Target Sở Thích Đã Thật Sự Hiệu Quả?

Trước khi trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần phải hiểu “nhắm chọn sở thích” là gì và những người nằm trong danh mục sở thích cụ thể là nhóm người nào.

Như tôi đã chia sẻ nhiều lần về việc cần phải làm khi tiếp thị trên Facebook.

– Đi tìm người có nhu cầu

– Tạo ra nhu cầu

Việc đi tìm người có nhu cầu chính là việc target nhắm chọn nhóm đối tượng đang có nhu cầu mua sản phẩm dịch vụ. Nhấn mạnh rằng đang có nhu cầu chứ không phải đã có nhu cầu .Nên nhớ rằng 28 ngày Facebook Update lại các con số vì vậy với nhóm người đã có nhu cầu, sau 28 ngày họ thường đã mua sản phẩm dịch vụ của đơn vị khác. Một số sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, ôtô, thẩm mỹ viện … Thời gian từ lúc tiếp nhận thông tin đến lúc đưa ra hành động mua hàng có thể lâu hơn. Phần lớn mọi người trong group đều kinh doanh các sản phẩm có mức giá từ 200.000-1.000.000. Vậy với sản phẩm này, sau 28 ngày người ta đã mua hàng chưa ?

Ví dụ cho sở thích “giày cao gót”, khi bạn chọn sở thích này, mục đích của bạn là Target đến nhóm người có sở thích giày cao gót để bán cho họ sản phẩm đấy. Tôi cứ cho rằng những người thuộc danh mục sở thích “giày cao gót” là những người có nhu cầu mua sản phẩm. Tuy nhiên nếu như bạn cố nhắm chọn sở thích này, hiệu quả sẽ không như kỳ vọng bởi nhóm người này có tỷ lệ cao là họ đã mua sản phẩm của một nơi khác. Như đã nói ở trên, 28 ngày Facebook mới update con số trong các danh mục sở thích.

Đã bao giờ bạn gặp trường hợp khi đang comment với bạn bè về một sản phẩm nào đó và một lúc sau chúng ta bắt gặp quảng cáo về sản phẩm đó ?

Nên nhớ rằng Facebook không bao giờ phân phối hiển thị một cách ngu ngốc, nó luôn phân phối ngẫu nhiên trong nhóm người mà chúng ta đã nhắm chọn, tuy nhiên không phải nhóm người nào nó cũng phân phối lên. Facebook có thuật toán để biết được rằng nhóm người nào có vẻ như phù hợp nhất với nội dung mà chúng ta đã dùng để chạy quảng cáo. Đúng như triết lý của Facebook “Chúng tôi luôn cố gắng mang lại nội dung tốt nhất cho người dùng” . Nội dung tốt chính là các nội dung hữu ích nhất đối với họ. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn nếu như họ nhìn thấy quảng cáo về một sản phẩm, dịch vụ mà họ đang muốn nói đến.

Vậy việc bạn nhắm chon mục tiêu chi tiết sở thích liệu có thật sự hiệu quả ? Đoán rằng bạn đã có câu trả lời.

Mọi người vẫn thường nói là : “Đỉnh cao của target là không target”. Chúng ta hãy nhắm đến nhóm người có khả năng chi trả cho món hàng nếu như họ phát sinh nhu cầu. Việc này dễ hơn rất nhiều so với việc đi tìm người có nhu cầu trên Facebook.

Quảng Cáo Facebook 2017 – Target đến đối tượng nào để tối ưu chi phí quảng cáo của bạn ?quang-cao-facebook-target

Xét cho cùng thì đỉnh cao của Target là không Target, điều này phù hợp với những sản phẩm có nhu cầu tiêu dùng cao, sản phẩm thiết yếu với mức giá có thể nói là giá bình dân như hàng thời trang quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang hoặc hàng Hot TREND nhưng ” khi và chỉ khi ” mẫu Content Marketing của bạn có đủ các yếu tố như : “Gây sự chú ý, kích thích, tò mò, thuyết phục, kích cầu, tạo nhu cầu, giá ưu đãi và chế độ chăm sóc, hậu mãi tốt với những thông điệp truyền tải của nội dung đánh sâu và tâm lý khách hàng” để biến họ trở thành khách hàng tiềm năng. Cái này gọi là ” Kéo Thả Tâm Lý Người Tiêu Dùng “. Vậy nên người làm Marketing Online nói chung và Content Marketing nói riêng đều cho rằng ” Content Is King ” Điều đó chứng minh 1 điều rằng : “Đỉnh Cao Của Target Là Đỉnh Cao Của Content Không Cần Target”.