Quảng cáo facebook 2017- Tối ưu chi phí chạy quảng cáo xuống thấp nhất!

Giá thầu cao…
Chạy chỉ toàn thấy like…
Chạy quảng cáo không ra đơn…

  • Đây là những vấn đề rất đau đầu đối với anh chị em đang dâng hiến $ cho a Mark để chạy Facebook Ads. Bản thân chúng tôi cũng đã từng đau đầu vs cái việc làm sao giảm được chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Và dưới đây là kinh nghiệm tối ưu FB Ads của chúng tôi, hi vọng có ích cho các bạn :
    Đừng cố gắng tìm cho mình bí kíp võ công hay mua tip,trick của các vị thánh, vua hay hoàng hậu facebook gì đó, vì bản thân Facebook thay đổi liên tục, và việc 1 tập đối tượng hôm nay tốt, chưa chắc mai đã tốt, và vì vậy VIỆC TỐI ƯU LÀ VIỆC HÀNG NGÀY, chứ ko phải set 1 cái ads rồi xong bỏ đó là được.
    (Lưu ý: Mỗi người có 1 cách chạy khác nhau, cách tối ưu của tôi tốt ko có nghĩa là bạn áp dụng cũng tốt, cứ chạy có lãi, ra đơn thì đều là phương án tốt – vì mỗi sản phẩm có đặc thù khác nhau, muốn tối ưu chi phí thì cần thời gian để tìm hiểu, phân tích)

Các cụ có câu, “chia để trị”  thì chúng ta cũng áp dụng cái nguyên tắc này trong việc tối ưu chi phí chạy Facebook Ads. “CHIA ĐỂ TRỊ, CHIA ĐỂ TỐI ƯU “. Vậy chia như thế nào thì hợp lý, có những nguyên tắc chia nào:

  • Các bạn chạy FB Ads thì sẽ hiểu, giá thầu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Sản phẩm, hình ảnh, nội dung, tập đối tượng bạn target,..Vậy thì việc tối ưu là việc tối ưu từng yếu tố một: hình ảnh, nội dung, đối tượng… Sử dụng A/B testing để tối ưu từng yếu tố (có thể ai cũng hiểu việc này là đơn giản nhưng có phải ai cũng làm đâu .việc set 50 ads cho 1 sản phẩm là chuyện thường ngày ở huyện, và việc giai đoạn đầu chạy không ra đơn cũng là quá bình thường, ấy là chưa nói tới việc thay đổi nội dung, và hình ảnh…).

Dưới đây là 1 số phương án chia & A/B testing mà các bạn có thể áp dụng:

  1. TEST ẢNH:
    – B1: Tạo 4 ảnh khác nhau, cùng kích thước, hình ảnh, thông điệp giống nhau.
    – B2: Tạo 4 nhóm quảng cáo, cùng đối tượng.
    – B3: Ngân sách 4 nhóm như nhau, chạy cùng lúc
    – B4: Khoảng 1 ngày xem báo cáo .Đánh giá, giữ lại nhóm tốt nhất, dồn ngân sách vào đó.
  2. TEST ĐỐI TƯỢNG THEO TUỔI:
    – B1: Tạo 1 ảnh quảng cáo
    – B2: Tạo 4 nhóm quảng cáo theo độ tuổi, cùng đối tượng.
    – B3: Phân chia theo những đối tượng không trùng lặp (độ tuổi, giới tính, khu vực, thiết bị…)
    – B4: Khoảng 1 ngày xem báo cáo . Đánh giá, giữ lại nhóm tốt nhất, dồn ngân sách vào đó.
  3. TEST ĐỐI TƯỢNG THEO HÀNH VI:
    – B1: Tạo 1 ảnh quảng cáo
    – B2: Tạo 4 nhóm quảng cáo theo hành vi, sở thích khác nhau.
    – B3: Khoảng 1 ngày xem báo cáo . Đánh giá, giữ lại nhóm tốt nhất, dồn ngân sách vào đó.
  4. TEST ĐỐI TƯỢNG THEO SỞ THÍCH:
    – B1: Tạo 1bài quảng cáo.
    – B2: Tạo các nhóm theo sở thích (sở thích khác nhau, 1 sở thích, 2 sở thích…)
    – B3: Theo dõi, đánh giá giữ lại nhóm, dồn ngân sách vào nhóm tốt nhất.
  5. TEST THEO THIẾT BỊ:
    – B1: Chia nhóm theo thiết bị (Mobile, Desktop)
    – B2: Đánh giá nhóm quảng cáo nào tốt hơn, giữ + dồn ngân sách nhóm tốt nhất
  6. TEST KHUNG GIỜ:
    – B1: Chọn 1 bài quảng cáo.
    – B2: 1 nhóm ngân sách trọn đời, 1 nhóm chạy theo khung giờ
    Chọn cách chạy hiệu quả hơn

facebook-ads-split-test-1

ĐỂ TỐI ƯU CHI PHÍ CHẠY QUẢNG CÁO – Các bạn phải đầu tư rất nhiều về thời gian công sức để TEST thị trường , đối tượng, mục tiêu khách hàng làm sao để chọn được đúng tệp đối tượng mà chúng ta tìm kiếm ! Việc của chúng ta đó là TEST TEST VÀ TEST cho đến khi ra thì thôi !