học, hành vi, sở thích. Bằng công nghệ học máy, Google có thể phân tích 70 triệu tín hiệu trong vòng 100 mili giây (theo nghĩa đen, chỉ trong nháy mắt). Thông qua phân tích này, chúng ta có thể tìm thấy những hiểu biết hữu ích về khách hàng. Công nghệ quảng cáo mới tận dụng thông tin lịch sử để hiểu liệu người dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay thực sự có ý định mua hàng hay không. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định khách hàng tiềm năng và nhóm họ theo cách phù hợp để nhắm mục tiêu.

Hành vi người tiêu dùng trong 2 năm trở lại đây có 3 đặc điểm lớn là họ tò mò hơn, mất kiên nhẫn hơn và đòi hỏi hơn.

Thứ nhất, họ tò mò hơn vì họ có thể ngay lập tức và dễ dàng tìm ra câu trả lời cho hầu hết mọi câu hỏi chỉ trong một vài thao tác. Theo thống kê của Google, 15% của tất cả các tìm kiếm xảy ra trên Google mỗi năm là mới và chưa bao giờ được tìm kiếm trước đây. Lượt tìm kiếm ý tưởng (trang trí, mua sắm) tăng 2 lần. Lượt tìm “mua ở đâu” tăng 2,4 lần.

Thứ 2, vì việc tiếp cận thông tin này liên tục, khách hàng cũng biết chính xác những gì có thể và những gì nhận được. Khách hàng mong đợi các doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu cá nhân độc đáo của của họ. Và vì thế, khách hàng cũng ngày càng trở nên khắt khe hơn, đòi hỏi hơn. Theo thống kê của Google thì lượt tìm kiếm về thương hiệu “tốt nhất” tăng gần 4 lần, lượt tìm kiếm về khuyến mại, giảm giá tăng 3 lần.

Và cuối cùng, bởi vì bây giờ khách hàng cũng biết nhu cầu của mình có thể đáp ứng một cách nhanh chóng thế nào nên họ cũng trở nên thiếu kiên nhẫn hơn. Theo thống kê của Google, lượt tìm kiếm di động cho “gần đây”, “còn mở cửa” tăng 11 lần.

CEO. Bùi Quang Cường – Giám đốc Công ty iViet Solution

Google hiện có hàng trăm sản phẩm và nhiều sản phẩm trong số đó có lượng người dùng hoạt động đạt trên một tỷ mỗi tháng. Nếu dùng Internet, có thể bạn đang sử dụng ít nhất một hoặc nhiều dịch vụ của Google, như Gmail, Android, YouTube, Google Drive, Google Maps, Google Search, Google Chrome… Bằng việc có dữ liệu người dùng và sử dụng công nghệ học máy, Google có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau.

Quảng cáo thông minh của Google sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, tiếp cận đúng thời điểm họ đang có nhu cầu, dễ dàng quảng cáo trên phạm vi địa phương hoặc toàn cầu và bạn chỉ cần trả tiền cho kết quả.
“Mục tiêu của doanh nghiệp luôn là tăng doanh số, lợi nhuận và giảm chi phí. Tuy nhiên trước đây, chúng ta thường tối ưu và mua quảng cáo online dựa trên thời gian, trên số lượng hiển thị, trên click. Ngày nay, chúng ta có thể tối ưu và mua quảng cáo theo chuyển đổi (Như đơn hàng, số lượng khách hàng tiềm năng đăng ký, số lượt gọi điện…). Việc sử dụng tiếp thị thông minh 4.0 (Smart Marketing) sẽ giúp chúng ta gia tăng lượt chuyển đổi với chi phí thấp hơn. Công nghệ 4.0 đang làm thay đổi hoàn toàn lĩnh vực digital marketing, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt nhanh và tận dụng xu thế. Marketing, bán hàng luôn là bài toán đau đầu của các doanh nghiệp. Câu chuyện bây giờ không phải là cá lớn nuốt cá bé mà sẽ là cá nhanh nuốt cá chậm” – CEO iViet Bùi Quang Cường chia sẻ.

iViet hiện là một doanh nghiệp thuộc hệ thống Đối Tác Google Partners tại Việt Nam đang tiên phong áp dụng Tiếp thị thông minh (Smart Marketing) thành công cho nhiều khách hàng nằm trong các lĩnh vực bất động sản, ô tô, giáo dục, thẩm mỹ, thời trang, bán lẻ…

Giám đốc hệ thống Aprotrain Aptech Hà Nội Chu Tuấn Anh chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng dịch vụ quảng cáo của nhiều đơn vị lớn trong ngành, sau đó chúng tôi quyết định lựa chọn iViet. Sau khi sử dụng dịch vụ quảng cáo tại iViet đã giúp chúng tôi tiết kiệm được 60% ngân sách quảng cáo online của năm 2018 so với chiến dịch tuyển sinh năm 2017 mà lượng học viên đăng ký tiềm năng tăng 30%”.

“Trước kia mình đã thuê riêng 1 bạn quản lý marketing với mức lương hơn 10 triệu mà không hiệu quả. Sau đó mình biết đến iViet sử dụng dịch vụ marketin thuê ngoài với mức phí thấp hơn nhiều so với việc tự triển khai hoạt động marketing trong nghiệp. iViet đã giúp Visa Việt tăng 185% số lượng dịch vụ được quảng cáo, lưu lượng truy cập website tăng 232% và đặc biệt, hiệu quả ngân sách trên mỗi cuộc gọi tăng 194%. Chiến lược của mình là mình chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm để có thể mở rộng, còn việc marketing để iViet đảm nhận” – Đó là chia sẻ của CEO Visa Việt Nguyễn Trung Thắng.

Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mong rằng các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện lần này sẽ nắm bắt được xu hướng Marketing hiện nay để có thể áp dụng phát triển doanh nghiệp của mình.
iViet xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi người !